Month: August 2020

วิธีลดความตื่นเต้น ตอนออกไปพูดหน้าชั้นเรียน ที่ใครก็ทำได้

3 วิธีลดความตื่นเต้น เมื่อต้องออกไปพูดหน้าชั้นเรียน แบบง่ายๆ แต่ได้ผลดี

            ว่าด้วยเรื่องของการเรียน เป็นเรื่องทำธรรมดามากที่การเรียนจะมีในส่วนของการออกไปพูดหรือนำเสนอหน้าชั้นเรียน เพื่อเป็นการทำงานและการนำเสนอความเข้าใจของเราได้ด้วย วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 วิธีลดความตื่นเต้น เมื่อต้องออกไปพูดหน้าชั้นเรียน แบบง่ายๆ แต่ได้ผลดี บอกเลยว่าเรื่องการพูดหรือนำเสนอเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ รับรองว่าทำให้เรานั้นเป็นคนที่มีความกล้าแสดงออกได้มากขึ้น แนะนำ วิธีลดความตื่นเต้น เมื่อต้องออกไปพูดหน้าชั้นเรียน วิธีลดความตื่นเต้น เมื่อต้องออกไปพูดหน้าชั้นเรียน บอกเลยว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ วิธีแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ฝึกซ้อมและเตรียมพร้อม การเตรียมตัวเพื่อการพูดหรือนำเสนอ จะทำให้เรานั้นมีความมั่นใจในการนำเสมอมากขึ้น เพราะเรานั้นได้ทำการเตรียมพร้อมไว้แล้ว บอกเลยว่าเรื่องแบบนี้เป็นธรรมดาของการเรียน ที่เราจะต้องประมวลความเข้าใจเพื่อเป็นการทดสอบความรู้ วิธีลดความตื่นเต้น เมื่อต้องออกไปพูดหน้าชั้นเรียน บอกเลยว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ วิธีที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ หาจุดพักสายตา เป็นการหาจุดโฟกัสเพื่อที่จะไม่ให้เรานั้นก้มหน้าก้มตามองพื้นที่บอกเลยว่าเป็นเรื่องที่มีความสำคัญมาก ๆ กับการออกไปพูดหรือนำเสนอหน้าชั้นเรียน เพราะจะทำให้เรานั้นเสนอบุคลิกภาพได้ วิธีลดความตื่นเต้น เมื่อต้องออกไปพูดหน้าชั้นเรียน บอกเลยว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ วิธีที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ หายใจเข้าออกลึก ๆ เพื่อลดอาการตื่นเต้น เมื่อการออกไปพูดหรือนำเสนอหน้าห้องเรียนทำให้เรานั้นมีอาการตื่นเต้นต่าง ๆ นาน การตั้งสติและเชื่อว่าเราจะผ่านไปได้ ก็เป็นอีกวิธีที่น่าสนใจมาก…

