Month: March 2022

การเรียนภาษา

การเรียนภาษา ใครมีความกังวลไม่ต้องกลัวเพราะมีเทคนิคดี ๆ

            มาดู การเรียนภาษา เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มีความสำคัญ ทุกวันนี้ไม่เพียงแต่ภาษาอังกฤษเท่านั้นที่สำคัญต่อการสื่อสาร มีภาษามากมายที่เราควรที่จะศึกษาทำความเข้าใจเอาไว้ เพื่อในอนาคตเราจะสามารถที่จะใช้ภาษาพวกนี้สื่อสาร เป็นประตูสู่โอกาสดีๆ ไม่ว่าจะเป็นภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น หรือภาษาอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งแน่นอนว่าการเรียนภาษาไม่ใช่เรื่องที่ยาก ใครที่มีความกังวลไม่ต้องกลัวเพราะว่ามีเทคนิคดี ๆ ที่จะช่วยเราได้แน่นอน อยู่ที่ว่าแต่ละคนจะมีเทคนิคเพื่อความเข้าใจของตัวเองอย่างไรได้บ้าง เว็บข้อมูล สอบ กพ การศึกษาไทย สอบสัมภาษณ์ แต่ละคนมีแนวทางการเรียนภาษาที่แตกต่างกัน หวังว่าข้อมูลในวันนี้จะเป็นประโยชน์ให้เพื่อนๆไม่มากก็น้อย เทคนิค การเรียนภาษา เพื่อเป็นการเสริมความมั่นใจ บอกเลยว่าห้ามพลาด          เทคนิคการเรียนภาษาในข้อแรกที่จะมาแนะนำก็คือ มีจุดมุ่งหมายหรือว่ามีเหตุผล ที่เราจะทำการเรียนภาษานั้นๆ คนเราไม่ว่าจะทำอะไรก็วันนี้จะมีเป้าหมายตัวเอง เธอทำให้เรานั้นไปถึงจุดมุ่งหมาย อย่างเช่นเรายกตัวอย่างว่า ต้องการที่จะพูดภาษาอังกฤษ เพื่อที่จะใช้ในการสื่อสาร เพราะว่าต้องการที่จะไปเรียนต่อต่างประเทศ จุดมุ่งหมายให้กับตัวเองและพยายามไปให้สำเร็จ เราว่ามันมีความน่าสนใจตรงที่ ทำให้เรามีกำลังใจด้วย             เทคนิคการเรียนภาษาในข้อต่อมาที่เราจะมาแนะนำคือ พยายามที่จะสนุกไปกับมัน ไม่เครียดในการเรียน แน่นอนว่าการเรียนภาษานั้นมันไม่ใช่ภาษาที่เราใช้มาตั้งแต่เกิด หลายคนก็เลยเครียด การที่เราจะเรียนรู้ภาษานั้นเราควรที่จะ มีความสุขเราก็มีความสนุก อาจจะหาการ์ตูน หรือว่าฟังเพลงในภาษาที่เราต้องการจะฝึกมันก็อาจจะช่วยได้อีกทางหนึ่ง…

