Kor-Kai.com

การศึกษาในไทย ควรเพิ่มหลักสูตรอะไรบ้างในการศึกษา

การศึกษาในไทย

            มาดู การศึกษาในไทย ของเราอาจเป็นการศึกษาที่ถือว่ามีหลักสูตรเยอะแยะมากมายเต็มหมด แต่จริง ๆ แล้วก็มีบางหลักสูตรหรือบางวิชาที่จะต้องเพิ่มเข้าไป ใครอ่านมาถึงตรงนี้ก็อาจจะตกใจ แต่ความจริงแล้วก็ควรที่จะมีเพิ่ม และไปลดบางอย่างที่ไม่จำเป็นลงจะเป็นการดีกว่า ซึ่งวิชาที่จะเพิ่มจะช่วยทำให้การใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น เว็บข้อมูล สอบ กพ การศึกษาไทย สอบสัมภาษณ์ และทำให้อยู่โลกที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วได้อย่างมีคุณภาพและความรู้เหล่านี้ก็สามารถใช้ได้ตลอดชีวิต

การศึกษาในไทย รวย

            การศึกษาในไทย 3 หลักสูตรที่ควรเรียนเพื่อใช้ชีวิตต่อในวันข้างหน้า

  • การเงิน จัดว่าเป็นหลักสูตรสำคัญที่ควรมีในวิชาหลักของการศึกษา ไม่ใช่การคำนวณเลขแต่อย่างใด แต่ฝึกฝนให้เด็กรู้จักการใช้จ่ายเงิน รู้จักการออมเงิน รู้จักเกี่ยวกับเรื่องของภาษี หรือการเงินอะไรก็ตามแต่ที่เกี่ยวกับโลกผู้ใหญ่ที่ต้องเจอ เช่น การกู้หนี้ยืมสิน การเซ็นคำประกัน สิ่งเหล่านี้ควรมีสอนตั้งแต่เด็กๆ
  • กฎหมาย ทุกพื้นที่บนโลกต่างก็อยู่ภายใต้กฎหมายที่ผู้คนต้องอยู่ภายใต้กฎระเบียบ ควรให้ความรู้ในแง่กฎหมายที่สำคัญ ๆ เพื่อให้เข้าใจและสามารถปลูกฝังเรื่องคุณธรรมต่าง ๆ ผ่านวิชาเรียนกฎหมายได้เป็นอย่างไร เช่น การใช้โซเชียลในการคอมเมนต์ด่าคนอื่นจะได้รับโทษอย่างไร และเหตุใดถึงไม่ควรทำเช่นนั้น
  • ฉุกเฉิน อ่านคำนี้ใครหลายคนก็อาจสงสัย วิชาฉุกเฉินที่ว่านี้ คือ เป็นการสมมติเหตุการณ์ที่อาจพบเจอปัญหาได้ในแต่ละวัน และฝึกให้เด็กแก้ปัญหาต่าง ๆ ตามอายุช่วงวัย เช่น รถยนต์เสียอยู่กลางป่า ถ้าหากเป็นวัยเด็กโต ก็อาจให้ตรวจสภาพรถหรือเปลี่ยนล้อด้วยตัวเองได้ แต่ถ้าหากเป็นเด็กเล็กก็ควรรู้ว่าจะต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ที่ไหน ที่ถึงแม้ต่อให้มีพ่อแม่ไปด้วย ถ้าหากรู้เรื่องพวกนี้จะแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง
การศึกษาในไทย สนุก

การศึกษานับว่าเป็นอะไรที่สำคัญที่จะปลูกฝังให้เด็ก ๆ เติบโตไปเผชิญกับโลกแห่งอนาคตได้เป็นอย่างดี ถ้าหากสอนให้แก้ปัญหาได้มากเท่าไหร่ เด็กก็จะสามารถแก้ปัญหาในอนาคตที่จะเกิดขึ้นได้ด้วยตัวเอง หรือหากจะขอความช่วยเหลือก็จะรู้ว่าต้องช่วยเหลือจากที่ใด และเด็ก ๆ เหล่านี้ก็จะมีสภาพจิตใจที่ดีและมีความสุขได้มากขึ้นกว่าเดิม