Month: September 2021

เทคนิคการอ่านหนังสือสอบ

เทคนิคการอ่านหนังสือสอบ ที่ยังไงก็ทำจำได้ และทำข้อสอบได้ อย่างแน่นอน

การอ่านหนังสือเป็นสิ่งพื้นฐานในการเรียนรู้ของคนเราเลยก็ว่าได้ เราเริ่มฝึกพูด อ่าน เขียนตั้งแต่เด็กทำให้หลายๆคนคงรู้จักดีกับการอ่านหนังสือ ยิ่งในยุคปัจจุบันในการเรียนการสอนทุกๆโรงเรียนหรือมหาลัยมีการสอบตลอดเวลาเพราะการศึกษาของไทยนั้น คือ การเรียนแล้วนำไปสอบเพื่อวัดความรู้ของนักเรียนเลยก็ว่าได้ หลายๆคนอาจมีเทคนิคการอ่านหนังสือสอบที่แตกต่างกันไปตามสไตล์ของตัวเองซึ่งบางคนอาจจะจำได้ดีหรือบางคนอาจจะไม่เข้าใจและจำไม่ได้เลย ซึ่ง เทคนิคการอ่านหนังสือสอบ ที่นักเขียนจะแนะนำนั้นจะช่วยให้เหล่านักเรียนไทยสามารถจำได้ดียิ่งขึ้นเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการสอบ แนะนำ 3 เทคนิคการอ่านหนังสือสอบ 1.วางแผนในการอ่านหนังสือ สิ่งสำคัญอันดับแรกที่ควรจะทำก่อนจะเริ่มอ่านหนังสือก็คือ การจัดสรรเวลาในการอ่านเพื่อให้อ่านและทำความเข้าใจเนื้อหาได้ทันก่อนเวลาสอบ ซึ่งอาจจะกำหนดว่าวันนี้ต้องอ่านวิชาอะไรบ้างเป็นเวลากี่ชั่วโมงและสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ควรจะทำก็คือ กำหนดเวลาพักให้ตัวเองบ้างเพราะสมองคนเราสามารถรับได้จำกัดเมื่อถึงขีดจำกัดก็จะไม่สามารถรับข้อมูลอะไรเพิ่มได้อีก ซึ่งแต่ละคนควรหาช่วงเวลาในการอ่านและพักที่เหมาะสมกับตัวเอง เช่น บางคนอาจจะอ่านตอนเช้าได้ดีกว่าอ่านตอนกลางคืน หรือ ควรอ่านหนังสือ 1 ชั่วโมงแล้วพัก 10 นาที เป็นต้น เทคนิคการอ่านหนังสือสอบแบบนี้จะช่วยให้เพื่อนๆจำได้ดียิ่งขึ้น 2.อ่านออกเสียง หรือ จำเป็นภาพ เทคนิคการอ่านหนังสือสอบ การอ่านออกเสียงไปด้วยระหว่างอ่านหนังสือเหมือนเป็นการพูดทวนทำความเข้าใจกับตัวเองทำให้จำได้ดีขึ้น หรือ การจำเป็นภาพอาจจะนึกภาพต่างๆเพื่อโยงถึงเนื้อหาที่เราอ่านทำให้สามารถจำได้ดีขึ้น 3.การใช้ปากกาไฮไลท์และสรุปเนื้อหาสำคัญ การใช้ปากกาไฮไลท์เป็นเทคนิคการอ่านหนังสือสอบที่หลายๆคนนิยมทำ เพราะการไฮไลท์สีบนข้อความสำคัญต่างๆมีส่วนช่วยในการจำได้ดีและ การสรุปเนื้อหาสำคัญเมื่ออ่านจบเป็นการทบทวนเนื้อหาที่อ่านโดยใช้ความเข้าใจของตัวเองนอกจากนี้ยังสามารถนำสรุปมาอ่านทวนได้ง่ายและรวดเร็วอีกด้วยค่ะ ถ้าหากตอนนี้คุณกำลังมองหา เว็บไซต์ที่รวบเรื่องราว การศึกษา และความรู้ kor-kai.com มีข้อมูลเกี่ยวกับการศึกษาและความรู้ที่ความหลากหลาย ไว้ให้คุณได้ค้นคว้าและค้นหาแล้ว และถ้าคุณได้รับข้อมูล และความรู้กันไปตามที่ต้องการแล้ว ถ้ากำลังมองหาเกมออนไลน์ เล่นเพื่อคลายสมอง pp slot…