การเรียน ออนไลน์

การเรียน ออนไลน์ เรียนอย่างไรให้เราเข้าใจ เป็นอีกสิ่งที่เด็กยุคนี้ควรรู้

            ในช่วงสถานการณ์แบบนี้ การเรียน ออนไลน์ กลายเป็นสิ่งที่เด็กยุคนี้ต้องเจอ ซึ่งแน่นอนว่าการเรียนออนไลน์ก็ใช่ว่าทุกคนจะมีความเข้าใจในการเรียน แถมยังมีเรื่องของอุปกรณ์ที่เราต้องมีความพร้อม เพื่อที่จะได้เข้าถึงการศึกษาได้แบบทุกที่ทุกเวลา บางครั้งการเรียนแบบออนไลน์ก็อาจจะทำให้เรานั้นเสียสมาธิได้ วันนี้เราก็เลยอยากจะมาแชร์การเรียนออนไลน์ เรียนอย่างไรให้เราเข้าใจเนื้อหา เป็นอีกสิ่งที่เด็กยุคนี้ควรรู้ เว็บข้อมูล สอบ กพ การศึกษาไทย สอบสัมภาษณ์ เผื่อว่าใครที่อยากที่จะเรียนออนไลน์เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพ เคล็ดลับ การเรียน ออนไลน์ เรียนอยู่ไรให้ไม่ตุบ          เทคนิคการเรียนออนไลน์ในข้อแรกก็คือการจัดสภาพแวดล้อมให้ดูมีความเหมาะสมกับการเรียน พยายามพาตัวเองไปอยู่ในสถานที่ที่เหมาะกับการเรียนมากกว่าเตียงนอน บางคนที่ใช้เตียงนอนเป็นสถานที่เรียน แต่ว่าบางทีมันก็อาจจะไม่เอื้ออำนวย และทำให้เรานั้นเสียสมาธิในการเรียนด้วย บางคนก็หลับ เพราะฉะนั้นควรที่จะจัดสภาพแวดล้อมของตัวเองในการเรียน ที่จะทำให้เรามีสมาธิ หาเก้าอี้นั่งให้เป็นกิจจะลักษณะ             เทคนิคการเรียนออนไลน์ในข้อต่อมา ก็คือการบริหารจัดการเวลาของเราให้มีความเหมาะสม พยายามใช้เวลาเรียนให้เต็มที่ และพยายามแบ่งเวลาพักผ่อนด้วย หลายคนเมื่อใช้ชีวิตเรียนอยู่ที่บ้านก็กลายเป็นว่าไม่สามารถจัดตารางชีวิตตัวเองได้ จะกลายเป็นคนที่มีการพักผ่อนไม่เพียงพอทั้งที่อยู่บ้าน เพราะเอาเวลาเรียนกับเวลาเล่นมาปนกันไปหมด เด็กหลายคนก็เลยเกิดอาการเครียด กับการเรียนออนไลน์ด้วย             เทคนิคการเรียนออนไลน์ในข้อสุดท้ายก่อนจากกันในวันนี้ก็คือ การวางแผนในการเรียนและการตั้งเป้าหมายในการเรียนแต่ละวัน เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจแล้วก็สร้างเป้าหมาย บางทีเราก็ต้องมีลิสรายการว่าเรามีงานอะไรค้างส่งที่ต้องทำบ้าง จัดการตรงนี้ให้ดี จะได้เหลือเวลาเพื่อมาทบทวนบทเรียนอีกด้วย พยายามจัดลำดับความสำคัญในการเรียนให้ดี…

ปัญหาการเรียน

ปัญหาการเรียน ออนไลน์ แล้วไม่มีสมาธิต้องแก้ปัญหาอย่างไร

            มาดู ปัญหาการเรียน ออนไลน์ เชื่อเลยว่าตั้งแต่โควิด – 19 ที่มาครั้งแรกเมื่อปลายปี 2019 ก็สร้างความวิตกกังวลที่เห็นผลได้ชัดในแง่ของสุขภาพ แต่ก็มีอีกปัญหาที่ใหญ่ไม่แพ้กันนั่นก็คือทางด้านการศึกษาที่จะเห็นผลได้ตั้งแต่เด็กเล็กอายุ 3 ขวบ ไปจนถึงวัยมหาลัยที่ต่างก็ประสบพบเจอปัญหาที่แตกต่างกัน แต่สำหรับเด็กเล็กตั้งแต่อายุ 3 – 8 ปี จะพบปัญหาและเห็นได้ชัดเจนสุด ก่อนอื่นก็ไปดูปัญหาเหล่านี้ ว่ามีลักษณะใดบ้าง และพร้อมกันนั้นหากไม่มีสมาธิในการเรียนจะสามารถแก้ปัญหาได้อย่างไร             ปัญหาการเรียน ออนไลน์ ของวัย 3 – 8 ปี             ในเด็กเล็กถือว่าเป็นวัยที่ต้องมีพัฒนาการที่ดีที่ควรพัฒนาไปตามอายุได้อย่างเหมาะสม เว็บข้อมูล สอบ กพ การศึกษาไทย สอบสัมภาษณ์ แต่พอโควิด -19 มา ทำให้เด็กหลายคนไม่สามารถพัฒนาได้ตามที่ควรจนอาจส่งผลเสียในระยะยาวได้ โดยปัญหาสามารถสรุปได้ดังนี้ เรียนผ่านระบบคอมพิวเตอร์ ทำให้เด็กเล็กเสียสายตาที่อาจทำให้เกิดการอ่อนล้า ตาแห้ง และนำไปสู่อาการเกร็ง ซึ่งเด็กเล็กยังไม่มีความแข็งแรงตรงนี้ จึงเป็นปัญหาที่สามารถพบได้บ้างในบางคน เรียนผ่านคอมแล้วเด็กเล็กไม่สามารถโฟกัสได้…