เทคนิคการเรียนเก่ง ต้องทำอย่างไร

3 เทคนิคการเรียนเก่ง วิธีที่จะช่วยทำให้เรานั้นได้เกรดดีขึ้น ที่น้องๆไม่ควรพลาด

            ในเรื่องของการเรียนก็เป็นเรื่องที่มีความสำคัญมาก ทั้งในเรื่องของการเรียนให้มีความเข้าใจ เชื่อว่าหลายคนอาจจะมีความกังวลในเรื่องของเกรด อยากจะให้เกรดนั้นอยู่ในเกณฑ์ที่ดี วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เทคนิคการเรียนเก่ง วิธีที่จะช่วยทำให้เรานั้นได้เกรดดีขึ้น ที่น้องๆไม่ควรพลาด บอกเลยว่าเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวและหลาย ๆ คนนั้นควรให้ความสำคัญมาก ๆ แนะนำเทคนิคการเรียนเก่ง เทคนิคการเรียนเก่ง  ที่ช่วยเพิ่มเกรดได้ บอกเลยว่าเป็นเรื่องที่มีความสำคัญมาก ๆ เทคนิคแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ อ่านก่อนเริ่มเรียน เป็นเทคนิคอีกอย่างที่มีความน่าสนใจมาก ๆ เป็นการอ่านและทำความเข้าใจไปก่อน เพื่อให้การเรียนของเรานั้นมีประสิทธิภาพ บอกเลยว่าเทคนิคนี้ช่วยให้การเรียนมีประสิทธิภาพและเพิ่มความเข้าใจ และเพิ่มเกรดได้ไม่ยาก เทคนิคการเรียนเก่ง ที่ช่วยเพิ่มเกรดได้ บอกเลยว่าเป็นเรื่องที่มีความสำคัญมาก ๆ เทคนิคที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ แปลงข้อมูลให้เป็นรูปภาพ ในเรื่องของการจำถ้าเราจะเป็นรูปภาพจะช่วยในเรื่องของความจำและความเข้าใจได้มาก ๆ เป็นเทคนิคที่จะช่วยให้เรานั้นเพิ่มความเข้าใจได้ บอกเลยว่าดีมาก ๆ แน่นอน เทคนิคการเรียนเก่ง ที่ช่วยเพิ่มเกรดได้ บอกเลยว่าเป็นเรื่องที่มีความสำคัญมาก ๆ เทคนิคที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ วางรากฐานในการเรียนให้มีความมั่นคงและมีความเข้าใจสูง การที่เราจะเรียนในเรื่องของพื้นฐานเรื่องนั้น ๆ…

คณะที่เกี่ยวกับดนตรี ที่น่าเรียน

3 คณะที่เกี่ยวกับดนตรี สายดนตรีไม่ควรพลาด รับรองว่าต้องถูกใจแน่นอน

            ในเรื่องของดนตรีเป็นเรื่องที่มีความใกล้ตัวมาก ๆ การที่เรานั้นอยากเรียนในวิชาเกี่ยวกับดนตรี ซึ่งก็มีคณะที่รองรับเกี่ยวกับสายดนตรี บอกเลยว่าเรานั้นต้องเลือกในส่วนของสาขาวิชาที่เรานั้นชอบ วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 คณะที่เกี่ยวกับดนตรี สายดนตรีไม่ควรพลาด รับรองว่าต้องถูกใจแน่นอน แนะนำคณะที่เกี่ยวกับดนตรี คณะที่เกี่ยวกับดนตรี ที่บอกเลยว่าน่าสนใจ สายดนตรีไม่ควรพลาด คณะแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ที่มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นการศึกษาเกี่ยวกับการเล่นดนตรี การขับร้องการประพันธ์เพลง ซึ่งบอกเลยว่ามีสาขาที่แยกย่อยไปอีกและน่าสนใจมาก ๆ สายดนตรีต้องลองมาเรียนดูได้ คณะที่เกี่ยวกับดนตรี ที่บอกเลยว่าน่าสนใจ สายดนตรีไม่ควรพลาด คณะสองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ วิทยาลัยดนตรี ที่มหาวิทยาลัยรังสิต เป็นการศึกษาเกี่ยวกับดนตรี ซึ่งบอกเลยว่าส่งเสริมเพื่อในนักศึกษาที่จบไปนั้นได้เป็นศิลปิน ก็เป็นอีกคณะเกี่ยวกับดนตรีที่น่าเรียนมาก ๆ คณะที่เกี่ยวกับดนตรี ที่บอกเลยว่าน่าสนใจ สายดนตรีไม่ควรพลาด คณะสามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ คณะดนตรี ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เป็นการศึกษาเกี่ยวกับทั้งในส่วนของแนวคิด และมีเกี่ยวกับดนตรีในด้านต่าง ๆ เป็นทั้งในส่วนของการบรรเลงเพลงต่าง ๆ น่าสนใจมาก ๆ ไม่ควรพลาดเกี่ยวกับสายดนตรี…

