Kor-Kai.com

วิชาชีววิทยา สำหรับเด็กสายวิทย์แนะนำแอปพลิเคชั่นที่ใช้ในการเรียน

วิชาชีววิทยา

พูดถึง วิชาชีววิทยา เป็นหนึ่งในวิชาที่มีความสำคัญอย่างมากวิชาหนึ่ง เนื้อหาของวิชานี้ จะเกี่ยวข้องกับธรรมชาติ และสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ หรือมนุษย์ ที่อาศัยอยู่บนโลกใบนี้ สำหรับการเรียนวิชาชีววิทยาในปัจจุบัน การหาความรู้ไม่ได้จำกัดอยู่แค่เพียงในตำราหนังสือทั่วไปแล้ว ด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบันมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น ทำให้การเรียนรู้ สามารถเรียนผ่านทางแอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน เว็บข้อมูล สอบ กพ การศึกษาไทย สอบสัมภาษณ์ ได้ทั้งระบบแอนดรอยด์ และ IOS สำหรับวันนี้ เราก็เลยจะมาแนะนำ แอปพลิเคชั่นที่สอนเกี่ยวกับวิชาชีววิทยาแบบฟรี ๆ ว่าแต่จะมีแอปอะไรบ้าง เราไปดูกันเลย

วิชาชีววิทยา รวย

รายชื่อ แอปพลิเคชั่น ที่สอนเกี่ยวกับ วิชาชีววิทยา สำหรับเด็กสายวิทย์

  • แอปพลิเคชั่นที่มีชื่อว่า iBiology classroom เป็นหนึ่งในแอปพลิเคชั่น ที่สอนวิชาชีววิทยาที่มีคุณภาพ มีเนื้อหาสาระที่ครอบคลุม โดยผู้สอนเป็นคุณครู ชื่อว่าคุณครูบาส เนื้อหาส่วนใหญ่จะสอนตั้งแต่ชีววิทยาระดับประถม จนถึงระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย มีการแบ่งหมวดหมู่ เนื้อหาอย่างเป็นระบบระเบียบ ครูบาสจะทำการสรุปเนื้อหาที่เข้าใจง่าย เนื้อหาเข้มข้น ผู้เรียนสามารถศึกษา แล้วนำไปใช้สอบแข่งขันเข้ามหาลัยชั้นนำของประเทศได้อย่างสบาย
  • แอปพลิเคชั่น ที่มีชื่อว่า Kirill Sidorov  นี้คือที่สุดของการเรียนวิชาชีววิทยา ภายในแอปนี้ จะเน้นเรื่องของกระบวนการต่าง ๆ ทางชีวภาพของร่างกาย ทั้งของมนุษย์ และสัตว์แบบละเอียดมาก ๆ ประหนึ่งเป็นคลังความรู้ของชีววิทยาขั้นสูงกันเลยทีเดียว ภายในแอปนี้ ได้มีการแบ่งเรื่องราวต่าง ๆ เอาไว้ให้เราได้ศึกษามากมาย อย่างเช่น เรื่องของระบบการย่อยอาหาร ระบบกระเพาะ เป็นต้น
  • แอปพลิเคชั่น ที่มีชื่อว่า BioQuiz จะเป็นแอปที่สอนด้วยรูปแบบเกม ทำให้ผู้เรียนรู้สึกสนุกสนาน จดจำได้อย่างรวดเร็ว เนื้อหาของวิชาชีววิทยา ในแอปนี้จะเป็นระดับมัธยมตอนปลาย เนื้อหาค่อนข้างที่จะเข้มข้นอย่างมาก เพราะเป็นเนื้อหาจาก สสวท. ตัวแอปนี้ ผู้เรียนสามารถที่จะดาวน์โหลดเป็นรูปแบบเอกสารออกมาได้ สำหรับใครที่อาจรู้สึกปวดสายตา เมื่อต้องอยู่ตรงหน้าจอโทรศัพท์ 
วิชาชีววิทยา สนุก

   ทั้ง 3 แอปพลิเคชั่นที่เราได้นำมาแนะนำนี้ เป็นแอปที่เรียกว่าสุดยอด ของการสอนวิชาชีววิทยาเลยก็ว่าได้  ทุกแอปโหลดฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ส่วนใครจะชื่นชอบแนวการสอนจากแอปไหน ก็ต้องทดลองเรียนกันดู