Month: December 2021

ข้อดีของการเรียนบริบาล

การเรียนบริบาล ดีอย่างไง

การเรียนบริบาล เป็นการเรียนรู้ที่มีหน้าที่เป็นผู้ช่วยดูแลคนป่วยตามโรงพยาบาล หรือตามบ้านพักคนชรา หรือแม้กระทั้งเลี้ยงเด็กหลักศูตรนี้การเรียนมีครบเลยค่ะ อยู่ที่เราเลือกจะทำงานด้านไหน เป็นการเรียนที่ใช้เวลาในการเรียน แค่  6 เดือนก็ได้ใบประกาศไปสมัครงานตามศูนย์ที่รับได้เลยค่ะ ค่าใช้จ่ายประมาณ 50,000 บาทขึ้นไปตามหลักศูตรจนจบ บางคนที่เลือกเรียนเพราะใจรักด้วยค่ะ ถ้าใจไม่รักเรียนไม่ได้นะค่ะ เป็นการช่วยเหลือและคอยดูแลคนไข้ ทั้งการทำความสะอาด การทำแผลเบื้องต้น อาชีพนี้จะให้มองคล้ายกับพยาบาล เพราะการทำงานคืออยู่ที่โรงพยาบาลและทำงานที่ต้องประสานกับนางพยาบาลและหมอด้วยค่ะ แต่จะเหนื่อยกว่าพยาบาลนะค่ะ เพราะต้องเข้าเวร แต่ค่าตอบแทนก็ได้คุ้มกับค่าเหนื่อยเลยค่ะ การเรียนบริบาล หลักศูตรเลี้ยงเด็ก คือการเรียนเกี่ยวกับการดูแลเด็กทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการป้อนนม ป้อนข้าว การอาบน้ำและขั้นตอนการเลี้ยงในช่วงแต่ละวัยนั้นๆ แม้กระทั้งสื่อการสอนตามช่วงวัย ก็ต้องทำด้วยนะค่ะ แต่ละสถานที่มีเงื่อนไขไม่เหมือนกันค่ะ ใครที่ชอบเด็ก มีการเรียนที่ถูกวิธีไปแล้วก็ไปหางานทำตาม ศูนย์เนอร์เซรี่เด็กก็ได้ค่ะ การเรียนบริบาล หลักศูตรดูแลผู้สูงอายุ การดูแลผู้สูงอายุ คือการเรียนที่คล้ายการเรียนเด็กเลยค่ะ แต่การเรียนแตกต่างกันเพราะคนสูงอายุจะมีการดูแลที่ยากกว่า เพราะบางคนอาจมีโรคประจำตัว ที่ต้องคอยดูแลเป็นพิเศษ ด้านการขับถ่าย การให้อาหารในแต่ละมื้อ ใครชอบแนวนี้จบมาก็ไปหางานทำศูนย์ดูแลผู้ป่วยก็ได้ค่ะ การเรียนบริบาล หลักศูตร ด้านเสริมความงาม การเรียนแนวนี้คนนิยมเรียนกันเยอะเพราะจบมาไปแล้วไปทำงานคลีนิกเสริมความงามได้เงินเดือนเยอะเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นค่าคอม การทำงานเป็นผู้ช่วยด้านคลีนิก…