คณะนิเทศศาสตร์

คณะนิเทศศาสตร์ เรียนเกี่ยวกับอะไร จบมาทำงานอะไรไขทุกข้อสงสัย

เชิญทางนี้ได้เลยหากใครที่กำลังมองหาข้อมูลเกี่ยวกับการเรียนใน คณะนิเทศศาสตร์ ว่าจริง ๆแล้วคณะนี้นั้นมันเป็นอย่างไรกันแน่ เรียนเกี่ยวกับอะไรและจบมาทำงานอะไร วันนี้เรามีคำตอบ ซึ่งก่อนที่เราจะไปตอบทุกที่หลายคนสงสัยก็ต้องบอกน้อง ๆก่อนนะคะว่าไม่ว่าเราจะอยากเข้าเรียนในคณะไหน ขอแค่เราตั้งใจเราก็จะสามารถเราก็จะสามารถไปถึงฝันได้แน่นอน ดังนั้นใครที่ท้อแท้อยู่ก็อย่าเพิ่งหมดกำลงใจนะคะ พยายามต่อไปเป้าหมายอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปดูรายละเอียดการเรียนของคณะนิเทศศาสตร์กันเลยค่ะ รายละเอียดของ คณะนิเทศศาสตร์ ที่ควรรู้ เรียนเกี่ยวกับอะไร ต้องบอกก่อนว่าคณะนี้นั้นก็จะแบ่งแยกย่อยออกไปหลายสาขา ซึ่งแต่ละสาขาก็จะเรียนไม่เหมือนกัน แต่โดยหลัก ๆแล้วนั้นคณะนิเทศศาสตร์จะเป็นคณะที่เรียนเกี่ยวกับการสื่อสาร ความรู้ที่เกี่ยวกับศิลปะในการสื่อสารที่มีใจความสำคัญเกี่ยวกับองค์ประกอบของการสื่อสารต่าง ๆ คือ ผู้ส่งสาร สารและผู้รับสาร หรือจะให้เข้าง่าย ๆก็คือเรียนรู้เกี่ยวกับการสื่อสารทั้งสิ้น มีสาขาอะไรบ้าง นอกจากตัวคณะที่น้อง ๆจะต้องทำความเข้าใจแล้วอีกเรื่องนึงที่สำคัญไม่แพ้กันเลยก็คือการเลือกสาขานั่นเอง โดยแต่ละสาขาก็จะมีเสน่ห์และแนวทางการเรียนรู้ที่แตกต่างกันไป ใครชื่นชอบการทำงานแบบไหนก็เลือกลงสาขาแบบนั้น ๆเลยนะคะ โดยจะแบ่งสาขาในคณะนิเทศศาสตร์ได้ดังนี้ สาขาวิชาการแสดงและศิลปะการแสดง สาขาวิชาภาพยนตร์ / ภาพยนตร์และภาพนิ่ง / ภาพยนตร์และสื่อดิจิตอล สาขาวิชาสื่อสารตราสินค้า สาขาวิชาการประชาสัมพันธ์ สาขาวิชาวารสารศาสตร์และหนังสือพิมพ์ สาขาวิชาวิทยุและโทรทัศน์ / วิทยุกระจายเสียง / วิทยุโทรทัศน์ สาขาวิชาการสื่อสารมวลชน สาขาวิชาสื่อสารการตลาด…

