Kor-Kai.com

แอพพลิเคชั่น ที่ช่วยให้การศึกษาภาษาอังกฤษง่ายขึ้น

แอพพลิเคชั่น

แอพพลิเคชั่น ในทุกๆวันนี้โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนนับว่าเป็นส่วนหนึ่ง ของการใช้ชีวิตประจำวัน สร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้เป็นจำนวนมากไม่ว่าจะทำอะไรแค่เพียง ติดตั้งแอพพลิเคชั่น พี่มีมากมายก็สามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการรวมถึงในปัจจุบันนี้ยังมีแอพพลิเคชั่นที่ช่วยสอนช่วยฝึกภาษาอังกฤษให้สามารถเข้าใจได้อย่างมากขึ้น ลองมาดูว่ามี แอพอะไรที่น่าสนใจบ้างที่เป็นยอดที่นิยมในปัจจุบัน

แอพพลิเคชั่นEcho English

แอพพลิเคชั่น
แอพพลิเคชั่น Echo English

Application นี้เป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่างภาครัฐบาลส่วนกระทรวงศึกษาธิการและภาคสถาบันการศึกษาเอกชนซึ่งมีหลักสูตรให้ผู้เรียนสามารถฝึกฝนได้ถึง 200 บทเรียนที่เกี่ยวข้องกับ การใช้ภาษาทั้งการพูดการอ่านและการเขียน ในฟีเจอร์ของแอพพลิเคชั่นนี้ก็จะมีรูปแบบวีดีโอให้ฝึกฝนและเรียนรู้ถึงสถานการณ์ต่างๆว่าต้องใช้ภาษาแบบไหน สถานการณ์ในชีวิตประจำวัน ภาษาอังกฤษที่ใช้ติดต่อสื่อสารทั้งด้านธุรกิจ วิชาชีพต่างๆ อีกทั้งยังมีพื้นฐานการใช้ภาษา ประเภท การถามทางบทสนทนาพื้นฐาน ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน รวมถึง ยังมีระบบการทดสอบเพื่อประเมินผล การเรียนจากในแอพพลิเคชั่นว่าอยู่ในระดับใดเพื่อพัฒนาทักษะเพิ่มเติมมากขึ้นซึ่งรองรับการใช้งาน Smart Phone ทั้งระบบ iOS และ Android และเป็น Application ที่เปิดใช้บริการฟรี

แอพพลิเคชั่น Speak Practice your English

การศึกษาด้วยแอพ
การศึกษาด้วยแอพ

อันนี้เป็นแอพพลิเคชั่นที่เน้นทักษะในการพูดและฟังภาษาอังกฤษ โดยแอพพลิเคชั่นมีรูปแบบแอพพลิเคชั่นคล้ายคลึงกับแอพพลิเคชั่นสนทนาทั่วไปที่มีการฝึกพิมพ์รูปประโยคต่างๆและยังส่งเสียงตอบโต้กันได้ รูปแบบการใช้ App เหมือนการเล่นเกมเพราะว่าเมื่อผ่านตัวละครที่สนทนาเป็นตัวอย่างแล้วก็จะปลดล็อคตัวละครอื่นๆในแอพพลิเคชั่น ให้สนทนาในสถานการณ์ที่แตกต่างๆกัน มีความโดดเด่นก็คือการพูดเข้าในแอพนี้จะมีการบอกแสดงให้รู้ว่าประโยคที่พูดออกไปเป็นประโยคที่สื่อสารได้รู้เรื่องหรือไม่ และรองรับการใช้งานผ่าน Smart Phone ทั้งระบบ iOS และ Android Application ที่เปิดใช้บริการฟรี

แอพพลิเคชั่นEnglish with Andy

แอพการศึกษา
แอพการศึกษา

แอพพลิเคชั่นนี้เน้นการ ฝึกพูดที่มีลักษณะคล้ายแอพพลิเคชั่นสนทนากับแอปที่เป็นบอท นอกจากนี้แอพพลิเคชั่นนี้ยังมีส่วนให้ศึกษาเพิ่มเติมนอกจากบทสนทนาการแล้วนั่นก็คือส่วนที่เป็นคำศัพท์ vocabulary หลัก ไวยากรณ์ต่างๆที่ทำให้ผู้ฝึกฝนแบบนี้เรียนรู้ได้ทั้งหลักภาษาและแนวทางการพัฒนาที่สามารถใช้ได้ในชีวิตจริงอย่างถูกต้อง อีกทั้งยังมีการประมวลผลในการเรียนรู้ว่าผู้เรียนรู้ว่าแต่ละเหตุการณ์นี้มีระดับการเรียนรู้ภาษาอังกฤษอยู่ในระดับไหนแล้วต้องศึกษาส่วนไหนเพิ่มเติมรองรับการใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่นiOS และ Android แอพพลิเคชั่นนี้ทเปิดให้ทดลองใช้ฟรี ช่วงแรกและอาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเดือนละ 30 บาทเพื่อปลดล็อคฟีเจอร์บางส่วนเพื่อให้สามารถใช้งานได้เต็มรูปแบบ

ทุกวันนี้ยังมีแอพพลิเคชั่นที่สามารถเรียนรู้ภาษาอังกฤษไม่ว่าจะเป็นหลักไวยากรณ์หรือการสนทนาฟังพูดอ่านเขียนให้ผู้ที่สนใจจะศึกษาภาษาอังกฤษเพิ่มเติม สามารถได้รับความสะดวกสบายๆเรียนง่ายได้มากยิ่งขึ้นแต่สิ่ง สิ่งที่ผู้ศึกษาเพิ่มเติมที่ควรทำก็คือการเปิดใช้งานแอพพลิเคชั่นฝึกภาษาอังกฤษบ่อยๆจะทำให้ทักษะการใช้ภาษาอังกฤษดียิ่งขึ้นใน สอบ กพ การศึกษาไทย สอบสัมภาษณ์ การศึกษาไทย