เสริมสวยสร้างอาชีพ

การเรียนเสริมสวย สร้างอาชีพ

การเรียนเสริมสวย มีหลายอย่างทั้งการเรียนทำผม ทำเล็บ เรียแต่งหน้า ล้วนเป็นการเรียนสร้างอาชีพจากฝีมือของคุณ คนที่จบปริญญาตรีแล้ว แอดแนะนำให้หาการเรียนด้านสายอาชีพติดตัวไปด้วยเลยค่ะ เพราะยังช่วยให้คุณมีอาชีพเสริมให้ตอนที่คุณหมดไฟในการทำงานแล้ว ยังเป็นอาชีพที่ติดตัวคุณไปได้ตลอดเลยนะค่ะ ไม่ว่าจะเรียนอะไรก็มีความรู้ทั้งนั้นเลยค่ะ บางคนจบปริญาตรีมาแล้ว พออายุเยอะก็โดนเลิกจ้างจะไปหางานทำที่ไหนก็ลำบากเพราะอายุเยอะแล้ว  งั้นเห็นอาชีพตรงนี้กันหรือยังค่ะ ว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นและเป็นตัวสำรองในยามเราตกงานได้ดีเลยค่ะ การที่เรามีอาชีพสำรองก็เพื่ออนาคตและการเลี้ยงปากเลี้ยงท้องของคุณไม่ให้ลำบากได้เลยค่ะ ว่าแต่มีการเรียนเสริมสวยแบบไหนที่สร้างอาชีพให้คุณได้บางไปดูกันค่ะ การเรียนเสริมสวย เลือกเรียนทำผม เป็นการเรียนที่ใช้เวลาในการเรียนระยะเวลา 6 เดือนขึ้นไป  และแบบเร่งด่วน ใช้เวลาในการเรียน 3 เดือน  ค่าเล่าเรียนอยู่ที่ประมาณ 30,000-60,000 บาทขึ้นไป เรียนได้ทั้งภาคปฎิบัติมีการทดลองทำผมจริง จากโรงเรียนที่สอนทุกวันเลยค่ะ ทำให้คุณได้ฝึกฝีมือได้อีกด้วยค่ะ  จบมาแล้วได้ใบประกาศไปเปิดร้านเสริมสวยเป็นของตัวเองได้เลยค่ะ แนะนำคนที่มีฝีมือแล้ว ให้ไปเรียนเพิ่มกันเลยนะค่ะ เป็นการสร้างอาชีพจากฝีมือของคุณ การเรียนเสริมสวย เลือกเรียนแต่งหน้า คนร่ำรวยจากอาชีพนี้มีกันเยอะมากเลยค่ะ เพราะการเรียนอาชีพนี้เป็นแนวทางให้คุณได้อวดฝีมือระดับประเทศยังได้เลยค่ะ ครอส์เรียนแต่งหน้าราคาไม่แพง เรียนไว้ก็ใช้ประโยชน์ในการแต่งหน้าให้เราได้ด้วยค่ะ เป็นการเรียนที่จำเป็นเลยค่ะ ใครอยากเรียนไว้แต่งหน้าตัวเองก็ได้นะค่ะ เป็นอีกการเรียนที่ สร้างอาชีพจากฝีมือของคุณ ได้เองเลยค่ะ การเรียนทำเล็บ ตอนนี้การต่อเล็บเป็นแฟชั่นมาแรงในช่วงปีนี้ค่ะ ไม่ว่าจะเพ้นท์เล็บต่อเล็บ มีสาวๆ…

