Kor-Kai.com

เรียนออนไลน์ อยู่ที่บ้าน แล้วไม่รู้เรื่อง เพราะง่วงนอน ตลอดเวลา

เรียนออนไลน์ ที่บ้านให้เข้าใจ ต้องมีความตั้งใจสูง

ใครว่าการ เรียนออนไลน์ จะทำให้เด็กเรียนได้อย่างประสิทธิภาพมากกว่าเดิม เชื่อเถอะว่าเด็กที่จะเรียนได้ดีขึ้นนั้นจัดเป็นคนกลุ่มน้อยมาก เพราะเวลาที่เราเรียนอยู่บ้าน ระดับความอิสระมันต่างจากตอนอยู่ที่โรงเรียนค่อนข้างเยอะ บรรยากาศและความตั้งใจก็แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง หากไม่มีการบังคับตัวเองดีพอ สุดท้ายก็จะไม่มีสมาธิเรียน นั่งนานไปก็ง่วงนอนและอาจเผลอหลับในท้ายที่สุด

เรียนออนไลน์ ที่บ้าน ให้เข้าใจต้องทำตัวเหมือนเรียนที่โรงเรียน

แก้ปัญหา ที่เกิดขึ้นกับการ เรียนออนไลน์

ปัญหานี้แก้ได้ไม่ยากเท่าไร แต่สำหรับบางคนอาจจะเป็นการปรับเปลี่ยนวิถีการเรียนออนไลน์ทั้งหมดไปเลย ถึงจะต้องลงมือทำงานมากน้อย แต่ผลลัพธ์ที่ได้ก็นับว่าคุ้มค่าทีเดียว เริ่มแรกคือการให้ความสำคัญกับพื้นที่ ควรแยกพื้นที่สำหรับการเรียนออกมา ไม่ควรรวมกับห้องนั่งเล่นหรือห้องนอน เนื่องจากบรรยากาศนั้นสบายมากเกินไป และยังมีกลิ่นไอของการพักผ่อนอยู่ตลอดเวลา ไม่มีทางเลยที่เราจะมีสมาธิกับการเรียนแบบต่อเนื่องยาวนานได้

ต่อมาคือการทำทุกอย่างให้เหมือนกับตอนที่เราไปโรงเรียน ถ้าปกติต้องตื่นเช้ามาอาบน้ำทานข้าว ก็แนะนำว่าให้ทำแบบเดิม เป็นการเตรียมความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจก่อนเริ่มเรียนออนไลน์ในแต่ละวัน หรือถ้าใครคุ้นเคยกับการจัดกระเป๋าในช่วงกลางคืน ก็ให้ลองทำคล้ายๆ กับการจัดกระเป๋า แต่เป็นการเตรียมบทเรียนล่วงหน้าแทน วันพรุ่งนี้จะเรียนเนื้อหาเรื่องอะไร มีการบ้านอะไรบ้างหรือไม่ ถ้าเป็นองค์ความรู้ที่ต่อเนื่องจากของเดิม ก็ต้องคิดด้วยว่าเรามีข้อสงสัยตรงไหนที่ต้องสอบถามกับอาจารย์ผู้สอนเพิ่มเติมหรือไม่ การทำแบบนี้เป็นการกระตุ้นในระดับจิตใต้สำนึก เพื่อให้เราพร้อมกับการเรียนมากขึ้นนั่นเอง

เรียนออนไลน์ ให้เข้าใจ ร่างกายและจิตใจต้องพร้อม

อีกอย่างหนึ่งคือ ห้ามนั่งฟังเฉยๆ ระหว่างเรียนออนไลน์เป็นอันขาด ให้ฟังและจดบันทึกตามไปด้วย ต่อให้เวลานั้นยังไม่เข้าใจเพราะเนื้อหาค่อนข้างใหม่ แต่มันช่วยให้เราไม่คิดฟุ้งซ่านไปเรื่อยๆ กลับมาจดจ่ออยู่ที่การบันทึกข้อมูลตลอดเวลา ขณะที่จดก็ควรเลือกใช้ปากกาสีเพิ่มความจำด้วย ถ้าทำทั้งหมดนี้แล้วยังรู้สึกว่าง่วงเกินไป ก็ให้เพิ่มการเปิดดนตรีคลาสสิค หรือจะใช้เป็นกลิ่นอโรม่าที่ช่วยเรื่องการเรียนรู้ก็ได้

kor-kai.com แหล่งรวบรวมข้อมูล การศึกษาและความรู้ ที่หลากหลาย และครบถ้วน ติดตามไว้เลย ที่นี่ให้ความรู้ดีๆ กับคุณได้เสมอ และถ้าคุณได้รับข้อมูล และความรู้ กันไปตามที่ต้องการแล้ว ถ้ากำลังมองหาเกมออนไลน์ เล่นเพื่อผ่อนคลายเราแนะนำ slot777 ที่นี้ มีเกมออนไลน์ให้ทุกคนได้เล่นสนุกๆ แน่นอน