เตรียมรับมือเรียนออนไลน์

เตรียมรับมือเรียนออนไลน์ ให้มีประสิทธิภาพสุงสุด สำหรับนักเรียนยุคโควิด 19

ในยุคปัจจุบันนี้เรียกได้ว่าเป็นยุคแห่งเทคโนโลยี หรือ ยุคดิจิทัลเลยก็ว่าได้เพราะมีการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆและได้มีการนำเทคโนโลยีเหล่านี้มาปรับใช้ในทุกๆวงการไม่ว่าจะเป็น วงการธุรกิจ วงการแพทย์ วงการการศึกษา เป็นต้น และยิ่งตอนนี้ทั่วโลกต่างตกอยู่ในสถานการณ์โควิท19 ที่กำลังระบาดอย่างแพร่หลาย รัฐบาลไทยได้ออกนโยบายต่างๆเพื่อเป็นการควบคุมรวมถึงการปิดการเรียนการสอนในโรงเรียนส่งผลกระทบต่อวงการการศึกษาไทยเป็นอย่างมากและเพื่อเป็นการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์โควิท19 นี้จึงได้มีการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้เพื่อเป็นสื่อการเรียนการสอนในรูปแบบการเรียนออนไลน์ ซึ่งการปรับตัวให้สามารถเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดจึงต้องมีการเตรียมพร้อมรับมือสำหรับการเรียนออนไลน์ วันนี้นักเขียนจึงจะมาแนะนำสิ่งสำคัญในการเรียนออนไลน์ให้นักเรียน นักศึกษาที่กำลังประสบปัญหาการเรียนออนไลน์เพื่อ เตรียมรับมือเรียนออนไลน์ ให้มีประสิทธิภาพ สิ่งสำคัญใน เตรียมรับมือเรียนออนไลน์ 1.เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการเตรียมรับมือเรียนออนไลน์เลยก็ว่าได้ไม่ว่าจะเป็น คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค แท็บเล็ต สมาร์ทโฟนต่างๆ ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้จะเป็นสื่อกลางช่วยในการเรียน การหาข้อมูล การทำรายงานส่งครู และนอกจากอุปกรณ์แล้วยังมีโปรแกรมที่ใช้ในการเรียนการสอนต่างๆมากมายอีกด้วย 2.เตรียมสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง นอกจากจะมีอุปกรณ์ในเตรียมรับมือเรียนออนไลน์ยังต้องมีสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ ถ้าสัญญาณอินเทอร์เน็ตไม่ดีอาจจะทำให้ในระหว่างเรียนสัญญาณขาดๆหายๆส่งผลให้เรียนไม่เข้าใจ ไม่ทันเพื่อนดั้งนั้นการมีสัญญาณอินเทอร์เน็ตที่เร็วจึงเป็นสิ่งสำคัญมากในการเรียนให้มีประสิทธิภาพ 3.เตรียมสถานที่เรียนให้พร้อม การเรียนออนไลน์สามารถเรียนได้ทุกที่แต่สภาพแวดล้อมในการเรียนนั้นก็ถือว่าสำคัญไม่ควรมองข้าม เพราะถ้าเรียนในสภาพแวดล้อมที่มีการรบกวนตลอดเวลาอาจส่งผลทำให้ไม่มีสมาธิในการเรียนและเมื่อไม่มีสมาธิจะทำให้ไม่สามารถเข้าใจเนื้อหาที่เรียนได้ การจัดเตรียมสถานที่เรียนให้สงบและเหมาะสมสำหรับการเรียนจึงถือเป็นการเตรียมรับมือเรียนออนไลน์อย่างหนึ่งค่ะ แหล่งรวมทุกเรื่องราว การศีกษา เคล็ดลับการเรียน เคล็ดลับการอ่านหนังสือ หรือจะเป็น ข่าวสารทางราชการ สามารถติดตามได้ที่ kor-kai.com และสุดท้ายนี้เว็บไซต์เราต้องขอขอบคุณ slotxo เติม true wallet ที่สนับสนุนบทความ เกี่ยวกับการศึกษาดีๆ ในวันนี้ด้วยค่ะ วิธีดูแลลูกในช่วงเรียนออนไลน์ กับ 4…