การศึกษาในไทย

การศึกษาในไทย ควรเพิ่มหลักสูตรอะไรบ้างในการศึกษา

            มาดู การศึกษาในไทย ของเราอาจเป็นการศึกษาที่ถือว่ามีหลักสูตรเยอะแยะมากมายเต็มหมด แต่จริง ๆ แล้วก็มีบางหลักสูตรหรือบางวิชาที่จะต้องเพิ่มเข้าไป ใครอ่านมาถึงตรงนี้ก็อาจจะตกใจ แต่ความจริงแล้วก็ควรที่จะมีเพิ่ม และไปลดบางอย่างที่ไม่จำเป็นลงจะเป็นการดีกว่า ซึ่งวิชาที่จะเพิ่มจะช่วยทำให้การใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น เว็บข้อมูล สอบ กพ การศึกษาไทย สอบสัมภาษณ์ และทำให้อยู่โลกที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วได้อย่างมีคุณภาพและความรู้เหล่านี้ก็สามารถใช้ได้ตลอดชีวิต             การศึกษาในไทย 3 หลักสูตรที่ควรเรียนเพื่อใช้ชีวิตต่อในวันข้างหน้า การเงิน จัดว่าเป็นหลักสูตรสำคัญที่ควรมีในวิชาหลักของการศึกษา ไม่ใช่การคำนวณเลขแต่อย่างใด แต่ฝึกฝนให้เด็กรู้จักการใช้จ่ายเงิน รู้จักการออมเงิน รู้จักเกี่ยวกับเรื่องของภาษี หรือการเงินอะไรก็ตามแต่ที่เกี่ยวกับโลกผู้ใหญ่ที่ต้องเจอ เช่น การกู้หนี้ยืมสิน การเซ็นคำประกัน สิ่งเหล่านี้ควรมีสอนตั้งแต่เด็กๆ กฎหมาย ทุกพื้นที่บนโลกต่างก็อยู่ภายใต้กฎหมายที่ผู้คนต้องอยู่ภายใต้กฎระเบียบ ควรให้ความรู้ในแง่กฎหมายที่สำคัญ ๆ เพื่อให้เข้าใจและสามารถปลูกฝังเรื่องคุณธรรมต่าง ๆ ผ่านวิชาเรียนกฎหมายได้เป็นอย่างไร เช่น การใช้โซเชียลในการคอมเมนต์ด่าคนอื่นจะได้รับโทษอย่างไร และเหตุใดถึงไม่ควรทำเช่นนั้น ฉุกเฉิน อ่านคำนี้ใครหลายคนก็อาจสงสัย วิชาฉุกเฉินที่ว่านี้ คือ เป็นการสมมติเหตุการณ์ที่อาจพบเจอปัญหาได้ในแต่ละวัน และฝึกให้เด็กแก้ปัญหาต่าง ๆ ตามอายุช่วงวัย…