สอนเล่นดนตรี

การเรียนดนตรี

การศึกษาคือสิ่งสำคัญต่อมนุษย์ทุกคน นอกจากการเรียนตามระดับชั้นยังมีการเรียนพิเศษ การเรียนในหมวดหมู่อื่นๆ ให้คุณได้ลองเรียนดูมากมายเลยค่ะ  เรียนบางอย่างหาไม่ได้จากวิชาในห้องเรียนนะค่ะ  จึงมักมีการเรียนต่างๆ เกิดขึ้นมากมายเช่น การเรียนดนตรี คนไหนที่ชอบดนตรีบวกกับมีพรสรรค์ในตัวเอง มีอารมณ์ศิลปินแนะนำให้คุณเอาดีด้านนี้เลยค่ะ เพราะการที่เราเล่นดนตรีเป็นไม่ว่าจะชนิดไหน เรายังเอาความรู้ตรงนี้ไปประกอบอาชีพได้เลยนะค่ะ การเรียนดนตรีจึงมีข้อดีหลายอย่าง ใครไม่มีแววจะเล่นดนตรีได้เลย ก็แนะนำให้ลองไปเรียนดูค่ะ เพื่อคุณจะค้นพบตัวเองกันนะค่ะการศึกษาคือสิ่งสำคัญ ต่อมนุษย์ทุกคนทุกเพศทุกวัยเลยค่ะ การเรียนเปียโน เป็นการเรียนที่ไม่ว่าเพศไหนก็เรียนได้ค่ะ เป็นการเล่นดนตรีโดยใช้นิ้วมือทั้งสองข้าง และการใช้เท้าในการควบคุม เป็นส่วนประกอบหลัก  การเล่นเปียโนยังช่วยส่งเสริมด้านสมองและยังช่วยปรับด้านอารมณ์ของเราให้เป็นคนใจเย็นมากยิ่งขึ้นด้วยค่ะ ดนตรีชนิดนี้มีการแข่งขันระดับประเทศ หากคุณมีความสามารถในดนตรีชนิดนี้ก็แนะนำให้ไปเรียนดูเลยค่ะ เพื่อค้นพบตัวเองได้เป็นนักดนตรี ระดับประเทศกันเลยก็ได้นะค่ะ การเรียนตีกลอง การเรียนตีกลองเรามักจะเห็นผู้ชายนิยมเล่นมากกว่าผู้หญิงแต่สมัยนี้ผู้หญิงตีกลองเก่งกว่าผู้ชายก็มีแล้วค่ะ การเรียนดนตรี ไม่มีการจำกัดเพศนะค่ะ การศึกษาคือสิ่งสำคัญ หากคุณชอบก็เรียนเลยค่ะ  การเรียนตีกลองช่วยให้คุณได้รับประโยชน์จากด้านการควบคุมทางสมองและทักษะการตี โดยการใช้ประสาทตาในการสัมผัสและสมองในการสั่งงาน และการใช้เท้าเป็นองค์ประกอบ  การเรียนตีกลองช่วยส่งเสริมด้านสมาธิเป็นอย่างดีด้วยค่ะ ใครสนใจก็ลองไปเรียนดูค่ะ ไม่มีอะไรยากเกินความสามารถของเราค่ะ การเรียนกีตาร์ อุปกรณ์ดนตรีที่คนมักนิยมฝึกด้วยตัวเองก่อน เป็นการเล่นดนตรีที่เล่นง่ายและราคาเริ่มแรกก็ไม่แพง ที่สำคัญ การเรียนดนตรีชนิดนี้ คุณสามารถเลือกฝึกจากพื้นฐานด้วยตัวเองก็ได้ค่ะ ดนตรีชนิดนี้ช่วยในเรื่องการควบคุม นิ้วมือและจังหวะการดีดของคุณ ทำให้การเล่นดนตรีชนิดนี้ คนมักจะเลือกเรียนมากเป็นอันดับหนึ่งเลยค่ะ  ใครชอบไม่ต้องคิดนานเลยนะค่ะ…