วิชาคงกระพันชาตรี ความเชื่อสมัยโบราณ

วิชาคงกระพันชาตรี ศาสตร์ลับความเชื่อ ที่มีมาแต่โบราณ ของนักรบไทย

          ในโลกยุคปัจจุบันสิ่งที่มักจะเป็นตัววัดความแข็งแกร่งของนักรบ นอกจากสภาพร่างกายที่จะต้องผ่านการฝึกฝนที่ดีมาแล้ว ก็ขึ้นอยู่กับอาวุธยุทโธปกรณ์ที่ร้ายแรง และมีความทันสมัย ไล่ไปตั้งแต่อาวุธปืนพก ปืนยาว ระเบิด รถถัง เรือรบ เครื่องบิน เป็นต้น หากแต่ในยุคโบราณ นอกจากอาวุธคู่มือแล้ว สิ่งที่เป็นตัวตัดสินความร้ายกาจของนักรบนั้นก็คือ “วิชาอาคม” และวิชาอาคมตามบันทึกบอกเล่ามาแต่โบราณของประเทศไทย ก็จะมี วิชาคงกระพันชาตรี อยู่เสมอ ซึ่งใครมีวิชาเหล่านี้ก็ย่อมเป็นที่เกรงกลัวต่อนักรบคนอื่น ทำความรู้จักกับวิชาคงกระพันชาตรี           อันที่จริงแล้วแม้ว่าจะมีการกล่าวถึง วิชาคงกระพันชาตรี ในความเป็นจริงแล้วมันไม่ได้เป็นวิชาเดียวกัน แต่มันจะแยกเป็นวิชา “คงกระพัน” และ “ชาตรี”  โดยทั้งสองวิชาอาคมที่ว่านี้มันมีความเหมือนและแยกแตกต่างกันไป วิชาคงกระพันเป็นวิชาที่เรามักจะได้ยินมากที่สุด เพราะเป็นวิชาที่ว่าด้วยการฟันแทงไม่เข้า หรือที่เราเรียกกันว่า “หนังเหนียว” นั้นเอง และมีการฝึกฝนตามที่เคยบันทึกไว้ว่า ผู้ทำการฝึกฝนวิชาคงกระพันนั้น จะต้องใช้การอาบแช่ว่านยาสมุนไพร และมีคาถาอาคมกำกับเอาไว้ ทำให้ผิวหนังนั้นเกิดความเหนียวและคงกระพัน เหมือนกับหนังของคนนั้นเป็นยางยืดเส้นหนาที่คมมีดไม่สามารถฟันเข้านั้นเอง หากแต่อาจทิ้งรอยจางแดง ๆ เอาไว้ตามแรงฟัน แต่แม้จะดูว่าผู้มีวิชานี้จะไม่พ่ายแพ้ แต่ความจริงแล้วจุดอ่อนก็คือผู้ใช้วิชานี้ยังเจ็บปวดจากการถูกทำร้ายอยู่ ในสงครามมีการแก้ทางวิชานี้ด้วยการใช้ค้อนทุบหัวให้ตาย หรือใช้ไม้แหลมสวนทวารตาย        …