การศึกษาที่ดี

การศึกษาที่ดี ควรเป็นแบบใดที่เหมาะกับโลกอนาคต

            มาดู การศึกษาที่ดี ไทยในปัจจุบันนี้ต่างก็สอนให้เรียนตามตำราที่ในหลาย ๆ ครั้งก็ไม่สามารถนำมาใช้ในชีวิตจริงได้ แน่นอนการเรียนสไตล์แบบไทย ๆ ก็ได้รับอิทธิพลมาจากทางฝั่งอเมริกามากมาย ที่ถูกปลูกฝังผุ้คนต้องแข่งขันกันเป็นอย่างสูง หลายต่อหลายครั้งเด็กต้องตะเกียกตะกายเพื่อไปอยู่จุดสูงสุดทั้ง ๆ ที่การเรียนในลักษณะนี้ อาจผิดผลสำเร็จหรือตีความสำเร็จในชีวิตที่ผิดเพี้ยนไป             การศึกษาที่ดี ในอนาคตควรเป็นอย่างไรถึงจะดี ?             สำหรับการศึกษาในอนาคตสิ่งที่ต้องปรับควรปรับรูปแบบการสอนทั้งหมด เว็บข้อมูล สอบ กพ การศึกษาไทย สอบสัมภาษณ์ โดยจะต้องให้มีทั้งภาคปฏิบัติ ภาคทฤษฏี และพร้อมกันนั้นก็ควรปลูกฝังสิ่งต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิตก็นับเป็นเรื่องที่โลกอนาคตต้องการ เพราะเดี๋ยวนี้ความรู้พัฒนาไวแบบก้าวกระโดด การเรียนตำราที่อาจมีเนื้อหาล้าหลังอาจเป็นเรื่องที่ไม่ใช่อีกต่อไป และอนาคตควรจะมีการเรียนที่ดีดังต่อไปนี้ เปิดการเรียนการสอนโดยการให้นักเรียนค้นหาในสิ่งที่ตัวเองชื่นชอบหรือชอบทำในวัยเด็ก หรือหากใครอยากเป็นอะไรในอนาคตก็สามารถสนับสนุนได้ ยกตัวอย่างเช่น หากวัยเด็กชื่นชอบการวาดรูป ควรพาให้เด็กไปถึงฝังฝันที่ไม่ใช่แค่การสอบติดมหาลัย แต่สามารถประกอบอาชีพได้จริง เพื่อให้เห็นว่าชีวิตที่ตัวเองต้องการอยากเป็น เป็นแบบไหน จัดหลักสูตรเฉพาะที่ทำให้นักเรียนไปถึงเป้าหมายด้วยการปฎิบัติและลงมือจริง หรือก็คือ ให้เน้นการกระทำเป็นหลัก สมมติว่าอยากเป็นแพทย์ ในวัยประถมหากเด็กมีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นหมอ อาจให้ศึกษาสัตว์สิ่งมีชีวิตต่าง ๆ เพื่อที่จะได้เป็นเห็นภาพจริง ๆ…

