Kor-Kai.com

คนถนัดซ้าย สมอง และแนวโน้ม เรื่องการเรียน เป็นอย่างไร

คนถนัดซ้าย สมอง และแนวโน้ม เรื่องการเรียน เป็นอย่างไร

คนในโลกส่วนใหญ่ มักจะถนัดขวามากกว่าซ้ายหลายเท่า ดังนั้นเราจึงมองว่าคนที่ถนัดซ้ายมีความแตกต่างจากเรา หรือพิเศษกว่าคนทั่วไป ซึ่งเรื่องความถนัดของมือซ้ายนี้หลายคนมักยังไม่รู้ข้อมูล และมีความลับของคนถนัดมือซ้ายอีกมากมายที่จะทำให้คุณแปลใจ ยิ่งถ้าคุณเป็น คนถนัดซ้าย ที่อยู่ในวันศึกษาเล่าเรียน ก็ควรสนใจเรื่องนี้อย่างยิ่ง เพราะสามารถทำนายแนวโน้มเรื่องการเรียนจากมือซ้ายข้างถนัดของคุณได้

คนถนัดซ้าย เป็นคนที่มีพรสวรรค์สูง

แนวโน้ม เรื่องการเรียนของ คนถนัดซ้าย

คนถนัดซ้ายเรียนวิชาที่สนใจได้ดี เชื่อกันว่าถ้าคนถนัดซ้ายสนใจเรื่องราว หรือวิชาใดเป็นพิเศษ เขาจะเป็นอัจฉริยะในวิชานั้นไปเลย เนื่องจากเขาจะลงลึกจนถึงขั้นหมกมุ่นเลยทีเดียว

คนถนัดซ้ายจะมีพรสวรรค์ บ่อยครั้งที่คนถนัดซ้ายไม่ได้มีพื้นฐานในวิชา หรือทักษะนั้น ๆ มาก่อนเลย แต่ในครั้งแรกเขาก็ทำได้ดีจนน่าตกใจ เหมือนคนที่มีพรสวรรค์ติดตัวมาแต่เกิด

คนถนัดซ้ายจะมีไอคิวสูง ถ้ามีการวัดไอคิว คนถนัดซ้ายมักจะไอคิวเฉลี่ยสูงกว่าคนที่ถนัดขวา แต่แม้คนถนัดซ้ายที่มีไอคิวต่ำ เขาก็มีความสนใจพิเศษ หรือเรียนบางเรื่องได้ดี

คนถนัดซ้ายจะเรียนรู้ได้หลายอย่าง คนที่ถนัดซ้ายจะมีความสามารถในการทำสิ่งต่าง ๆ หลายอย่างพร้อมกัน และทำได้ดีมาก ซึ่งเขาจะมักจะไม่เกิดความสับสน หรือหลงลืมสิ่งที่เคยเรียนรู้มาก่อน

คนถนัดซ้ายจะทำโจทย์ยาก ๆ ซับซ้อนได้ ถ้ามีข้อสอบหรือโจทย์ยาก ๆ ที่มีความซับซ้อน ก็ต้องส่งมาให้คนถนัดซ้ายเลย เพราะเขาจะมีกระบวนการคิดที่แตกต่างสร้างสรรค์กว่าคนอื่น และเขามักจะมีวิธีคิดที่ไม่เหมือนคุณครูสอน

คนถนัดซ้าย มีสมองที่พิเศษ

คนดังที่ถนัดมือซ้าย สิงห์อีซ้ายที่มีชื่อเสียง หรือคนดังทั่วที่เราไม่เคยรู้ว่าพวกเขาถนัดซ้าย และไม่แน่ว่านี่อาจแสดงให้เห็นว่า คนที่ถนัดซ้ายนั้นก็คือคนเก่ง และไม่ได้มีอะไรด้อยไปกว่าคนที่ถนัดขวาเลย เช่น

สมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่สอง พระราชินีแห่งสหราชอาณาจักร (อังกฤษ) ซึ่งท่านทรงถนัดซ้าย และไม่เคยคิดเปลี่ยนมาใช้มือขวาตามความเชื่อดั้งเดิม

นโปเลียน โบนาปาร์ต หรือ จักรพรรดินโปเลียนที่ 1 แห่งฝรั่งเศส และเป็นนักรบตัวเล็กผู้อาจหาญที่ทำศึก

ด้วยมือซ้าย
จูเลียต ซีซ่าร์ ประมุขผู้สถาปนาตนเองปกครองกรุงโรม ทำให้กรุงโรมเรืองอำนาจอย่างยิ่ง ซึ่งเป็นผู้ทำศึกด้วยมือซ้ายเช่นกัน

มาร์ติน่า นาฟาติโลว่า นักเทนนิสหญิงคนดังที่ตีลูกหนักๆ ด้วยมือซ้าย

กอไก่ ที่นี้มีความรู้มากมาย ที่เกี่ยวกับ การศีกษา ให้ทุกคนได้ค้นหา ติดตามไว้เลย ไม่ผิดหวังแน่นอน และถ้าใครที่กำลังมองหา เกมไพ่บาคาร่าออนไลน์ ที่นี้ก็มีให้ทุกคนได้เล่น ด้วยเช่นกัน