Kor-Kai.com

การศึกษาผ่านสื่อ ออนไลน์ในช่วงโควิด 19 เป็นอย่างไรบ้าง

การศึกษาผ่านสื่อ

มาดูกันว่า การศึกษาผ่านสื่อ ออนไลน์มันคืออะไรในช่วงระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมานั้น เด็ก ๆบางคนอาจจะไม่รู้จักโรงเรียนของตนเองแล้วด้วยซ้ำ เพราะต้องทำการศึกษาหาความรู้ผ่านช่องทางการเรียนออนไลน์ การเรียนออนไลน์ในช่วงของโควิค 19 นั้น บางคนก็สามารถเรียนรู้อะไรได้มากมาย บางคนก็ไม่ได้อะไรเลยนอกจากเล่นเกม และที่ร้ายแรงกว่านั้น บางคนกลายเป็นติดโทรศัพท์กันเลยทีเดียว  บางคนก็ได้คุยกับเพื่อนผ่านช่องทางการเรียน บางคนก็ใช้สื่อออนไลน์ เว็บข้อมูล สอบ กพ การศึกษาไทย สอบสัมภาษณ์ สำหรับใครที่ใช้สื่อออนไลน์ในทางที่ถูก นั่นก็จะเป็นผลดีกับตนเอง แต่ใครที่เลือกใช้ในทางที่ผิด นั่นก็หมายถึงเกิดผลเสียให้กับตนเองเช่นกัน และในตอนนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต่างก็เร่งมือแก้ไขปัญหาเรื่องการศึกษาให้กลับมาเป็นแบบเดิม ให้เด็ก ๆ ได้กลับไปใช้ชีวิตในโรงเรียนได้เหมือนเดิม ได้เจอครู เจอเพื่อน ๆ ทำกิจกรรมได้อย่างเต็ม ก็สามารถทำให้พวกเขาพัฒนาตนเองไปในทางที่ดีได้ และรู้จักตนเองได้มากขึ้นอีกด้วย 

การศึกษาผ่านสื่อ รวย

ข้อดีข้อง การศึกษาผ่านสื่อ ออนไลน์มีอะไรบ้าง 

  • เด็ก ๆ สามารถเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ด้วยตนเองได้มากขึ้น เพราะการสอนเด็ก ๆ ผ่านช่องทางออนไลน์นั้น ทำให้เด็ก ๆ สามารถที่จะตอบปัญหาของคุณครูที่ไม่ได้มีอยู่ในบทเรียนได้ ด้วยการใช้ระบบกูเกิลที่เป็นศูนย์รวมความรู้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกนั่นเอง ในการค้นหาคำตอบ ของคำถามนั้น
  • เด็ก ๆ ได้เจอโลกที่กว้างขึ้น เด็ก ๆ เหล่านี้สามารถเพิ่มการเรียนรู้นอกห้องเรียนได้ตลอดเวลา แทนการมาท่องจำหนังสือ เหมือนในสมัยก่อน บางครั้งการทำการบ้านที่คุณครูได้ให้ไว้ขณะที่เรียนออนไลน์ เป็นโจทย์ที่ไม่ได้มีตัวอย่าง และไม่มีคุณครูคอยอิบาย เหมือนเรียนอยู่ในห้อง พวกเขาก็สามารถที่จะใช้สื่อออนไลน์นั้นให้เกิดประโยชน์ได้มากที่สุด ด้วยการค้นหาข้อมูลจากแหล่งข้อมูลต่างที่อยู่ในโลกออนไลน์ได้นั่นเอง 
  • พัฒนาตนเอง การศึกษาผ่าสื่อออนไลน์ ทำให้เด็ก ๆ สามารถที่จะรู้จักการพัฒนาตนเอง รู้จักการนำเอาศักยภาพที่อยู่ในตัวเองออกมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่นการทำสิ่งประดิษฐ์ต่าง ๆ ได้ด้วยตัวเอง
การศึกษาผ่านสื่อ สนุก

บางครั้งการศึกษาผ่านสื่อออนไลน์ก็ไม่ได้เลวร้ายกับเด็กเสมอไป เพียงแค่พวกเขาต้องการคนที่อยู่ใกล้ คอยกระตุ้น คอยแนะนำ ว่าจะต้องทำอะไร แบบไหนสามารถที่จะทำได้ แบบไหนไม่สามารถที่จะทำได้เช่นกัน เพื่อเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับตนเองมากขึ้น