สอนการเล่นกีตาร์

สอนการเล่นกีตาร์ แบบออนไลน์ แนะนำ 4 เว็บเด็ดที่เรียนจบเล่นเป็นแน่นอน

เครื่องดนตรีที่บรรดาวัยรุ่นต่างชื่นชอบกนมากที่สุด คำตอบส่วนใหญ่ที่เราจะได้รับก็คือ “กีตาร์” สอนการเล่นกีตาร์ สำหรับเครื่องดนตรีชนิดนี้ มันทำให้ผู้เล่นมีเสน่ห์ เป็นเครื่องดนตรีที่มีน้ำเสียงที่ไพเราะ พกพาได้ง่าย ในปัจจุบันเราจะเห็นสถาบันที่สอนเกี่ยวกับกีตาร์นี้เยอะมาก แต่ด้วยเศรษฐกิจแบบนี้ ถ้าจะให้ไปเรียนก็คงต้องคิดหนัก วันนี้มีทางออก กับการเรียนกีตาร์ผ่านทางเว็บไซต์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด เว็บที่เราจะมาแนะนำ เว็บข้อมูล สอบ กพ การศึกษาไทย สอบสัมภาษณ์ เราได้ทำการคัดเลือกเว็บที่ดีที่สุดมานำเสนอ ว่าแต่จะมีเว็บอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย รายชื่อเว็บไซต์ที่ สอนการเล่นกีตาร์ แบบออนไลน์ฟรี เว็บ guitartricks นี้เป็นเว็บที่มีจำนวนผู้เข้าเรียนออนไลน์เป็นจำนวนมาก ภายในเว็บจะมีการสอนเนื้อหาการเล่นกีตาร์ตั้งแต่เล่นไม่เป็น จนถึงระดับมืออาชีพ มีบอกเทคนิคลูกเล่นต่าง ๆ ให้เราได้เอาไปฝึก มีทั้งภาคทฤษฎี และการเล่นกีตาร์ในรูปแบบต่าง ๆ อีกทั้งยังมีโหมดการเล่นเพลงดัง ๆ ของเหล่าศิลปินดังต่าง ๆ จากทั่วโลก เว็บ jamplay นี้เป็นเว็บของนักเล่นกีตาร์ระดับโลก ได้ทำการเปิดสอน เนื้อหาบอกเลยว่าอัดแน่นอย่างมากเกี่ยวกับการเล่นกีตาร์ เราจะได้เรียนรู้วิธีเล่นของศิลปินระดับโลกว่าเขามีเทคนิคอย่างไร มีทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฎิบัติ มีการแบ่งหมวดหมู่เกี่ยวกับกีตาร์ไว้อย่างชัดเจน…

4 เว็บเด็ดสอนวิชาศิลปะ

4 เว็บเด็ดสอนวิชาศิลปะ แบบฟรี เรียนจบมีเกียรติบัตรมอบให้อีกด้วย

กิจกรรมยามว่างอย่างหนึ่ง ที่สามารถช่วยปลดปล่อยความคิด 4 เว็บเด็ดสอนวิชาศิลปะ จินตการได้เป็นอย่างดี ก็คงหนีไม่พ้นกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับศิลปะ ไม่ว่าจะเป็นการวาดรูป การระบายสี สำหรับบทความนี้เราจะมาแนะนำเว็บที่จะสอนเกี่ยวกับวิชาศิลปะตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน จนถึงขั้นชำนาญเป็นจิตรกรได้เลย เมื่อเรียนจบแล้ว ผุ้เรียนแต่ละคนยังจะได้รับใบเกียรติบัตรยืนยันการจบหลักสูตรอีกด้วย เว็บข้อมูล สอบ กพ การศึกษาไทย สอบสัมภาษณ์ บอกไว้ก่อนเลยว่าเว็บที่จะแนะนำนี้เรียนฟรี ไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด รายชื่อ 4 เว็บเด็ดสอนวิชาศิลปะ เรียนในรูปแบบออนไลน์ เว็บ edx นี้เป็นเว็บที่สอนเกี่ยวกับวิชาศิลปะแทบทุกแขนงบนโลกใบนี้ เนื้อหาการสอนภายในเว็บนี้ เป็นเนื้อหาที่ใช้สอนในมหาลัยศิลปะระดับโลก มีทั้งการสอนเรื่องทฤษฎีของสี วิธีการระบายสี การเลือกสี เป็นหลักสูตรที่เนื้อหาแน่นอย่างมาก เมื่อเราเรียนแต่ละเนื้อหาจบแล้ว จะมีแบบทดสอบให้เราได้ทำ เพื่อเป็นการทดสอบว่าเราเรียนนั้นเข้าใจหรือเปล่า ถ้าเราทำแบบทดสอบผ่านเกณฑ์ที่เขากำหนด จะได้รับประกาศนียบัตรประกอบการเรียนอีกด้วย เว็บ class central เว็บสอนศิลปะเว็บนี้ จะมีเนื้อหาคล้ายกับเว็บ edx แต่จะแตกต่างกันตรงที่ จะเน้นสอนพวกงานกราฟฟิกที่ทำลงบนคอมพิวเตอร์มากกว่า ในส่วนของเรื่องหลักการศิลปะ เว็บนี้มีตั้งแต่ระดับขั้นเบสิค จนถึงแอนวานซ์ ทั้งเรื่องของสี การออกแบบตัวละคร…