เรียนอังกฤษเพิ่มเติม

เหตุผลดีๆในการศึกษาวิชา ภาษา อังกฤษ เพิ่มเติม

ภาษา อังกฤษ เป็นสิ่งที่ต้องยอมรับกันจริงๆว่า ภาษา อังกฤษ เป็นภาษาที่ใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วโลกดังนั้นผู้ที่มีความรู้ทางด้านภาษาอังกฤษอย่างเชี่ยวชาญจึงมีข้อได้เปรียบในการติดต่อสื่อสารการทำงานหรือการประกอบธุรกิจด้านต่างๆซึ่งเป็นภาษากลางที่ใช้สื่อสารเป็นภาษาหลักซึ่งในประเทศไทยการเรียนการศึกษา ภาษาอังกฤษในสถาบันการศึกษาภาคปกติอาจจะยังไม่เพียงพอต่อตัวนักเรียนหรือนักศึกษาเองเรามาดูกันว่าการศึกษาวิชาภาษาอังกฤษเพิ่มเติมมีผลดีอย่างไรบ้าง ใช้ ภาษา อังกฤษ ในชีวิตประจำวันไม่ว่าจะพบเจอนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่อาจจะเข้ามาพบปะพูดคุยก็สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษกับชาวต่างชาติได้ทันทีโดยไม่จำเป็นจะต้องพึ่งพาผู้อื่นและเข้าใจไม่ผิดพลาดหรือเมื่อเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศซึ่งไม่ว่าประเทศไหนก็มักจะใช้พื้นฐานเป็นภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักเราก็สามารถนำภาษาอังกฤษมาใช้สื่อสารได้ทันทีอย่างมีประสิทธิภาพ​ ซึ่งจะเห็นได้ว่าเพื่อนบ้านในอาเซียนประเทศไทยก็มีทักษะในการใช้ภาษาได้หลายภาษาไม่ว่าจะเป็นภาษาท้องถิ่นและภาษาอังกฤษรวมถึงภาษาไทยดังนั้นเพื่อนบ้านอาเซียนจึงมีข้อได้เปรียบการใช้ภาษาได้หลากหลายกว่าคนไทยดังนั้นจึงจะเป็นการดีไม่น้อยเลยถ้าเราสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้เพิ่มเติมเป็นภาษาที่2 หรือ3 สามารถนำไปใช้ในการสัมภาษณ์งานได้ซึ่งในปัจจุบันนี้หลายๆบริษัทก็มักจะมองหาพนักงานที่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้และถ้ามีทักษะในการพูดการเขียนการอ่านที่ดีก็มักจะได้รับการเลือกเข้าไปทำงานรวมถึงยังสามารถปรับเพิ่มเงินเดือนได้ ภาษาอังกฤษนับว่าเป็นภาษาหลักของโลกที่มีประชากรของโลกใช้มากที่สุดเป็นอันดับ 3 อีกทั้งใน การไปศึกษาต่อต่างประเทศยังต้องมีการสอบวัดพื้นฐานภาษาอังกฤษประเภท TOEFL IELTS หรือToeicซึ่งถ้ามีภาษาอังกฤษพื้นฐานที่ดีก็สามารทำคะแนนจากการสอบวัดระดับพื้นฐานได้มากกว่า และมีโอกาสไปศึกษาต่อในต่างประเทศได้ง่ายกว่านั้นเอง ในการศึกษาระดับปริญญาโทมีบางวิชาจะต้องทำการการวิจัยต่างๆที่เป็นภาษาอังกฤษซึ่งจะต้องตีพิมพ์วารสารภาษาอังกฤษไปยัง ศูนย์การศึกษาในต่างประเทศการที่ตัวนักศึกษาสามารถใช้ภาษาอังกฤษได้เนื่องจากมีการศึกษาภาษาอังกฤษเพิ่มเติมก็จะทำให้สามารถแปลภาษาได้อย่างถูกหลักไวยากรณ์และ มีสำนวนที่ถูกต้องสวยงาม โดยไม่จำเป็น ไปจ้างนักแปลภาษามาแปล ซึ่งผู้เรียนพิเศษภาษาอังกฤษเพิ่มเติม ยังสามารถนำไปใช้แปลภาษาเองและยังสามารถเป็นความรู้ติดตัวต่อไปในอนาคตด้วย สามารถมีความรู้ความเข้าใจและเทคนิคทางด้านวิทยาศาสตร์ได้ง่ายขึ้นเพราะว่าในบางครั้ง การใช้ภาษาทางด้านวิทยาศาสตร์หรือคอมพิวเตอร์ด้านต่างๆก็ มักจะใช้ภาษาอังกฤษในการเรียนหรือการอธิบายศัพท์เฉพาะทางดังนั้นถ้ามีพื้นฐานทางด้านภาษาอังกฤษที่ดีแล้วก็จะทำให้สามารถแปลความหมายจากคำศัพท์เทคนิคเฉพาะทางได้เข้าใจได้ไม่ยาก แม้ว่า ภาษา อังกฤษ ไม่ใช่ภาษาแม่แต่การที่เราจะเรียนรู้ศึกษาเพิ่มเติมเป็นภาษาที่สองหรือภาษาที่สามก็นับว่าเป็นข้อได้เปรียบมากถ้าได้รับศึกษาเพิ่มเติมก็ไม่ได้เสียหาย ก็จะเป็นประโยชน์แก่ตัวผู้ศึกษามากมาย สอบ กพ การศึกษาไทย สอบสัมภาษณ์ การศึกษาไทย

