Kor-Kai.com

โรงเรียนนวัตกรรม มิติใหม่แห่งการศึกษาไทย ที่หลายคนยังไม่รู้จัก

โรงเรียนนวัตกรรม เปิดโอกาสให้เด็กคิดนอกกรอบได้อย่างอิสระ

สิ่งที่น่าเสียดายเกี่ยวกับสื่อในบ้านเราก็คืออะไรที่เป็นเรื่องไม่ดีมักจะเห็นได้ชัด แต่พอเป็นเรื่องดีกลับไม่มีการนำเสนอ กลายเป็นประเด็นที่เข้าถึงได้ค่อนข้างยาก เหมือนกับ โรงเรียนนวัตกรรม ที่มีมาตั้งนานแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถขยายวงกว้างไปสู่กลุ่มคนจำนวนมากของประเทศได้ ทั้งที่สิ่งนี้คือจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่จะพัฒนาการศึกษาของเด็กไทย อีกทั้งโรงเรียนต้นแบบก็มีมากพอสมควรแล้ว แค่รอจังหวะให้ระบบนี้ไปสู่โรงเรียนที่เหลืออย่างทั่วถึงเท่านั้นเอง

โรงเรียนนวัตกรรม ที่ใช้เทคโนโลยี

รู้จักกับ โรงเรียนนวัตกรรม ของไทย

ครั้งนี้เราจึงอยากพาทุกคนไปรู้จักกับโรงเรียนนวัตกรรม กันสักเล็กน้อย จุดเริ่มต้นมาจากโรงเรียนดรุณสิกขาลัย ซึ่งอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี โรงเรียนแห่งนี้เปิดสอนตั้งแต่ระดับประถมจนถึงมัธยม บรรยากาศภายในจะแตกต่างจากโรงเรียนอื่นๆ ที่หลายคนรู้จักมา ที่นี่มีจุดยืนว่าจะต้องให้เด็กเรียนจากอาจารย์ให้น้อย แล้วเรียนรู้ด้วยตัวเองให้มาก โดยทางโรงเรียนจะเตรียมทรัพยากรที่เหมาะสมเอาไว้ให้

หัวใจสำคัญของโรงเรียนนวัตกรรม ไม่ใช่ความล้ำสมัยของเทคโนโลยี หรือความเก่งกาจของครูผู้สอน แต่เป็นความอิสระที่เปิดโอกาสให้เด็กคิดออกนอกกรอบอย่างแท้จริง ไม่มีการตัดสินว่าความคิดใดถูกหรือผิด เด็กต้องทดลองและสรุปผลมันด้วยตัวเอง พอเป็นเช่นนี้จึงเกิดความสนุกอย่างมากในการเรียนรู้ เมื่อสงสัยก็ต้องออกแบบวิธีในการหาคำตอบเอง ลงมือทำเอง แก้ปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ด้วยตัวเอง เด็กจึงซึมซับและจดจำประสบการณ์ทั้งหมดในโรงเรียนได้ดี ทั้งยังสามารถประยุกต์และดัดแปลงเพื่อใช้ประโยชน์ในด้านอื่นได้อีกด้วย

โรงเรียนดรุณสิกขาลัย โรงเรียนนวัตกรรม ของไทย

ในปัจจุบันไม่ได้มีแค่ดรุณสิกขาลัยเท่านั้นที่เป็นโรงเรียนนวัตกรรม ยังมีโรงเรียนห่างไกลที่อยู่ใกล้ป่าเขาได้รับเลือกให้เป็นโรงเรียนที่สนับสนุนการสร้างนวัตกรรมอีกมาก แต่ละโรงเรียนมีสิทธิ์ที่จะออกแบบวิธีการเรียนของตัวเอง ไม่ต้องอิงกับใคร สำคัญคือเด็กได้เรียนรู้แล้วอยู่กับชุมชนของเขาได้ สามารถพัฒนาให้มากกว่าคนรุ่นก่อนได้ ขณะเดียวกันก็ยังสามารถสอบแข่งขันเพื่อเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้นเช่นเดียวกับเด็กที่เรียนตามหลักสูตร มันจึงเป็นหนึ่งบทพิสูจน์ที่บอกเราว่า การนั่งเรียนอย่างเคร่งเครียดตลอดเวลาไม่ใช่ทางเลือกที่ดีเสมอไป

ทุกข้อมูลเกี่ยวกับ การศึกษาและความรู้ kor-kai.com ที่นี่ เว็บไซต์ที่มีครบทุกข้อมูล ที่คุณต้องการค้นหา และอีกหนึ่งเว็บที่มีประโยชน์สำหรับผู้ที่ต้องการหารายได้เสริมในปัจจุบันที่นี่ บาคาร่า66 แหล่งทำเงินออนไลน์ สามารถ สร้างรายได้เสริมให้คุณได้จริง