สาขาเปิดใหม่

สาขาเปิดใหม่ 5 สาขา น่าเรียน ในรั้วมหวิทยาลัยไทย ในยุคปัจจุบัน

เมื่อตอนเป็นเด็กคงเคยได้ยินคำถามยอดฮิตว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร บางคนอาจจะรู้คำตอบว่าอยากจะเรียนหรือจบไปทำอะไรแต่ก็ยังมีอีกหลายๆคนที่ยังไม่รู้ตัวเองว่าอยากจะทำอะไรกันแน่ เมื่อถึงเวลาต้องเลือกเรียนต่อมหาลัยถือเป็นการเลือกเส้นทางใหม่ที่อยากจะทำ มีคณะสาขามากมายให้เลือกเรียนคณะที่หลายๆคนอาจจะรู้จักดี เช่น คณะแพทย์ คณะนิติศาสตร์ คณะบริหาร เป็นต้น คณะที่กล่าวยกตัวอย่างเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีสาขาเปิดใหม่อีกมากเพื่อตอบสนองตลาดแรงงานของประเทศหรือความต้องการในยุคปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ นักเขียนจึงจะมาแนะนำ 5 สาขาเปิดใหม่ ที่น่าสนใจในยุคปัจจุบันเพื่อเป็นทางเลือกใหม่สำหรับใครหลายๆคน แนะนำ 5 สาขาเปิดใหม่ น่าเรียน มีอะไรบ้างมาดูกัน สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมข้อมูล เป็นการใช้ความรู้ทั้งทางด้านคณิตศาสตร์ สถิติ คอมพิวเตอร์ และนวัตกรรม ในการประยุกต์ใช้ข้อมูลที่ถือว่าสำคัญมากในยุคดิจิทัลมาปรับใช้ในธุรกิจ ผู้เรียนจะได้เรียนรู้ปฏิบัติงานจริงจากปัญหาและความต้องการของธุรกิจ เป็นสาขาเปิดใหม่ที่เหมาะกับยุคปัจจุบันที่ต้องมีการจัดการข้อมูลจำนวนมากอย่างยิ่ง สาขาทัศนมาตรศาสตร์ เป็นการเรียนเกี่ยวกับด้านสายตาแต่ไม่ใช่การผ่าตัดตา เรียนเกี่ยวกับตรวจวัดสายตา  วินิจฉัยและรักษาโรคทางตา เช่น โรคต้อหิน โรคต้อกระจก เป็นต้น สาขาวิชาวิศวกรรมคอนเสิร์ตและมัลติมีเดีย เป็นสาขาเปิดใหม่ที่กำลังต้องการในตลาดอุตสาหกรรมด้านคอนเสิร์ตและมัลติมีเดียในยุคปัจจุบัน เป็นการเรียนเกี่ยวกับแสง สี เสียง และโครงสร้างเวที นอกจากนี้ยังต้องเรียนรู้ด้านความปลอดภัยในการจัดคอนเสิร์ตอีกด้วย เป็นอีกสาขาที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก สาขาวิทยาศาสตร์การประกอบอาหารและการจัดการการบริการอาหาร เป็นสาขาที่นำความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ด้านโภชนาการอาหาร และความรู้ด้านอาหารมาประยุกต์ใช้ด้วยกัน นอกจากนี้ยังเรียนรู้เทคนิคการบริการทางอาหารสามารถเข้าใจ และแก้ปัญหาในธุรกิจด้านอาหารได้ สาขาวิชาวิศวกรรมด้านความปลอดภัยและการพิสูจน์หลักฐานทางคอมพิวเตอร์…

