Kor-Kai.com

สมาธิในการเรียน สามารถสร้างเสริม ด้วยการเล่นเกมแสนสนุก ในระหว่างเรียนได้

เกมตัวช่วย สมาธิในการเรียน ได้ดี

อันที่จริงเรื่องของ สมาธิในการเรียน เป็นสิ่งที่ฝึกกันได้ และธรรมชาติที่ทุกคนเป็นก็ไม่ใช่ว่ามีมาแต่เกิด มันถูกฝึกผ่านการเลี้ยงดูในช่วงที่พวกเราเป็นเด็กต่างหาก ถ้าพ่อแม่สร้างสภาวะแวดล้อมที่เสริมสร้างสมาธิให้แก่เรา เช่น มีห้องทำการบ้านส่วนตัว มีชั่วโมงของการอ่านหนังสือ เล่นเกมที่ต้องใช้การคิดวางแผน เป็นต้น เมื่อโตขึ้นก็จะกลายเป็นคนที่มีสมาธิดี แต่ถ้าตอนเด็กเจอแต่กิจกรรมที่เปลี่ยนแปลงเร็วๆ อยู่ตลอด ส่วนมากก็จะมีสมาธิสั้น

สมาธิในการเรียน เสิรมสร้างได้ด้วยเกมแสนสนุก

เกมแสนสนุก ช่วยเสริมสร้าง สมาธิในการเรียน ได้

ทีนี้เมื่อเรามีสมาธิในการเรียนที่ค่อนข้างสั้น หรือสงบนิ่งได้ไม่นานเพียงพอ จะทำให้เรามีปัญหาในการเรียนรู้และทำความเข้าใจบทเรียน จากที่ควรจะเก็บเกี่ยวรายละเอียดของเนื้อหาได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ก็อาจลดเหลือแค่ 40-60 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ทั้งที่เรายังต้องนั่งเรียนด้วยจำนวนชั่วโมงที่เท่ากันกับเพื่อนๆ อยู่ คิดดูแล้วก็รู้สึกเสียเวลาและเสียโอกาสเหมือนกันใช่ไหม อย่างนั้นคงจะดีกว่าถ้าเราสามารถเปลี่ยนตัวเองให้มีสมาธิที่ดีขึ้นได้

เรื่องนี้มีการทดสอบเอาไว้อย่างจริงจัง โดยค้นหาแนวทางในการเสริมสร้างสมาธิในการเรียนกับเด็กช่วงวัยต่างๆ ผลลัพธ์ก็คือการสร้างสมาธินั้นเลือกทำได้หลากหลาย อย่างที่เราได้ยินกันบ่อยก็คือการนั่งสมาธิ กำหนดจิตให้อยู่กับปัจจุบัน การตัดโซเชียลออกไปในช่วงเวลาหนึ่ง การเล่นกีฬาบางชนิดก็ดีต่อการสร้างสมาธิด้วยเช่นกัน แต่สิ่งที่หลายคนรู้สึกชื่นชอบและอยากลองทำมากที่สุด เป็นการเล่นเกมที่ได้ทั้งความสนุกและความเพลิดเพลิน

เกมสามารถ เสริม สมาธิในการเรียน ได้ดี

เกมสำหรับเสริมสร้างสมาธิในการเรียนที่ว่านี้ก็ไม่ใช่เกมพิสดารอะไร คนส่วนใหญ่ต้องเคยเล่นมาแล้วทั้งนั้น ตัวอย่างของเกมที่น่าสนใจได้แก่ เกมจับผิดภาพ เกมจับคู่ภาพ เกม Puzzle อย่างง่าย เป็นต้น เกมเหล่านี้มักจะมีลักษณะที่เล่นได้แบบไม่สิ้นสุด หากยังไม่เบื่อไปเสียก่อนก็สามารถนั่งกดเกมได้เป็นวันๆ และนั่นแหละที่เป็นการฝึกฝนให้เกิดสมาธิ แถมยังเป็นการช่วยผ่อนคลายความตึงเครียด ซึ่งมีผลเสียต่อการทำงานของสมองอีกด้วย

แหล่งให้ความรู้ด้าน การศีกษา เคล็ดลับการเรียน เคล็ดลับการอ่านหนังสือ หรือ ข่าวราชการ สามารถติดตามได้ที่ kor-kai.com และที่สำคัญต้องขอบคุณ betclic88 ที่สนับสนุนบทความ เกี่ยวกับการศึกษาดีๆ ในวันนี้ด้วยค่ะ