Month: June 2022

เรียนรู้ภาษาเวียดนาม

เรียนรู้ภาษาเวียดนาม ด้วยแอปพลิเคชั่น 2022 เรียนฟรี เหมาะกับทุกเพศทุกวัย

หลายคนอาจจะสงสัยว่า ทำไมเราควรที่จะต้องศึกษา เรียนรู้ภาษาเวียดนาม ด้วย ในเมื่อประเทศเวียดนามนั้น ถูกปกครองด้วยระบบคอมมิวนิสต์ ซึ่งระบบการปกครองแบบคอมมิวนิสต์ หากเราได้เคยเรียนกันมาจะรู้ว่า เป็นระบบเผด็จการ การตัดสินทุกอย่างรัฐบาลจะเป็นใหญ่ ดูแล้วไม่น่าจะดึงดูดให้เหล่านักธุรกิจไปลงทุนเปิดกิจการ หรือค้าขายอะไรเลย         ถ้าเป็นสมัยก่อนอาจจะเป็นอย่างนั้น แต่ปัจจุบัน ประเทศเวียดนาม ทางรัฐบาลได้เปิดเสรีเรื่องของการค้าอย่างมาก ไม่ได้เข้มงวดมากขนาดนั้น และประเทศเวียดนาม ได้กลายเป็นเมืองที่เหล่านักลงทุนจากทั่วโลก มีความสนใจที่จะไปเปิดกิจการต่าง ๆ ถ้าเราสามารถพูด อ่าน เขียนภาษาเวียดนามได้ ก็เท่ากับเรามีโอกาสในการจะไปทำงาน หรือติตต่อลงทุนธุรกิจ เว็บข้อมูล สอบ กพ การศึกษาไทย สอบสัมภาษณ์ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำแอปพลิเคชั่นที่สอนภาษาเวียดนาม ขั้นพื้นฐานจนถึงขั้นสูง 3 แอปพลิเคชั่นที่สอนภาษาเวียดนาม 2022 เรียนรู้ภาษาเวียดนาม ฟรี แอปพลิเคชั่นที่มีชื่อว่า Bravolol  แอปนี้ภายในจะรวมรวบคำศัพท์เวียดนามที่ใช้พูดกันบ่อย ๆ จะเป็นรูปประโยคให้เราเน้นอ่านท่องให้จำ มีคำศัพท์ที่สำคัญ และจำเป็น หากเราท่องคำศัพท์ และรูปประโยคเหล่านี้ จะทำให้เราสามารถสื่อสารกับคนเวียดนามได้ทันที ภายในแอปยังมีเสียงสนทนาของคนเวียดนามโดยตรง เราก็สามารถอัดเสียงพูดของเรา…

แอปพลิเคชั่น

แอปพลิเคชั่น ที่สอนการพูด อ่านเขียน ภาษาฮินดี 2022 แบบฟรี

เรามี แอปพลิเคชั่น ที่สอน ภาษาฮินดี หลายคนอาจจะงงว่า มันคือภาษาอะไร ใช้ในประเทศไหน สำหรับภาษาฮินดี เป็นภาษาอันดับ 3 ของโลก ที่มีคนใช้กันทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศอินเดีย สำหรับประโยชน์ของการเรียนภาษาฮินดี ต้องบอกว่ามีประโยชน์อย่างมากมาย สามารถใช้ในการค้าขาย หรือลงทุนในประเทศอินเดีย อย่างที่เรารู้กันว่า ประเทศอินเดีย เป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุดของโลก หากเรารู้ภาษาฮินดี ย่อมที่จะได้เปรียบกว่าคนที่ไม่รู้ภาษานี้ และปี 2022 นี้ มีบริษัทมากมาย ที่ต้องการรับบุคคลที่สามารถพูดภาษาฮินดี เว็บข้อมูล สอบ กพ การศึกษาไทย สอบสัมภาษณ์ วันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำแอปพลิเคชั่น ที่สอนการพูด อ่านเขียน ภาษาฮินดีจากคนพูดไม่เป็นจน พูดได้เหมือนกับเจ้าของภาษากันเลย 3 แอปพลิเคชั่น ที่สอนการพูด อ่านเขียน ภาษาฮินดี 2022 แบบฟรี แอปพลิเคชั่น ที่มีชื่อว่า  loecsen นี้เป็นแอปแรกที่เราอยากจะแนะนำอย่างมาก ภายในแอปนี้ จะมีเนื้อหาสอนเกี่ยวกับภาษาฮินดี…