วิธีดูแลลูกในช่วงเรียนออนไลน์

วิธีดูแลลูกในช่วงเรียนออนไลน์ กับ 4 วิธี ที่ผู้ปกครองทุกคนต้องใส่ใจ

การเรียนออนไลน์นั้นเป็นอีกหนึ่งปัญหาสำคัญที่เด็กส่วนใหญ่ในยุดนี้ต้องประสบกัน เรียกได้ว่าการเรียนออนไลน์นั้นเป็นปัญหาต่อเด็กไทยหลาย ๆคนมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความไม่พร้อม ความเครียดสะสม งานและการบ้านเยอะ ตลอดจนความรู้สึกไม่อยากเรียน ห่อเหี่ยวต่าง ๆมากมายที่ค่อย ๆสะสมให้พวกเขารู้สึกเครียดและกดดัน ฉะนั้นเมื่อลูก ๆของเราต้องเผชิญกับสิ่งต่าง ๆเหล่านี้ที่อาจนำไปสู่ผลร้ายในภายหลัง ดังนั้นแม่ ๆทุกคนจึงต้องเตรียมพร้อมในการดูแลพวกเขาและช่วยเหลือพวกเขาให้เรียนได้อย่างเต็มที่ เช่นนั้นเองวันนี้เราจะแม่ ๆ พ่อ ๆหรือผู้ปกครองทั้งหลายไปเรียนรู้ วิธีดูแลลูกในช่วงเรียนออนไลน์ กัน ซึ่งจะมีขั้นตอนวิธีการดูแลอะไรบ้างนั้นเราไปดูกันได้เลยค่ะ แนะนำ 4 วิธีดูแลลูกในช่วงเรียนออนไลน์ เพื่อช่วยให้ลูกผ่อนคลายไม่เครียดสะสม สำหรับวิธีดูแลลูกในช่วงเรียนออนไลน์นี้ก็เป็นวิธีง่าย ๆที่แม่ ๆทุกคนทำได้แน่นอน เป็นวิธีที่เราแค่ต้องใส่ใจและรับฟังลูก ๆเท่านั้น ซึ่งถ้าเราตั้งใจแล้วรับรองว่ามันจะช่วยส่งผลให้ลูก ๆทั้งหลายคลายความกดดันได้อย่างแน่นอน ดังนั้นถ้าพร้อมกันแล้วเราไปดูทั้ง 4 วิธีดูแลลูกในช่วงเรียนออนไลน์กันเลยค่ะ รับฟังลูกเยอะ ๆ วิธีดูแลลูกในช่วงเรียนออนไลน์การรับฟังคือการสื่อสารที่ดีที่สุด บางครั้งเราในเรื่องการเรียนที่เราอาจจะช่วยอะไรได้ไม่มาก แต่สิ่งหนึ่งที่ทำได้แน่ ๆเลยก็คือการรับฟัง เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าในแต่ละวันลูกเราจะต้องพบเจอกับอะไรบ้าง ดังนั้นวิธีดูแลลูกในช่วงเรียนออนไลน์ที่ดีที่สุดก็คือการรับฟังปัญหาของพวกเขา เตรียมความพร้อมในการเรียนให้ลูก วิธีดูแลลูกในช่วงเรียนออนไลน์ไม่ว่าจะเป็นการหาอาหารเตรียมไว้ให้ การจัดโต๊ะ การช่วยเหลือในด้านอุปกรณ์คอม มือถือต่าง ๆที่ต้องใช้ในการเรียนออนไลน์…

คณะที่เรียนจบมามีงานทำ

คณะที่เรียนจบมามีงานทำ เป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานไทย ในปัจจุบัน

น้อง ๆคนไหนที่ยังไม่สามารถเลือกได้ว่าอยากจะเข้าอะไร อยากจะทำอาชีพอะไรกันแน่หรือตัวเองยังไม่ได้มองคณะไหน ๆไว้เลย วันนี้เราก็มีคณะดี ๆน่าเข้าจะมาแนะนำให้กับน้อง ๆกัน เผื่อที่ว่าอาจจะได้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนที่ยังเคว้งคว้างนะคะ โดยคณะที่เราจะนำมาแนะนำในวันนี้จะเป็น คณะที่เรียนจบมามีงานทำ แน่นอน จะเป็นคณะสายงานมที่เป็นที่ต้องการอย่างมากในแรงงานไทย ซึ่งจะมีคณะไหนกันบ้างนั้นเราไปดูกันเลยค่ะ แนะนำ 4 คณะที่เรียนจบมามีงานทำ ไม่ตกงานแน่นอน คณะบริหารธุรกิจ สำหรับคณะที่เรียนจบมามีงานทำ คณะแรกนี้ต้องบอกเลยว่ายังเป็นคณะที่มีความต้องการสูง เนื่องจากตราบใดที่ยังมีความต้องการในด้านอุปโภคและบริโภค คณะนี้ก็ยังคงเป็นที่ต้องการอยู่อย่างแน่นอน นอกจากนี้คณะบริหารธุรกิจยังเป็นคณะที่เราสามารถนำไปปรับใช้ได้หลายสาขาวิชาชีพ จึงทำให้คนที่จบมากจากคณะนี้สามารถนำเอาวิชาชีพไปประยุกต์ใช้หางานเพิ่มเติมในสายงานอื่น ๆได้อีกด้วย คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มาที่คณะที่เรียนจบมามีงานทำต่อมากันเลยสำหรับคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี โดยถ้าใครได้เรียนคณะนี้คุณก็ยิ้มหวานได้เลย เพราะเป็นคณะที่ไม่มีใครสามารถแย่งงานคุณได้ เป็นสายวิชาชีพที่ต้องจบจากคณะนี้โดยตรงจึงจะสามารถทำได้ อีกทั้งในตลาดแรงงานการบัญชีก็ยังเป็นอาชีพที่ต้องการในสายงานต่าง ๆมากมายอีกด้วย ดังนั้นถ้าใครที่ชอบการคิดเลข คำนวณต่าง ๆ ชอบตัวเลข ก็แนะนำคณะนี้เลยค่ะ มีงานทำแน่นอน คณะวิศวกรรมสาขาซอฟต์แวร์ เป็นคณะที่เรียนจบมามีงานทำ ที่เรียกได้ว่าในยุคนี้เค้ามาแรงมากจริง ๆ ใครจบจากคณะนี้มีงานกันทุกคน เนื่องจากในปัจจุบันมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามามายแถมยังเป็นยุคแห่งสังคมออนไลน์ ดังนั้นไม่ว่าผู้คนจะทำอะไรก็ต้องพึ่งพาเกี่ยวกับพวกนี้แน่นอน นวัตกรรมหรือซอฟต์แวร์ใหม่ ๆก็มีให้เราเห็นกันมากขึ้น ดังนั้นความต้องการก็มีมากขึ้น…