เรียนภาษาให้สนุก

เรียนภาษาอังกฤษ อย่างไรให้สนุก

เชื่อว่าหลายๆคนอาจจะไม่ถนัดในการใช้ เรียนภาษาอังกฤษ มากนักเพราะในการศึกษาในโรงเรียนก็อาจจะมีความ ไม่สนุกสนานเพราะว่าเป็นการศึกษาแบบ conventional ที่เน้นไปแต่หลักการใช้ภาษาหลักไวยากรณ์จึงส่งผลทำให้นักเรียนนั้นอาจจะเกิดความเบื่อหน่ายและคิดว่าภาษาอังกฤษยากเกินไปที่เข้าใจและศึกษาเราลองมีเทคนิคในการ การศึกษาภาษาอังกฤษในรูปแบบใหม่ๆก็ทำให้แปลภาษาอังกฤษได้ง่ายขึ้นจึงขอแนะนำดังนี้ เริ่มต้นจากการอ่านบทความ เรียนภาษาอังกฤษ ในเนื้อหาสาระที่เกี่ยวข้องกับความชื่นชอบส่วนตัวของนักศึกษา อาทิเช่นเนื้อเพลงที่กำลังฮิตในขณะนั้นที่ตัวผู้ศึกษาชื่นชอบก็ทำให้รู้ว่าเนื้อเพลงนั้นมีการใช้ภาษาอย่างไรอีกทั้งถ้าเป็นเพลงที่อยู่ในยุคปัจจุบันก็จะได้รู้ว่าคำศัพท์ที่มีการใช้คำสแลงเป็นอย่างไรซึ่งนับว่าเป็นการใช้ภาษาอังกฤษที่เข้ายุคกับเข้าสมัยก็จะ ส่งผลทำให้สนใจในการศึกษาภาษาอังกฤษมากขึ้นลองเลือกหาบทความต่างๆที่น่าสนใจในการเริ่มต้นอ่านเพื่อทำความเข้าใจในสิ่งที่ชอบ ลองฟังวิทยุ ภาษาอังกฤษ มากขึ้นซึ่งการฟังวิทยุภาษาอังกฤษนี้อาจจะเป็นการฟังแบบผ่านๆไม่ต้องสนใจตัวเนื้อหาสาระมากนักเป็นการฟังให้รู้จักสำเนียงของการออกเสียงภาษาอังกฤษที่ถูกต้องและเมื่อเราสามารถฟังภาษาอังกฤษจากสำเนียงสำเนียงที่ถูกต้องแล้วก็จะ ส่งผลให้มีการออกเสียงตามเสียงที่ได้ยินและเมื่อมีการออกเสียงและพูดได้ในสำเนียงเดียวกันก็ทำให้การสื่อสารเป็นไปได้อย่างง่ายดายมากขึ้น ฝึก เรียนภาษาอังกฤษ จากการดูภาพยนตร์ที่ชื่นชอบโดย ดูแบบใช้เสียงภาษาอังกฤษและไม่เปิด subtitle ภาษาไทยให้ดูกริยาท่าทางเรื่องราวในภาพยนตร์พร้อมกับประโยคที่พูดออกมาก็จะได้เรียนรู้อย่างเป็นธรรมชาติว่าประโยคไหนใช้กับสถานการณ์แบบไหนก็จะเรียนรู้ได้อัตโนมัติตามภาพและเสียงที่ออกมา ลองใช้คำทับศัพท์เป็นภาษาอังกฤษ อย่ากลัวในการใช้คำทับศัพท์เป็นภาษาอังกฤษก็จะทำให้ สามารถเข้าใจในภาษาอังกฤษได้ง่ายยิ่งขึ้นซึ่งไม่ควรอายที่จะเริ่มใช้เวลาพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ช่วงแรกอาจจะมีการเขินบ้างแต่ถ้าทำต่อไปเรื่อยๆก็จะเกิดความชินและสามารถเข้าใจภาษาอังกฤษได้อัตโนมัติ หาเกมที่เป็น ภาษาอังกฤษเล่น สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกมควรจะเล่นเกมที่มีศัพท์ภาษาอังกฤษก็จะได้เรียนรู้ว่าภาษาอังกฤษแบบไหนใช้อยู่อยู่กับในสถานการณ์อะไรก็ทำให้สามารถเรียนรู้ในสถานการณ์ต่างๆและสามารถนำมาปรับใช้ได้ในชีวิตประจำวัน แต่ที่สำคัญที่สุดของการศึกษาภาษาอังกฤษที่จะทำให้ผู้เรียนได้ผลลัพธ์ที่ดีก็คือผู้เรียนนั้นอย่างเขินอายในการที่จะเรียนรู้และพูดภาษาอังกฤษหรือเมื่อเจอคนต่างชาติก็ไม่ควรจะอายในการพูดควรพูดออกไปเลยเพราะอย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่พบเจอในเมืองไทยก็จะพยายามทำความเข้าใจกับภาษาอังกฤษของคนไทยอยู่แล้วดังนั้นการพูดภาษาอังกฤษกับชาวต่างชาติจึงสามารถและทักษะในการสื่อสารโดยตรงกับเจ้าของภาษา ซึ่งควรใช้ภาษาอังกฤษให้ชินก็ทำให้การศึกษาภาษาอังกฤษเพิ่มเติมเป็นเรื่องสนุกและสามารถใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน สอบ กพ การศึกษาไทย สอบสัมภาษณ์ การศึกษาไทย

