Kor-Kai.com

การเรียนบริบาล ดีอย่างไง

ข้อดีของการเรียนบริบาล

การเรียนบริบาล เป็นการเรียนรู้ที่มีหน้าที่เป็นผู้ช่วยดูแลคนป่วยตามโรงพยาบาล หรือตามบ้านพักคนชรา หรือแม้กระทั้งเลี้ยงเด็กหลักศูตรนี้การเรียนมีครบเลยค่ะ อยู่ที่เราเลือกจะทำงานด้านไหน เป็นการเรียนที่ใช้เวลาในการเรียน แค่  6 เดือนก็ได้ใบประกาศไปสมัครงานตามศูนย์ที่รับได้เลยค่ะ ค่าใช้จ่ายประมาณ 50,000 บาทขึ้นไปตามหลักศูตรจนจบ บางคนที่เลือกเรียนเพราะใจรักด้วยค่ะ ถ้าใจไม่รักเรียนไม่ได้นะค่ะ เป็นการช่วยเหลือและคอยดูแลคนไข้ ทั้งการทำความสะอาด การทำแผลเบื้องต้น อาชีพนี้จะให้มองคล้ายกับพยาบาล เพราะการทำงานคืออยู่ที่โรงพยาบาลและทำงานที่ต้องประสานกับนางพยาบาลและหมอด้วยค่ะ แต่จะเหนื่อยกว่าพยาบาลนะค่ะ เพราะต้องเข้าเวร แต่ค่าตอบแทนก็ได้คุ้มกับค่าเหนื่อยเลยค่ะ

การเรียนบริบาล
การเรียนบริบาล

การเรียนบริบาล หลักศูตรเลี้ยงเด็ก คือการเรียนเกี่ยวกับการดูแลเด็กทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการป้อนนม ป้อนข้าว การอาบน้ำและขั้นตอนการเลี้ยงในช่วงแต่ละวัยนั้นๆ แม้กระทั้งสื่อการสอนตามช่วงวัย ก็ต้องทำด้วยนะค่ะ แต่ละสถานที่มีเงื่อนไขไม่เหมือนกันค่ะ ใครที่ชอบเด็ก มีการเรียนที่ถูกวิธีไปแล้วก็ไปหางานทำตาม ศูนย์เนอร์เซรี่เด็กก็ได้ค่ะ

การเรียนบริบาล หลักศูตรดูแลผู้สูงอายุ การดูแลผู้สูงอายุ คือการเรียนที่คล้ายการเรียนเด็กเลยค่ะ แต่การเรียนแตกต่างกันเพราะคนสูงอายุจะมีการดูแลที่ยากกว่า เพราะบางคนอาจมีโรคประจำตัว ที่ต้องคอยดูแลเป็นพิเศษ ด้านการขับถ่าย การให้อาหารในแต่ละมื้อ ใครชอบแนวนี้จบมาก็ไปหางานทำศูนย์ดูแลผู้ป่วยก็ได้ค่ะ

การเรียนบริบาล หลักศูตร ด้านเสริมความงาม การเรียนแนวนี้คนนิยมเรียนกันเยอะเพราะจบมาไปแล้วไปทำงานคลีนิกเสริมความงามได้เงินเดือนเยอะเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นค่าคอม การทำงานเป็นผู้ช่วยด้านคลีนิก เป็นการทำงานที่มีจบมาแล้วมีพื้นฐานในการสมัครงานได้เลยค่ะ  ใครสนใจไปลองเรียนกันดูได้เลยนะค่ะ

ผู้ช่วยพยาบาล
ผู้ช่วยพยาบาล

การเรียนด้านนี้ต้องอาศัยใจรักจริงๆ ค่ะ และต้องเป็นคนใจเย็นรักในอาชีพของตัวเองใครใจร้อนแอดไม่แนะนำนะค่ะ เพราะเป็นการเรียนที่ต้องใช้ความอดทนสูงเป็นอย่างมาก และต้องมีการใส่ใจดูแลเป็นพิเศษด้วยค่ะ ใครทำได้ก็แนะนำให้ลองเรียนดูเลยค่ะ สอบ กพ การศึกษาไทย สอบสัมภาษณ์ การศึกษาไทย