เตรียมพร้อมเรียนออนไลน์

เตรียมพร้อมเรียนออนไลน์ กับ 4 ขั้นตอนง่ายๆ เพื่อให้มีประสิทธิภาพที่สุด

เรียกได้ว่าหลาย ๆคนก็น่าจะเตรียมพร้อมสำหรับการเรียนในรูปแบบใหม่อย่างการเรียนออนไลน์ที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตของเด็กไทยทั้งประเทศในช่วงสถานการณ์โควิด 19 นี้ ซึ่งต้องบอกว่าแม้เด็ก ๆจะได้เตรียมความพร้อมแล้วแต่ก็ยังเกิดปัญหาในการเรียนออนไลน์อยู่ดี ดังนั้นเพื่อเป็นการให้กำลังใจน้อง ๆทั้งหลายและช่วยเตรียมความพร้อมให้กับน้อง ๆทุกคน วันนี้เราก็ได้ทำการรวบรวม 4 ขั้นตอน เตรียมพร้อมเรียนออนไลน์ ฉบับง่าย ๆที่จะช่วยให้ทุกคนสามารถเรียนหนังสือได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด จะมีอะไรกันบ้างนั้นเราไปดูกันเลยค่ะ เตรียมพร้อมไว้ไม่เสียหายกับ 4 ขั้นตอน เตรียมพร้อมเรียนออนไลน์ ง่าย ๆช่วยให้เรียนได้ดีขึ้น มาก่อนเวลา เตรียมพร้อมเรียนออนไลน์สำหรับขั้นตอนแรกนั้นเรียกได้ว่าเราต้องทำให้เป็นนิสัยกันเลย กล่าวคือหากคลาสเรียนเริ่ม 10 โมง อย่างมากเราควรมาก่อนเวลาสัก 20 นาทีหรือประมาณ 9 โมง 40 นาที เพื่อเตรียมความพร้อมในเรื่องของอุปกรณ์ต่าง ๆ จัดที่นั่งเรียน เตรียมพร้อมก่อนเรียนออนไลน์สำคัญไม่แพ้กันเลยสำหรับข้อนี้ เนื่องจากว่าการจะเรียนให้ได้ประสิทธิภาพที่สุดนั้นเราควรจะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี ดังนั้นน้อง ๆทุกคนก็ควรจะจัดโต๊ะเรียนให้เหมาะสมในการเรียนที่ต้องนั่งเป็นเวลานาน ที่วางหนังสือ ที่จดต่าง ๆ นอกจากนี้ก็ควรมีแสงเข้าถึงอย่างเพียงพอและไม่มีเสียรบกวนมากเกินไป รวมไปถึงสิ่งเร้าต่าง ๆด้วย เตรียมเรื่องที่จะเรียนในแต่ละวัน เตรียมพร้อมเรียนออนไลน์เพราะบางครั้งในการเรียนออนไลน์นั้นเราไม่สามาถพบปะพูดคุยต่อหน้ากับอาจารย์ได้โดยตรงจนทำให้ความเข้าใจของเรานั้นคลาดเคลื่อนไปบ้าง หรือบางครั้งอาจารย์อาจจะสอนไวจนเราตามไม่ทัน…

