Kor-Kai.com

เหตุผลดีๆในการศึกษาวิชา ภาษา อังกฤษ เพิ่มเติม

เรียนอังกฤษเพิ่มเติม

ภาษา อังกฤษ เป็นสิ่งที่ต้องยอมรับกันจริงๆว่า ภาษา อังกฤษ เป็นภาษาที่ใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วโลกดังนั้นผู้ที่มีความรู้ทางด้านภาษาอังกฤษอย่างเชี่ยวชาญจึงมีข้อได้เปรียบในการติดต่อสื่อสารการทำงานหรือการประกอบธุรกิจด้านต่างๆซึ่งเป็นภาษากลางที่ใช้สื่อสารเป็นภาษาหลักซึ่งในประเทศไทยการเรียนการศึกษา ภาษาอังกฤษในสถาบันการศึกษาภาคปกติอาจจะยังไม่เพียงพอต่อตัวนักเรียนหรือนักศึกษาเองเรามาดูกันว่าการศึกษาวิชาภาษาอังกฤษเพิ่มเติมมีผลดีอย่างไรบ้าง

ภาษา อังกฤษ
ภาษา อังกฤษ

ใช้ ภาษา อังกฤษ ในชีวิตประจำวันไม่ว่าจะพบเจอนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่อาจจะเข้ามาพบปะพูดคุยก็สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษกับชาวต่างชาติได้ทันทีโดยไม่จำเป็นจะต้องพึ่งพาผู้อื่นและเข้าใจไม่ผิดพลาดหรือเมื่อเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศซึ่งไม่ว่าประเทศไหนก็มักจะใช้พื้นฐานเป็นภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักเราก็สามารถนำภาษาอังกฤษมาใช้สื่อสารได้ทันทีอย่างมีประสิทธิภาพ​ ซึ่งจะเห็นได้ว่าเพื่อนบ้านในอาเซียนประเทศไทยก็มีทักษะในการใช้ภาษาได้หลายภาษาไม่ว่าจะเป็นภาษาท้องถิ่นและภาษาอังกฤษรวมถึงภาษาไทยดังนั้นเพื่อนบ้านอาเซียนจึงมีข้อได้เปรียบการใช้ภาษาได้หลากหลายกว่าคนไทยดังนั้นจึงจะเป็นการดีไม่น้อยเลยถ้าเราสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้เพิ่มเติมเป็นภาษาที่2 หรือ3

สามารถนำไปใช้ในการสัมภาษณ์งานได้ซึ่งในปัจจุบันนี้หลายๆบริษัทก็มักจะมองหาพนักงานที่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้และถ้ามีทักษะในการพูดการเขียนการอ่านที่ดีก็มักจะได้รับการเลือกเข้าไปทำงานรวมถึงยังสามารถปรับเพิ่มเงินเดือนได้

ภาษาอังกฤษนับว่าเป็นภาษาหลักของโลกที่มีประชากรของโลกใช้มากที่สุดเป็นอันดับ 3 อีกทั้งใน การไปศึกษาต่อต่างประเทศยังต้องมีการสอบวัดพื้นฐานภาษาอังกฤษประเภท TOEFL IELTS หรือToeicซึ่งถ้ามีภาษาอังกฤษพื้นฐานที่ดีก็สามารทำคะแนนจากการสอบวัดระดับพื้นฐานได้มากกว่า และมีโอกาสไปศึกษาต่อในต่างประเทศได้ง่ายกว่านั้นเอง

ในการศึกษาระดับปริญญาโทมีบางวิชาจะต้องทำการการวิจัยต่างๆที่เป็นภาษาอังกฤษซึ่งจะต้องตีพิมพ์วารสารภาษาอังกฤษไปยัง ศูนย์การศึกษาในต่างประเทศการที่ตัวนักศึกษาสามารถใช้ภาษาอังกฤษได้เนื่องจากมีการศึกษาภาษาอังกฤษเพิ่มเติมก็จะทำให้สามารถแปลภาษาได้อย่างถูกหลักไวยากรณ์และ มีสำนวนที่ถูกต้องสวยงาม โดยไม่จำเป็น ไปจ้างนักแปลภาษามาแปล ซึ่งผู้เรียนพิเศษภาษาอังกฤษเพิ่มเติม ยังสามารถนำไปใช้แปลภาษาเองและยังสามารถเป็นความรู้ติดตัวต่อไปในอนาคตด้วย

สามารถมีความรู้ความเข้าใจและเทคนิคทางด้านวิทยาศาสตร์ได้ง่ายขึ้นเพราะว่าในบางครั้ง การใช้ภาษาทางด้านวิทยาศาสตร์หรือคอมพิวเตอร์ด้านต่างๆก็ มักจะใช้ภาษาอังกฤษในการเรียนหรือการอธิบายศัพท์เฉพาะทางดังนั้นถ้ามีพื้นฐานทางด้านภาษาอังกฤษที่ดีแล้วก็จะทำให้สามารถแปลความหมายจากคำศัพท์เทคนิคเฉพาะทางได้เข้าใจได้ไม่ยาก

วิชาภาษาอังกฤษ
วิชาภาษาอังกฤษ

แม้ว่า ภาษา อังกฤษ ไม่ใช่ภาษาแม่แต่การที่เราจะเรียนรู้ศึกษาเพิ่มเติมเป็นภาษาที่สองหรือภาษาที่สามก็นับว่าเป็นข้อได้เปรียบมากถ้าได้รับศึกษาเพิ่มเติมก็ไม่ได้เสียหาย ก็จะเป็นประโยชน์แก่ตัวผู้ศึกษามากมาย สอบ กพ การศึกษาไทย สอบสัมภาษณ์ การศึกษาไทย