แอพพลิเคชั่น

แอพพลิเคชั่น ที่ช่วยให้การศึกษาภาษาอังกฤษง่ายขึ้น

แอพพลิเคชั่น ในทุกๆวันนี้โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนนับว่าเป็นส่วนหนึ่ง ของการใช้ชีวิตประจำวัน สร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้เป็นจำนวนมากไม่ว่าจะทำอะไรแค่เพียง ติดตั้งแอพพลิเคชั่น พี่มีมากมายก็สามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการรวมถึงในปัจจุบันนี้ยังมีแอพพลิเคชั่นที่ช่วยสอนช่วยฝึกภาษาอังกฤษให้สามารถเข้าใจได้อย่างมากขึ้น ลองมาดูว่ามี แอพอะไรที่น่าสนใจบ้างที่เป็นยอดที่นิยมในปัจจุบัน แอพพลิเคชั่นEcho English Application นี้เป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่างภาครัฐบาลส่วนกระทรวงศึกษาธิการและภาคสถาบันการศึกษาเอกชนซึ่งมีหลักสูตรให้ผู้เรียนสามารถฝึกฝนได้ถึง 200 บทเรียนที่เกี่ยวข้องกับ การใช้ภาษาทั้งการพูดการอ่านและการเขียน ในฟีเจอร์ของแอพพลิเคชั่นนี้ก็จะมีรูปแบบวีดีโอให้ฝึกฝนและเรียนรู้ถึงสถานการณ์ต่างๆว่าต้องใช้ภาษาแบบไหน สถานการณ์ในชีวิตประจำวัน ภาษาอังกฤษที่ใช้ติดต่อสื่อสารทั้งด้านธุรกิจ วิชาชีพต่างๆ อีกทั้งยังมีพื้นฐานการใช้ภาษา ประเภท การถามทางบทสนทนาพื้นฐาน ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน รวมถึง ยังมีระบบการทดสอบเพื่อประเมินผล การเรียนจากในแอพพลิเคชั่นว่าอยู่ในระดับใดเพื่อพัฒนาทักษะเพิ่มเติมมากขึ้นซึ่งรองรับการใช้งาน Smart Phone ทั้งระบบ iOS และ Android และเป็น Application ที่เปิดใช้บริการฟรี แอพพลิเคชั่น Speak Practice your English อันนี้เป็นแอพพลิเคชั่นที่เน้นทักษะในการพูดและฟังภาษาอังกฤษ โดยแอพพลิเคชั่นมีรูปแบบแอพพลิเคชั่นคล้ายคลึงกับแอพพลิเคชั่นสนทนาทั่วไปที่มีการฝึกพิมพ์รูปประโยคต่างๆและยังส่งเสียงตอบโต้กันได้ รูปแบบการใช้ App เหมือนการเล่นเกมเพราะว่าเมื่อผ่านตัวละครที่สนทนาเป็นตัวอย่างแล้วก็จะปลดล็อคตัวละครอื่นๆในแอพพลิเคชั่น ให้สนทนาในสถานการณ์ที่แตกต่างๆกัน มีความโดดเด่นก็คือการพูดเข้าในแอพนี้จะมีการบอกแสดงให้รู้ว่าประโยคที่พูดออกไปเป็นประโยคที่สื่อสารได้รู้เรื่องหรือไม่ และรองรับการใช้งานผ่าน Smart Phone…