เทคนิคการค้นหาตัวเอง กับการเรียน

3 เทคนิคการค้นหาตัวเอง กับการเลือกเรียนในคณะที่ใช่ สาขาที่ชอบ

            ว่าด้วยเรื่องของการเรียนปัจจุบัน นั้นมีมากมายหลายคณะและหลายสาขาให้เรานั้นสามารถเลือกเรียนตามความชอบของแต่ละคน ซึ่งเป็นเรื่องที่มีความใกล้ตัวมาก ๆ เราเองไม่ควรที่จะมองข้ามไม่ควรที่จะให้พ่อแม่เลือกหรือตัดสินใจให้ วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เทคนิคการค้นหาตัวเอง กับการเลือกเรียนในคณะที่ใช่ สาขาที่ชอบ บอกเลยว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม แนะนำเทคนิคการค้นหาตัวเองว่าชอบเรียนแบบไหน เทคนิคการค้นหาตัวเอง ที่ให้เรานั้นสามารถเลือกเรียนในคณะที่ใช่ได้ เทคนิคแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ การหาในสิ่งที่เรานั้นชอบและถนัดที่สุด เราต้องมานั่งวิเคราะห์และนั่งทบทวนตัวเองว่าเราอยากจะทำอะไร และ เราทำอะไรมีความสุขสำหรับเรามากที่สุด หรือค้นหาตัวเองในเรื่องของความสามารถพิเศษ ว่าเราสามารถนำไปต่อยอดถึงการเรียนการศึกษา ไปสู่คณะที่เราต้องการรึเปล่า เทคนิคการค้นหาตัวเอง ที่ให้เรานั้นสามารถเลือกเรียนในคณะที่ใช่ได้ เทคนิคที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ  ไม่เลือกคณะที่อยากเรียนตามเพื่อน การค้นหาตัวเองว่าเราชอบอะไร ไม่ควรที่จะเลือกคณะที่เรียนตามเพื่อน เพราะบางที่เราอาจจะมีความถนัดกับเพื่อนคนละแบบกัน การค้นหาคณะที่เราอยากเรียน มันควรมาจากเรา ไม่ควรมาจากความชอบความอยากเรียนของคนอื่น เทคนิคการค้นหาตัวเอง ที่ให้เรานั้นสามารถเลือกเรียนในคณะที่ใช่ได้ เทคนิคที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ วิชาที่ชอบชี้ทางคณะที่ใช่ การได้เรียนในสิ่งที่ชอบก็เป็นอีกอย่างที่จะทำให้การเรียนของเรานั้นมีความสนุกและมีความสุขได้ บอกเลยว่าวิชาที่ชอบนี้แหละ จะทำให้เรารู้ว่าอยากเข้าคณะอะไร             ทั้งหมดก็เป็น เทคนิคการค้นหาตัวเอง ให้ได้พบกับคณะที่ใช่ รับรองว่าการค้นหาตัวเองว่าอยากเข้าคณะอะไรจะไม่ใช่เรื่องที่ยากอีกต่อไป ติดตามบทความ การศีกษาไทย เคล็ดลับการสอบ เคล็ดลับการอ่านหนังสือ ข่าวการศึกษา…