การศึกษาผ่านสื่อ

การศึกษาผ่านสื่อ ออนไลน์ในช่วงโควิด 19 เป็นอย่างไรบ้าง

มาดูกันว่า การศึกษาผ่านสื่อ ออนไลน์มันคืออะไรในช่วงระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมานั้น เด็ก ๆบางคนอาจจะไม่รู้จักโรงเรียนของตนเองแล้วด้วยซ้ำ เพราะต้องทำการศึกษาหาความรู้ผ่านช่องทางการเรียนออนไลน์ การเรียนออนไลน์ในช่วงของโควิค 19 นั้น บางคนก็สามารถเรียนรู้อะไรได้มากมาย บางคนก็ไม่ได้อะไรเลยนอกจากเล่นเกม และที่ร้ายแรงกว่านั้น บางคนกลายเป็นติดโทรศัพท์กันเลยทีเดียว  บางคนก็ได้คุยกับเพื่อนผ่านช่องทางการเรียน บางคนก็ใช้สื่อออนไลน์ เว็บข้อมูล สอบ กพ การศึกษาไทย สอบสัมภาษณ์ สำหรับใครที่ใช้สื่อออนไลน์ในทางที่ถูก นั่นก็จะเป็นผลดีกับตนเอง แต่ใครที่เลือกใช้ในทางที่ผิด นั่นก็หมายถึงเกิดผลเสียให้กับตนเองเช่นกัน และในตอนนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต่างก็เร่งมือแก้ไขปัญหาเรื่องการศึกษาให้กลับมาเป็นแบบเดิม ให้เด็ก ๆ ได้กลับไปใช้ชีวิตในโรงเรียนได้เหมือนเดิม ได้เจอครู เจอเพื่อน ๆ ทำกิจกรรมได้อย่างเต็ม ก็สามารถทำให้พวกเขาพัฒนาตนเองไปในทางที่ดีได้ และรู้จักตนเองได้มากขึ้นอีกด้วย  ข้อดีข้อง การศึกษาผ่านสื่อ ออนไลน์มีอะไรบ้าง  เด็ก ๆ สามารถเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ด้วยตนเองได้มากขึ้น เพราะการสอนเด็ก ๆ ผ่านช่องทางออนไลน์นั้น ทำให้เด็ก ๆ สามารถที่จะตอบปัญหาของคุณครูที่ไม่ได้มีอยู่ในบทเรียนได้ ด้วยการใช้ระบบกูเกิลที่เป็นศูนย์รวมความรู้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกนั่นเอง…

วิชาชีววิทยา

วิชาชีววิทยา สำหรับเด็กสายวิทย์แนะนำแอปพลิเคชั่นที่ใช้ในการเรียน

พูดถึง วิชาชีววิทยา เป็นหนึ่งในวิชาที่มีความสำคัญอย่างมากวิชาหนึ่ง เนื้อหาของวิชานี้ จะเกี่ยวข้องกับธรรมชาติ และสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ หรือมนุษย์ ที่อาศัยอยู่บนโลกใบนี้ สำหรับการเรียนวิชาชีววิทยาในปัจจุบัน การหาความรู้ไม่ได้จำกัดอยู่แค่เพียงในตำราหนังสือทั่วไปแล้ว ด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบันมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น ทำให้การเรียนรู้ สามารถเรียนผ่านทางแอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน เว็บข้อมูล สอบ กพ การศึกษาไทย สอบสัมภาษณ์ ได้ทั้งระบบแอนดรอยด์ และ IOS สำหรับวันนี้ เราก็เลยจะมาแนะนำ แอปพลิเคชั่นที่สอนเกี่ยวกับวิชาชีววิทยาแบบฟรี ๆ ว่าแต่จะมีแอปอะไรบ้าง เราไปดูกันเลย รายชื่อ แอปพลิเคชั่น ที่สอนเกี่ยวกับ วิชาชีววิทยา สำหรับเด็กสายวิทย์ แอปพลิเคชั่นที่มีชื่อว่า iBiology classroom เป็นหนึ่งในแอปพลิเคชั่น ที่สอนวิชาชีววิทยาที่มีคุณภาพ มีเนื้อหาสาระที่ครอบคลุม โดยผู้สอนเป็นคุณครู ชื่อว่าคุณครูบาส เนื้อหาส่วนใหญ่จะสอนตั้งแต่ชีววิทยาระดับประถม จนถึงระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย มีการแบ่งหมวดหมู่ เนื้อหาอย่างเป็นระบบระเบียบ ครูบาสจะทำการสรุปเนื้อหาที่เข้าใจง่าย เนื้อหาเข้มข้น ผู้เรียนสามารถศึกษา แล้วนำไปใช้สอบแข่งขันเข้ามหาลัยชั้นนำของประเทศได้อย่างสบาย…