เรียนออนไลน์ได้อย่างไม่เครียด

เรียนออนไลน์ได้อย่างไม่เครียด กับ 3 ทริค ดีๆ ที่บอกเลยได้ว่าช่วยได้แน่นอน

เนื่องจากว่าในยุควิกฤตโควิด 19 นี้ทำให้หลาย ๆโรงเรียนและมหาลัยเลือกที่จะใช้รูปแบบการเรียนการสอนผ่านทางออนไลน์ที่ไม่ว่าจะเป็น Google zoom, MS Team, Facebook หรือแพลตฟอร์มอื่น ๆในการศึกษาแทนการเรียนในห้องเรียน ดังนั้นเด็กไทยหลาย ๆคนจึงต้องปรับตัวให้ทันกับรูปแบบการเรียนออนไลน์นี้ แน่นอนว่าไม่ใช่ทุกคนที่สามารถปรับตัวกับการเรียนแบบนี้ได้จึงทำให้คนบางกลุ่มนั้นเกิดความเครียดในการเรียน รู้สึกไม่อยากเรียน เรียนไม่เข้าใจต่าง ๆมากมายจนกลายมาเป็นปัญหาความเครียดสะสมนั่นเอง ดังนั้นวันนี้เราก็เลยอยากมาแจกทริกเล็กๆน้อยๆให้กับน้อง ๆที่คนที่กำลังประสบปัญหาเครียดในการเรียนออนไลน์นี้กันนะคะ เป็น 3 ทริคช่วยเรียนออนไลน์ได้อย่างไม่เครียด ซึ่งรับรองเลยค่ะว่าทริคเล็ก ๆไม่กี่ทริคนี้จะช่วยน้อง ๆให้ผ่อนคลายความเรียดและความกดดันได้อย่างแน่นอน ซึ่งจะมีทริคลับอะไรบ้างเราไปดูกันเลยค่ะ แนะนำ  3 ทริคในการช่วย เรียนออนไลน์ได้อย่างไม่เครียด จัดที่นั่งเรียนในมุมสบาย สำหรับทริคช่วยเรียนออนไลน์ได้อย่างไม่เครียดทริคแรกของเรานี้ต้องบอกเลยว่าสำคัญมาก ๆเพราะมันเป็นจุดเริ่มต้นและจุดพื้นฐานของการเริ่มเรียนออนไลน์เลย หากสภาพแวดล้อมในการเรียนนั่นไม่เอื้ออำนวย อุดอู้ แสงส่องถึงน้อยก็จะยิ่งเพิ่มความเครียดและความไม่อยากเรียนมากขึ้น ดังนั้นทางที่ดีในการจัดที่นั่งเรียนก็ควรอยู่ในมุมที่นั่งได้อย่างสบายตัว ไม่ปวดคอหรือหลัง มีความสว่างพอไม่ทำลายสายตา ไม่มีเสียงรบกวนมากเกินไปและไม่ร้อนจนเกินไป พักซักนิดแล้วชีวิตจะสดชื่น ต้องบอกเลยว่าการเรียนออนไลน์นั้นมันกดดันหลาย ๆคนมากจริง ๆ จนทำให้เรารู้สึกเหนื่อยล้าและไม่อยากเรียน ดังนั้นเพื่อผ่อนคลายในจุด ๆนั้นตลอดทั้งวันเราก็ควรหาเวลาสักแวบออกมาเดินยืดแขนยืดขาบ้าง เพื่อเรียนออนไลน์ได้อย่างไม่เครียดทด้วยการออกมาผ่อนคลายสัก 5-10 นาที…