วิธีทำการบ้านให้เสร็จ อย่างเรียบร้อย

3 วิธีทำการบ้านให้เสร็จ เทคนิคดีๆ ที่จะทำให้การบ้านเสร็จเรียบร้อย อย่างแน่นอน

            การทำการบ้านเป็นสิ่งที่คู่กับการเรียนในปัจจุบันอยู่และเป็นการทบทวนในส่วนของการเรียนที่เรียนไปว่าเรานั้นเข้าใจและสามารถนำไปใช้งานได้จริงรึเปล่า วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 วิธีทำการบ้านให้เสร็จ เทคนิคดีๆ ที่จะทำให้การบ้าน เสร็จเรียบร้อยอย่างแน่นอน คนที่ไม่ชอบทำการบ้านไม่ควรพลาด แนะนำวิธีทำการบ้านให้เสร็จได้อย่างเรียบร้อย วิธีทำการบ้านให้เสร็จ ที่บอกเลยว่าเหมาะมาก ๆ เป็นผลดีกับการเรียนแน่นอน เคล็ดลับแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ การจัดเวลาให้มีความเหมาะสม เมื่อเรานั้นเลือกเรียนมาแล้ว อาจจะนั่งพักผ่อนสักครู่ หรืออาบน้ำทานข้าวให้เรียบร้อย จากนั้นก็ได้เวลาทำการบ้านให้เสร็จเรียบร้อย บอกเลยว่าเป็นการบททวนในเรื่องของการเรียนได้อีกแบบ วิธีทำการบ้านให้เสร็จ ที่บอกเลยว่าเหมาะมาก ๆ เป็นผลดีกับการเรียนแน่นอน เคล็ดลับที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ทำการบ้านไม่ได้ก็อย่าท้อถอย การบ้านก็ถือเป็นสิ่งที่มีวัดความเข้าใจในการเรียนของเรา ถ้าเราสามารถทำการบ้านได้เอง ก็ถือว่าเรียนของเรานั้นเรามีความเข้าใจ ซึ่งถ้าเราทำไม่ได้ก็อย่าเพิ่งเลิกทำ ให้ลองพยายามทำ จนกว่าจะได้ ให้ทบทวนในสิ่งที่เรียนมาก ความพยายามจะนำพาเราให้สำเร็จได้ วิธีทำการบ้านให้เสร็จ ที่บอกเลยว่าเหมาะมาก ๆ เป็นผลดีกับการเรียนแน่นอน เคล็ดลับที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ หยุดเรื่องการเล่นอุปกรณ์สื่อสารต่าง ๆ ไว่ก่อน เพื่อทำให้เรานั้นมีสมาธิกับสิ่งตรงหน้า จะทำให้เรานั้นสามารถเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำการบ้านได้เสร็จเร็ว ๆ…

เทคนิคการเรียนให้เก่ง จะได้เป็นคนที่เก่งได้

4 เทคนิคการเรียนให้เก่ง บอกเลยว่าคนเรา ไม่ได้เก่งมาตั้งแต่เกิด ต้องมีการฝึกฝน

            ว่าด้วยเรื่องของการเรียนการศึกษาที่แต่คนก็จะมีเทคนิควิธีในการศึกษาที่มีความแตกต่างกันไป บอกเลยว่าถ้าเรานั้นพยายาม ก็จะช่วยผลักดันให้เรานั้นเป็นคนที่เก่งและมีความสามารถ การฝึกฝนก็เป็นสิ่งที่สำคัญ วันนี้แอดมี 4 เทคนิคการเรียนให้เก่ง บอกเลยว่าคนเรา ไม่ได้เก่งมาตั้งแต่เกิด ต้องมีการฝึกฝน มาแนะนำน้องๆ ทุกคน ตามมาดูเทคนิคดีๆที่แอดเอามาฝากกันเลยดีกว่า แนะนำเทคนิคการเรียนให้เก่ง เทคนิคการเรียนให้เก่ง บอกเลยว่าเรื่องควรรู้มาก ๆ เทคนิคแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ การนอนพักผ่อนให้เพียพอและการทานอาหารก่อนเริ่มการเรียน มาให้เรียนร้อย การนอนให้เป็นเวลาและนอนให้ครบกับความต้องการของร่างกายก็เป็นสิ่งที่มีความสำคัญมาก ๆ เพราะจะช่วยมห้ระบบการทำงานของสมองและในเรื่องของการจดจำความเข้าใจต่าง ๆ สามารถทำงานได้ง่ายขึ้น ในเรื่องของการทานอาหารไปให้เรียนร้อยก็เป็นอีกส่วนที่มีความสำคัญ เพราะจะทำให้ร่างกายของเรานั้นพร้อมกับการศึกษา ความพยายามนี้จะส่งผลให้เรานั้นเรียนเก่งได้แน่นอน เทคนิคการเรียนให้เก่ง บอกเลยว่าเรื่องควรรู้มาก ๆ เทคนิคที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ในห้องเรียนต้องเป็นคนที่ตาดู หูฟังและใช้มือเขียน เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจ เผื่อว่าเราลืมเราก็สามารถกลับไปอ่านได้ เป็นสิ่งที่ควรทำมาก ๆ บอกเลยว่าเก่งแน่นอน ถ้าเราทำเป็นประจำ เทคนิคการเรียนให้เก่ง บอกเลยว่าเรื่องควรรู้มาก ๆ เทคนิคสามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ จับประเด็นให้ได้ ในการศึกษานั้นเราควรจับประเด็นของวิชาให้ได้…