การศึกษาของเด็ก

การศึกษาของเด็ก ไทยในช่วงโควิด19เป็นอย่างไรบ้าง

เรียกได้ว่าอาจจะเป็นเรื่องที่หนักใจของพ่อแม่หลาย ๆท่านเลยทีเดียว เกี่ยวกับ การศึกษาของเด็ก ในช่วงสถานการณ์โควิด 19 ที่จำเป็นต้องใช้วิธีการเรียนออนไลน์ ผ่านโปรแกรม Zoom หรือโปรแกรม Google Meet ซึ่งเป็นสิ่งทำให้เด็ก ๆ เข้าใกล้การใช้มือถือมากขึ้น บางครั้งการเรียนผ่านระบบออนไลน์นี้ ก็ไม่สามารถที่จะบอกได้ว่า ผลการเรียนของบุตรหลานอยู่ในขั้นไหน เนื่องจากการเรียนผ่านระบบออนไลน์ถ้าไม่มีพ่อแม่หรือผู้ปกครองคอยคุม ให้เด็ก ๆ ได้เรียนตามตารางที่คุณครูแจ้ง เด็ก ๆ เหล่านั้นก็จะพลาดโอกาส และเรียนไม่ทันเพื่อนอยู่ดี ทำให้พลาดโอกาสในการเรียนรู้และการพัฒนาศักยภาพของตนเองเป็นอย่างมาก ระยะเวลาในช่วงเกือบ 2 ปีที่ผ่านมานั้น เรียกได้ว่าเป็นจุดที่ล้มเหลวที่สุดในเรื่องของการศึกษา เห็นได้ชัดว่า ผลการเรียนของเด็กโดยส่วนใหญ่ที่ออกมาดี เกรด 4 ทุกวิชานั้น เด็กบางคนไม่เคยได้ทำเอง เว็บข้อมูล สอบ กพ การศึกษาไทย สอบสัมภาษณ์ ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าโจทย์คืออะไร และคำตอบคืออะไร กลายเป็นพ่อแม่ต่างหากที่เป็นคนทำข้อสอบให้ลูกเพื่อที่ลูกจะได้เลื่อนชั้นไปพร้อมกับเพื่อน ๆ รุ่นเดียวกัน  ข้อเสียของ การศึกษาของเด็ก ผ่านระบบออนไลน์มีอะไรบ้าง…

การแพร่ระบาดของโรค

การแพร่ระบาดของโรค โควิด19 มีผลต่อระบบการศึกษาอย่างไรบ้าง

จากเหตุการณ์ การแพร่ระบาดของโรค โควิด 19 นี้ ส่งผลกระทบไปทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการศึกษา ด้านปัญหาเศรษฐกิจ ด้านการดำเนินชีวิตของประชากร เรียกได้ว่ากลายเป็นเป็นหาที่คลอบคลุมไปทั่วโลก  จนทำให้พ่อแม่หลาย ๆ ท่าน ต่างเกิดความเครียดไปกับลูก ๆ ด้วย การหยุดเรียนติดต่อกัน การแก้ปัญหาด้วยการเรียนออนไลน์  ก็ทำให้เด็กเข้าเรียนบ้างไม่ได้เรียนบ้าง บ้างไหนที่ฐานะยากจน ก็ไม่มีโอกาสที่จะซื้ออุกรณ์ให้ ก็ทำให้เด็กเหล่านั้นขาดโอกาสในการเรียน ส่งผลกระทบต่อการเรียนมากกว่าเดิม จนบางครั้งภาระทุกอย่างก็ไปตกที่คุณครู ในการหาแนวทางแก้ไข เพื่อให้ลูกศิษย์ได้เรียนเหมือนคนอื่น และทันคนอื่นเขา  เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นมานั้น มันเร็วมากไม่มีใครที่จะทันได้ตั้งตัวเลย เว็บข้อมูล สอบ กพ การศึกษาไทย สอบสัมภาษณ์ อีกทั้งระยะเวลาของการแพร่ระบาดนี้ มันช่วงยาวนานเหลือเกิน จนทำให้การหาวิธีการแก้ปัญหาในเรื่องการเรียนของเด็ก ๆ นั้น สะดุดไป บางโรงเรียนก็เข้าใจถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ก็ใช้วิธีการแก้ปัญหาด้วยการ สลับสับเปลี่ยนกันไปเรียน เพื่อลดความแออัดที่จะเกิดขึ้นในโรงเรียน เพื่อช่วยให้เด็ก ๆ สามารถที่จะเข้าเรียนได้มากขึ้น เพื่อให้การศึกษาของเด็ก ๆ ได้ดำเนินไปอย่างต่อเนื่องมากที่สุด  การศึกษาในช่วง…

เรียนยังไงให้ได้เกรด

เรียนยังไงให้ได้เกรด 4 ทุกวิชา เผย 6 ทริค อัพเดต ใหม่! 

