Kor-Kai.com

เรียนภาษาอังกฤษ อย่างไรให้สนุก

เรียนภาษาให้สนุก

เชื่อว่าหลายๆคนอาจจะไม่ถนัดในการใช้ เรียนภาษาอังกฤษ มากนักเพราะในการศึกษาในโรงเรียนก็อาจจะมีความ ไม่สนุกสนานเพราะว่าเป็นการศึกษาแบบ conventional ที่เน้นไปแต่หลักการใช้ภาษาหลักไวยากรณ์จึงส่งผลทำให้นักเรียนนั้นอาจจะเกิดความเบื่อหน่ายและคิดว่าภาษาอังกฤษยากเกินไปที่เข้าใจและศึกษาเราลองมีเทคนิคในการ การศึกษาภาษาอังกฤษในรูปแบบใหม่ๆก็ทำให้แปลภาษาอังกฤษได้ง่ายขึ้นจึงขอแนะนำดังนี้

เรียนภาษาอังกฤษ
เรียนภาษาอังกฤษ

เริ่มต้นจากการอ่านบทความ เรียนภาษาอังกฤษ ในเนื้อหาสาระที่เกี่ยวข้องกับความชื่นชอบส่วนตัวของนักศึกษา อาทิเช่นเนื้อเพลงที่กำลังฮิตในขณะนั้นที่ตัวผู้ศึกษาชื่นชอบก็ทำให้รู้ว่าเนื้อเพลงนั้นมีการใช้ภาษาอย่างไรอีกทั้งถ้าเป็นเพลงที่อยู่ในยุคปัจจุบันก็จะได้รู้ว่าคำศัพท์ที่มีการใช้คำสแลงเป็นอย่างไรซึ่งนับว่าเป็นการใช้ภาษาอังกฤษที่เข้ายุคกับเข้าสมัยก็จะ ส่งผลทำให้สนใจในการศึกษาภาษาอังกฤษมากขึ้นลองเลือกหาบทความต่างๆที่น่าสนใจในการเริ่มต้นอ่านเพื่อทำความเข้าใจในสิ่งที่ชอบ

ลองฟังวิทยุ ภาษาอังกฤษ มากขึ้นซึ่งการฟังวิทยุภาษาอังกฤษนี้อาจจะเป็นการฟังแบบผ่านๆไม่ต้องสนใจตัวเนื้อหาสาระมากนักเป็นการฟังให้รู้จักสำเนียงของการออกเสียงภาษาอังกฤษที่ถูกต้องและเมื่อเราสามารถฟังภาษาอังกฤษจากสำเนียงสำเนียงที่ถูกต้องแล้วก็จะ ส่งผลให้มีการออกเสียงตามเสียงที่ได้ยินและเมื่อมีการออกเสียงและพูดได้ในสำเนียงเดียวกันก็ทำให้การสื่อสารเป็นไปได้อย่างง่ายดายมากขึ้น

ฝึก เรียนภาษาอังกฤษ จากการดูภาพยนตร์ที่ชื่นชอบโดย ดูแบบใช้เสียงภาษาอังกฤษและไม่เปิด subtitle ภาษาไทยให้ดูกริยาท่าทางเรื่องราวในภาพยนตร์พร้อมกับประโยคที่พูดออกมาก็จะได้เรียนรู้อย่างเป็นธรรมชาติว่าประโยคไหนใช้กับสถานการณ์แบบไหนก็จะเรียนรู้ได้อัตโนมัติตามภาพและเสียงที่ออกมา

ภาษาอังกฤษ
ภาษาอังกฤษ

ลองใช้คำทับศัพท์เป็นภาษาอังกฤษ อย่ากลัวในการใช้คำทับศัพท์เป็นภาษาอังกฤษก็จะทำให้ สามารถเข้าใจในภาษาอังกฤษได้ง่ายยิ่งขึ้นซึ่งไม่ควรอายที่จะเริ่มใช้เวลาพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ช่วงแรกอาจจะมีการเขินบ้างแต่ถ้าทำต่อไปเรื่อยๆก็จะเกิดความชินและสามารถเข้าใจภาษาอังกฤษได้อัตโนมัติ

หาเกมที่เป็น ภาษาอังกฤษเล่น สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกมควรจะเล่นเกมที่มีศัพท์ภาษาอังกฤษก็จะได้เรียนรู้ว่าภาษาอังกฤษแบบไหนใช้อยู่อยู่กับในสถานการณ์อะไรก็ทำให้สามารถเรียนรู้ในสถานการณ์ต่างๆและสามารถนำมาปรับใช้ได้ในชีวิตประจำวัน แต่ที่สำคัญที่สุดของการศึกษาภาษาอังกฤษที่จะทำให้ผู้เรียนได้ผลลัพธ์ที่ดีก็คือผู้เรียนนั้นอย่างเขินอายในการที่จะเรียนรู้และพูดภาษาอังกฤษหรือเมื่อเจอคนต่างชาติก็ไม่ควรจะอายในการพูดควรพูดออกไปเลยเพราะอย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่พบเจอในเมืองไทยก็จะพยายามทำความเข้าใจกับภาษาอังกฤษของคนไทยอยู่แล้วดังนั้นการพูดภาษาอังกฤษกับชาวต่างชาติจึงสามารถและทักษะในการสื่อสารโดยตรงกับเจ้าของภาษา ซึ่งควรใช้ภาษาอังกฤษให้ชินก็ทำให้การศึกษาภาษาอังกฤษเพิ่มเติมเป็นเรื่องสนุกและสามารถใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน สอบ กพ การศึกษาไทย สอบสัมภาษณ์ การศึกษาไทย