3 คณะที่น่าสนใจ เรียนจบแล้วมีงานรองรับ

3 คณะที่น่าสนใจ เรียนจบแล้วมีงานรองรับ รายได้ดี และมีความมั่นคงสูง

          ว่าด้วยเรื่องของการเรียนการศึกษาที่เชื่อว่าหลายคนก็คงจะคำนึงในเรื่องของความมั่นคงในอาชีพการงาน หรืออาจจะเป็นเรื่องของรายได้ที่มีความแน่นอน ไม่ใช่งานแบบอิสระที่เป็นอาชีพที่ไม่แน่นอน วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 คณะที่น่าสนใจ เรียนจบแล้วมีงานรองรับ รายได้ดี และมีความมั่นคงสูง มาฝากน้องๆ แนะนำคณะที่น่าสนใจเรียนจบแล้วมีงานรองรับ คณะที่น่าสนใจ น่าเรียน เรียนจบแล้วมีงานรองรับ คณะแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ คณะทันตแพทย์ศาสตร์ เป็นการเรียนเกี่ยวกับฟัน โครงสร้างและการดูแลรักษาสุขภาพในช่องปากต่าง ๆ ที่บอกเลยว่าเป็นการศึกษาที่จบมาแล้ว ถือว่าเป็นอาชีพที่มีความมั่นคงสูงมาก ๆ และในการศึกษาก็ต้องบอกเลยว่าหินมาก ๆ ไม่ใช่ง่าย ๆ แต่เมื่อจบมาแล้วรับรองว่าคุ้มเหนื่อยแน่นอน คณะที่น่าสนใจ น่าเรียน เรียนจบแล้วมีงานรองรับ คณะที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ คณะสัตวแพทย์ศาสตร์ เป็นอีกคณะที่ว่าด้วยเรื่องของความมั่นคง ก็เป็นคณะที่น่าศึกษามาก ๆ เรี่ยนเกี่ยวกับสัตว์ ต่าง ๆ ที่ไม่ใช่แค่น้องหมาน้องแมวแน่นอน ซึ่งเรียนเกี่ยวกับการดูแลรักษาโรค ต่าง ๆ ที่เกิดในสัตว์ชนิดต่าง ๆ เรียกได้ว่าเป็นคณะที่เรียนจบแล้วมีรายได้ที่ดีและมั่นคงมาก ๆ สามารถเปิดคลินิกเองได้อีกด้วย…