เราจะพูดถึง เรียนยังไงให้ได้เกรด 4 เท้าความกันก่อนเลย โดยเนื้อหาสาระที่เรียนในแต่ละวันของนักเรียนมีหลายวิชา แต่ละวิชาก็จะมีการเก็บคะแนน และนำมาตัดเป็นเกรดนั้นเอง โดยแต่ละเกรดก็จะมีลำดับคะแนนต่างกัน ซึ่งเกรดที่ดีที่สุด คือ 4 หรือ เท่ากับ 80 คะแนนขึ้นไป นั้นเอง เว็บข้อมูล สอบ กพ การศึกษาไทย สอบสัมภาษณ์ หลายคนจึงต้องการวิธี เรียนยังไงให้ได้เกรด 4 ทุกวิชา เพื่อส่งเสริมผลการเรียนของตนเองให้ดีขึ้น และมี 6 ทริค ต่อไปนี้  มีเป้าหมายของตนเองในใจก่อน เพราะการมีเป้าหมาย ทุกคนจะได้เรียนรู้ว่าสู้ไปเพื่ออะไร และไม่ท้อง่าย ๆ ต่อให้ท้อ ก็จะมีกำลังใจในการสู้ต่อนั้นเอง การวางเป้าหมายที่ดี ต้องมีวินัยคู่ไปด้วย  พยายามเลือกตำแหน่งการนั่งที่สามารถมองเห็นเนื้อหาได้เยอะ ส่วนใหญ่ตำแหน่งหน้าห้อง ใกล้ครู ไม่ค่อยมีเพื่อนชวนคุย และไม่มีใครกล้าคุยกัน สมาธิในการเรียนจึงดีนั้นเอง  ห้ามลอกการบ้านเพื่อน เพื่อเป็นการทดสอบความรู้ของตนเอง ให้ทำการบ้านด้วยตนเอง หากทำผิด ครูผู้สอนจะทราบได้ทันที…

วิธีตั้งใจเรียน

วิธีตั้งใจเรียน เรามี 5 วิธีมาแนะนำ สำหรับในห้องให้เข้าใจมากที่สุด 

เรามี วิธีตั้งใจเรียน มาแนะนำจากการที่นักเรียนนักศึกษาหลายคนหายจากระบบการเรียนในห้องเรียนไปนานมาก เกือบ 2 ปีได้ เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา มีการเปิดเรียนในห้องวันแรก หลายคนก็อาจจะชินกับการเรียนทางออนไลน์อยู่และขาดความตั้งใจเรียน ใน เว็บข้อมูล สอบ กพ การศึกษาไทย สอบสัมภาษณ์ ที่นี่ จึงได้หยิบ 5 วิธีตั้งใจเรียน มาบอกต่อกัน ไม่ยากด้วย  ฝึกทำสมาธิของตนเองไปตั้งแต่บ้านเลย เพราะวันแรกที่เจอเพื่อน ต้องมีการพูดคุยและเล่นกันเป็นธรรมดา ดังนั้นเพื่อครองสติ ให้ฝึกทำสมาธิไปก่อน  ตื่นนอนแต่เช้าและเข้านอนให้ไว การไปถึงโรงเรียนเช้า ทุกคนมีเวลาในการสำรวจโรงเรียน และเตรียมหนังสือของตนเองไปก่อน ไม่มีลืมอะไรแน่นอน  ในห้องเรียนพยายามตั้งใจฟัง ฟังให้เข้าใจ ไม่เข้าใจให้ถาม หากไม่กล้าถามทันที ให้จดไว้ และนำมาถามนอกชั่วโมง ซึ่งเป็น วิธีตั้งใจเรียน ที่ดีมาก พยายามจดข้อมูลสำคัญไว้ ไม่จำเป็นต้องให้ครูสั่งให้จด ถ้าทุกคนรู้สึกว่าข้อมูลนั้นสำคัญ ให้ลงมือจดได้เลย ก็จะช่วยให้มีข้อมูลที่ดีกลับมาอ่านต่อที่บ้าน  ทบทวนความรู้ในแต่ละวันเสมอ…