ทุนเรียนต่อใต้หวัน

สารพัดข้อดีของการขอทุนเพื่อไป เรียนต่อไต้หวัน

            ช่วงหลังๆ มานี้เราจะได้เห็นค่านิยมเกี่ยวกับการไปเรียนต่อต่างประเทศ ย้ายจากโซนยุโรปและอเมริกามาทางฝั่งเอเชียมากขึ้น อย่างการ เรียนต่อไต้หวัน ก็เป็นอีกหนึ่งความฝันของใครหลายคนไปแล้ว ยิ่งพอมีคนเคยได้รับทุนการศึกษามาบอกเล่าประสบการณ์อันน่าประทับใจให้ฟัง ก็ยิ่งกระตุ้นให้คนอื่นๆ อยากเข้าไปสัมผัสบรรยากาศแบบนั้นบ้างสักครั้งหนึ่ง ว่าแต่การศึกษาที่ไต้หวันมันมีดีอย่างไรบ้าง เราลองมาดูไปพร้อมๆ กันเลย             สิ่งแรกที่คนตั้งใจไป เรียนต่อไต้หวัน ชื่นชอบกัน ก็คือสถานที่เรียนแต่ละแห่งจะมีทรัพยากรและเทคโนโลยีอันทันสมัยให้ใช้อย่างเต็มที่ ทำให้ทุกการค้นคว้าเป็นไปอย่างต่อเนื่องและราบรื่น ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นสวัสดิการที่ทางสถานศึกษาจัดไว้ให้ ไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก นอกจากเครื่องมือเหล่านี้จะช่วยให้การเรียนมีประสิทธิภาพสูงขึ้นแล้ว ก็ยังทำให้เราได้สัมผัสกับความล้ำสมัยที่อาจยังไม่เคยได้เห็นในบ้านเราอีกด้วย             ต่อมาเป็นเรื่องของบรรยากาศ ชีวิตช่วงที่ เรียนต่อไต้หวัน จะเป็นอะไรที่สนุกสนานมาก เนื่องจากมีผู้คนหลากหลายสัญชาติและหลากหลายวัฒนธรรม อาหารการกินก็ไม่ต่างจากบ้านเรามากเกินไป มีเพียงร้านรวงที่แปลกตาอยู่บ้างเท่านั้น เด็กส่วนมากที่ไปเรียนจึงไม่ค่อยมีปัญหาคิดถึงบ้านหรือปรับตัวไม่ได้ มีแต่จะได้เพื่อนใหม่มากเสียจนไม่มีเวลาเหงาเลยต่างหาก ที่สำคัญค่าครองชีพในไต้หวันยังไม่ได้แพงมาก ถือว่าใกล้เคียงกับพื้นที่เมืองใหญ่ในบ้านเรา นักเรียนก็เลยไม่จำเป็นต้องกระเบียดกระเสียนใช้จ่ายจนเกินไป             สุดท้ายคือเรื่องความปลอดภัย ทุกคนที่ได้ไป เรียนต่อไต้หวัน ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไต้หวันเป็นเมืองที่สะอาดมาก ทุกอย่างถูกจัดไว้เป็นระเบียบเรียบร้อย เรื่องการดูแลความสงบก็มีมาตรฐานสูง ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ป้องกันอันตราย หรือการเข้าถึงเจ้าหน้าที่เพื่อขอความช่วยเหลือที่สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว การคมนาคม ระบบสื่อสาร ตลอดจนผังเมืองโดยรวมก็ออกแบบมาให้มีจุดเสี่ยงน้อยมาก จึงมั่นใจได้ในความปลอดภัยแม้ว่าจะไปศึกษาต่อเพียงลำพังคนเดียว…