การเรียนเก่ง

การเรียนเก่ง ทำอย่างไร บอกเลยว่าไม่ยากแน่นอน

            เรื่องของเทคนิคของการศึกษา การเรียนเก่ง ทุกคนมีรูปแบบของเทคนิคที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละคนมีวินัยในการจัดสรรตัวเองอย่างไรได้บ้าง ซึ่งแน่นอนว่าวันนี้เดินเก่งก็ไม่จำเป็นที่จะต้องอ่านหนังสือตลอดเวลา แต่หากว่าเราแบ่งเวลาเราก็สามารถที่จะทบทวนเนื้อหา มันก็จะทำให้ตัวเราเองนั้น มีความเก่งแล้วก็มีการเรียนรู้ที่เร็วได้ แน่นอนว่าการเรียนนั้น มันไม่ได้มีเพียงแค่หนังสือ แต่ว่าการใช้ชีวิต ในเรื่องของภาคปฏิบัติมันก็มีส่วนช่วยให้เรานั้นเป็นคนที่มีทักษะการเรียนรู้ที่ดี วันนี้เราจะมาแขร์ประสบการณ์การเรียนเก่ง ทำอย่างไรให้เรานั้นเป็นที่เรียนเก่งได้ เว็บข้อมูล สอบ กพ การศึกษาไทย สอบสัมภาษณ์ บอกเลยว่าไม่ยากแน่นอน เทคนิค การเรียนเก่ง ไม่ยากอย่างที่คิด                 ในส่วนแรกของเทคนิคของการเรียนเก่ง ก็คือความเข้าใจในการเรียน เราสามารถที่จะเอาหมาคิดแล้วก็เอามาเข้าใจในรูปแบบของเรา ให้เกิดเป็นการเรียนรู้และความจำ ที่ทำให้ตัวเราเองเข้าใจได้ดีมากยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่นการที่ดาวจดโน้ต แต่พยายามที่จะสรุปใจความของการเรียนแบบสั้นๆ ส่วนตัวเราเองนั้นสามารถที่จะพูดมันออกมาได้ บอกเลยว่าเป็นอีแจ๋วเทคนิควิธีที่คนเรียนเก่งมากที่จะใช้กัน มันก็เป็นการอธิบายความเข้าใจของตัวเองนั่นเอง                 เทคนิคการเรียนเก่งในห้องต่อมาก็คือเรื่องของการ ศึกษาหาความรู้ข้อมูลนอกเหนือจากการที่เราฟังอาจารย์ หรือเรียนในห้องเลคเชอร์ คนที่เก่งส่วนมากก็จะมีความ อยากที่จะเรียนรู้แล้วก็พัฒนาตัวเอง หลายคนก็พยายามที่จะอ่านหนังสือล่วงหน้า เมื่ออยู่ในห้องเรียนก็ไปโฟกัสในเรื่องของเนื้อหาที่เป็นส่วนของ ข้อสงสัยหรือว่าปัญหาที่เรานั้นเจอ แปลว่าอันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่เหมาะมากๆ                 เทคนิคการเล่นเกมในข้อสุดท้ายก่อนจากกันในวันนี้ก็คือ หากว่าเรามีเวลาที่จะอ่านหนังสือหรือว่าทบทวน ควรเลือกเป็นเวลาในระยะสั้นมากกว่าการนั่งอ่านแบบอัด ในระยะยาว…