Kor-Kai.com

วิธีเติมเต็มความฝันคนอยากไป เรียนต่อประเทศจีน

เติมความฝันอยากเรียนประเทศจีน

            เรียนต่อประเทศจีน ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะกระแสความฮิตของซีรี่ส์จีนก็ได้ ที่ทำให้ใครหลายคนอยากไปเรียนต่อประเทศจีนกันเป็นแถว ถ้าย้อนกลับไปยุคก่อนหน้านี้ เรื่องไปเรียนต่อต่างประเทศนับว่ามีความยุ่งยากและต้องใช้ทุนมากพอสมควร ยิ่งกับประเทศที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก ยิ่งต้องเตรียมตัวนานเป็นพิเศษ เลยทำให้คนที่มีโอกาสเป็นเพียงแค่คนบางกลุ่มเท่านั้น แต่เดี๋ยวนี้มันต่างกันราวฟ้ากับเหว ขอแค่เรารู้จักขวนขวายสักหน่อยก็ไปเยือนแผ่นดินใหญ่ได้ไม่ยาก

เรียนต่อประเทศจีน
เรียนต่อประเทศจีน

            คิดจะ เรียนต่อประเทศจีน ต้องเริ่มจากทบทวนตัวเองว่ามีทรัพยากรอะไรบ้าง คนที่มีเงินทุนของตัวเองและเก่งภาษาจีนอยู่แล้วถือว่าได้เปรียบ เพราะจะมีตัวเลือกมากกว่า แต่คนที่ยังขาดหลายอย่างก็ไม่ต้องกังวลใจไป ขอพูดเรื่องของเงินทุนเป็นเรื่องแรกก็แล้วกัน หากไม่มีเงินมากพอหรือไม่มีเงินสำหรับลงทุนในเรื่องนี้เลย เราก็สามารถใช้ความสามารถหรือความสนใจของเรายื่นขอทุนจากหน่วยงานต่างๆ ในประเทศจีนได้

เรียนต่างประเทศ
เรียนต่างประเทศ

            ซึ่งในปัจจุบันเราไม่จำเป็นต้องเข้าไปติดต่อด้วยตัวเอง มันมีหน่วยงานคอยนำเสนอข่าวและช่วยประสานงานสำหรับคนที่ต้องการไปเรียนต่อประเทศจีนแล้ว เพียงแค่เราต้องอ่านเงื่อนไขของแต่ละทุนว่าเป็นอย่างไร บางทุนเป็นทุนให้เปล่าไม่มีสัญญาผูกมัน บางทุนให้ค่าครองชีพเพิ่มเติมด้วย บางทุนก็ต้องการคนที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านเท่านั้น ในบรรดาทุนทั้งหมดจะมีอย่างน้อย 1 ทุนที่เรามีคุณสมบัติเพียงพออย่างแน่นอน

            อีกเรื่องหนึ่งที่หลายคนกังวลใจเกี่ยวกับการไป เรียนต่อประเทศจีน ก็คือการสื่อสาร จะบอกว่าถ้าไม่มีสกิลการใช้งานภาษาจีนเลย ก็สามารถเลือกทุนที่มีปรับพื้นฐานภาษาให้ได้ ระหว่างที่ยังสื่อสารไม่ค่อยเข้าใจก็ใช้เทคโนโลยีช่วยไปก่อน แต่อย่างไรก็ตาม หากเรามีเป้าหมายจะไปมีประสบการณ์ที่จีนอยู่แล้ว ก็ควรหาเวลาไปศึกษาเพิ่มเติมด้วยตัวเองล่วงหน้าก่อน มันจะช่วยให้เราพัฒนาตัวเองได้เร็วขึ้น และอาจจะช่วยให้มีตัวเลือกมากขึ้นกว่าเดิมด้วย สอบ กพ การศึกษาไทย สอบสัมภาษณ์ การศึกษาไทย