เติมความฝันอยากเรียนประเทศจีน

วิธีเติมเต็มความฝันคนอยากไป เรียนต่อประเทศจีน

            เรียนต่อประเทศจีน ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะกระแสความฮิตของซีรี่ส์จีนก็ได้ ที่ทำให้ใครหลายคนอยากไปเรียนต่อประเทศจีนกันเป็นแถว ถ้าย้อนกลับไปยุคก่อนหน้านี้ เรื่องไปเรียนต่อต่างประเทศนับว่ามีความยุ่งยากและต้องใช้ทุนมากพอสมควร ยิ่งกับประเทศที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก ยิ่งต้องเตรียมตัวนานเป็นพิเศษ เลยทำให้คนที่มีโอกาสเป็นเพียงแค่คนบางกลุ่มเท่านั้น แต่เดี๋ยวนี้มันต่างกันราวฟ้ากับเหว ขอแค่เรารู้จักขวนขวายสักหน่อยก็ไปเยือนแผ่นดินใหญ่ได้ไม่ยาก             คิดจะ เรียนต่อประเทศจีน ต้องเริ่มจากทบทวนตัวเองว่ามีทรัพยากรอะไรบ้าง คนที่มีเงินทุนของตัวเองและเก่งภาษาจีนอยู่แล้วถือว่าได้เปรียบ เพราะจะมีตัวเลือกมากกว่า แต่คนที่ยังขาดหลายอย่างก็ไม่ต้องกังวลใจไป ขอพูดเรื่องของเงินทุนเป็นเรื่องแรกก็แล้วกัน หากไม่มีเงินมากพอหรือไม่มีเงินสำหรับลงทุนในเรื่องนี้เลย เราก็สามารถใช้ความสามารถหรือความสนใจของเรายื่นขอทุนจากหน่วยงานต่างๆ ในประเทศจีนได้             ซึ่งในปัจจุบันเราไม่จำเป็นต้องเข้าไปติดต่อด้วยตัวเอง มันมีหน่วยงานคอยนำเสนอข่าวและช่วยประสานงานสำหรับคนที่ต้องการไปเรียนต่อประเทศจีนแล้ว เพียงแค่เราต้องอ่านเงื่อนไขของแต่ละทุนว่าเป็นอย่างไร บางทุนเป็นทุนให้เปล่าไม่มีสัญญาผูกมัน บางทุนให้ค่าครองชีพเพิ่มเติมด้วย บางทุนก็ต้องการคนที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านเท่านั้น ในบรรดาทุนทั้งหมดจะมีอย่างน้อย 1 ทุนที่เรามีคุณสมบัติเพียงพออย่างแน่นอน             อีกเรื่องหนึ่งที่หลายคนกังวลใจเกี่ยวกับการไป เรียนต่อประเทศจีน ก็คือการสื่อสาร จะบอกว่าถ้าไม่มีสกิลการใช้งานภาษาจีนเลย ก็สามารถเลือกทุนที่มีปรับพื้นฐานภาษาให้ได้ ระหว่างที่ยังสื่อสารไม่ค่อยเข้าใจก็ใช้เทคโนโลยีช่วยไปก่อน แต่อย่างไรก็ตาม หากเรามีเป้าหมายจะไปมีประสบการณ์ที่จีนอยู่แล้ว ก็ควรหาเวลาไปศึกษาเพิ่มเติมด้วยตัวเองล่วงหน้าก่อน มันจะช่วยให้เราพัฒนาตัวเองได้เร็วขึ้น และอาจจะช่วยให้มีตัวเลือกมากขึ้นกว่าเดิมด้วย สอบ กพ การศึกษาไทย สอบสัมภาษณ์ การศึกษาไทย