การศึกษานอกระบบ ในยุคปัจจุบัน

การศึกษานอกระบบ การแก้ไขและช่วยเหลือ ผู้ที่พลาดโอกาสทางการศึกษา

หากผู้เขียนนั้นพูดว่าการศึกษานอกระบบนั้น เพื่อนๆหลายคงคนยังเข้าใจ และนึกภาพไม่ออก แต่หากพูดว่า กศน. หลายคนคงถึงบางอ้อกันทันที ใช่แล้วครับ กศน.นั้นย่อมากจาก การศึกษานอกระบบ หรือ การศึกษาตามอัธยาศัย นั่นเอง โดย กศน. นั้นเกิดขึ้นมาก็เพราะ ช่วยเหลือผู้ที่พลาดโอกาสทางการศึกษาในรูปแบบต่างๆ เช่น ไม่มีเวลาเรียน ต้องอยู่บ้าน หรือมีภาระบางอย่าง ซึ่งมีปัจจัยของความไม่พร้อมที่แตกต่างกันออกไป และวันนี้เราจะไปทำความใจกับการศึกษานอกระบบ หรือ ( กศน )ไปพร้อมๆกัน ทำความรู้จักการศึกษานอกระบบ หรือ กศน. สำหรับ การศึกษานอกระบบ หรือเรียกย่อๆว่า กศน. นั้น ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ไม่มารถเรียนรู้จากการศึกษาในระบบได้ อาจจะด้วยปัจจัยหลายๆอย่างที่แตกต่างกันออกไป สำหรับการศึกษาในระบบคือ การศึกษาแบบปกติ ปฐมศึกษา หรือ มัธยมศึกษานั่นเอง และการศึกษานอกระบบนั้น เป็นการศึกษาที่ความยืดหยุ่นสูง และยังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีมากๆสำหรับบางคนที่ไม่พร้อม โดยการศึกษานอกระบบ หรือ กศน.นั้นมีหลักสูตรที่มีมาตรฐาน อีกทั้งยังมี ประกาศนียบัตร…

การเรียนการสอนแบบ ห้องเรียนกลับด้าน

“ห้องเรียนกลับด้าน” ( Flipped Classroom ) ฉีกกฎการเรียนการสอนทุกรูปแบบ

          ในยุคสมัยที่การเปลี่ยนแปลงนั้นเกิดขึ้นทุกวัน เพื่อปรับเปลี่ยนสิ่งที่แย่ให้ดีขึ้น หรือสิ่งที่ดีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้นไปอีก รวมถึงการเปลี่ยนแปลงทางด้านการศึกษาก็เช่นกัน เพื่อนๆอาจจะเห็น คุณครูที่โรงเรียน จัดกิจกรรมต่างๆหรือมีเทคนิคการสอนต่างๆที่แปลกใหม่ โดยหวังเพื่อเปลี่ยนแปลกการสอนแบบเก่าๆที่น่าเบื่อและสร้างบรรยากาศในห้องเรียนที่ดีขึ้น เพื่อหวังให้นักเรียนเกิดความไม่เบื่อหน่ายกับบรรยากาศและรูปแบบการสอนแบบเดิมๆ ที่จะเจอในการสอนแบบ “ห้องเรียนกลับด้าน” ( Flipped Classroom ) ฉีกกฎการเรียนการสอนทุกรูปแบบนั้น เดิมที่มีมานานแล้วครับ ห้องเรียนกลับด้าน ( Flipped Classroom )           โดยการสอนแบบ “ห้องเรียนกลับด้าน” ( Flipped Classroom ) นั้น คือการสอนรูปแบบใหม่ โดยสลับกับรูปแบบการสอนแบบเดิมๆ คือ“ให้นักเรียนกลับไปเรียนรู้และศึกษาเนื้อหากับเรื่องที่เรียนจากหนังสือเรียน แล้วนำข้อมูลเนื้อหาที่ศึกษาจากที่บ้านนั้นกลับมาทำการบ้านที่โรงเรียนในวันที่ครูผู้สอนนัดไว้” โดยจากผลของการวิจัยและทดลองใช้ในการเรียนการสอนกับนักเรียนแล้ว และผลออกมาเป็นที่น่าพอใจพอสมควร แต่การสอนแบบ “ห้องเรียนกลับด้าน” ( Flipped Classroom ) นั้นยังช่องโหว่และจุดอ่อนอยู่บ้าง คือสภาพแวดล้อมของนักเรียนแต่ละคนนั้นยังคงมีความแตกต่างกันอยู่เยอะพอสมควร ทำให้เกิดการเหลื่อมล้ำของตัวเด็กนักเรียนเอง ดังนั้นการเรียนการสอนแบบห้องเรียนกลับด้านนั้นจึงสามารถใช้ได้แค่บางวิชาเท่านั้น หรือบางโอกาสเท่านั้น แต่เราก็ยังคงพบเห็นการเรียนการสอนแบบ “ห้องเรียนกลับด้าน”…