Kor-Kai.com

เทคนิคลดความเครียด ของเด็กวัยเรียน อย่างมีประสิทธิภาพ

เทคนิคลดความเครียด ของเด็กวัยเรียน อย่างมีประสิทธิภาพ

ถ้าคุณกำลังอยู่ในวัยเรียน ก็ย่อมต้องประสบกับปัญหาความเครียดที่มาจากการเรียน ดังนั้นสมองของคุณจึงไม่ค่อยผ่อนคลาย และความตึงเครียดก็จะส่งผลเสียต่อพัฒนาการทางสมองโดยตรง ดังนั้นวิธีที่จะเสริมสร้างการทำงานของสมองให้ดียิ่งขึ้น ก็คือการกำจัดความเครียด ซึ่งในที่นี้ขอแนะนำ เทคนิคลดความเครียด วิธีผ่อนคลายความเครียด แบบที่เป็นธรรมชาติ ทำง่าย และเหมาะกับเด็กนักเรียนนักศึกษาอย่างยิ่ง

เทคนิคลดความเครียด ด้วยดนตรี

แนะนำ เทคนิคลดความเครียด ของเด็กวัยเรียน แบบที่เป็นธรรมชาติ

เทคนิคลดความเครียดผ่อนคลายสมองจากการเรียนด้วยดนตรีเพราะๆ ไม่ว่าจะเป็นดนตรีแบบมีทั้งเนื้อร้องและทำนอง หรือมีแต่ทำนองอย่างเดียว หากเป็นแบบที่เราชอบแล้ว เชื่อได้เลยว่าเราย่อมยิ้มได้ และความสุขในโลกส่วนตัวก็ย่อมเกิด จึงไม่น่าแปลกที่หลายคนมักจะพกพาดนตรีไปกับเขาทุกที่ เพราะดนตรีจะช่วยคลายทุกข์ ลดความเครียด และทำให้จิตใจเบิกบานได้

ขอแนะนำว่าคุณควรเลือกประเภทดนตรีในแบบที่ชอบ และในช่วงที่เครียดมาก ๆ โดยเฉพาะช่วงอ่านหนังสือสอบ ก็ควรเลือกฟังดนตรีแบบที่เสียงไม่ดังมาก หรือไม่หนวกหูจนเกินไป เพราะเสียงที่ดังมากอาจทำให้ตื่นก็จริง แต่ก็จะกระตุ้นให้เครียดมากขึ้นด้วย

เทคนิคลดความเครียดบรรเทาความเครียดจากการเรียนด้วยการกินแก้เครียด เด็กนักเรียนนักศึกษามักมีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัว โดยเฉพาะช่วงใกล้สอบ เพราะมักจะกินมากเป็นพิเศษ พอเครียดปุ๊บก็กินปั๊บ คิดว่าการกินนี่แหละที่จะช่วยให้หายเครียดได้ทันที แต่ใช่ว่าอาหารทุกชนิดจะเหมาะสำหรับคลายเครียด

อาหารที่ควรเน้นกินมากที่สุดในช่วงที่ใช้สมองมาก ๆ ก็คือ อาหารที่อุดมด้วยวิตามินบี 12 ซึ่งจะช่วยบำรุงระบบประสาท ป้องกันอาการซึมเศร้า และบรรเทาอาการเครียดได้ด้วย  โดยพบได้มากในอาหารต่าง ๆ เช่น

-เนื้อสัตว์ทุกชนิด

-เครื่องในสัตว์

-นม

-เนย และเนยแข็ง

-ไข่แดง

เทคนิคลดความเครียดคลายเครียดจากการอ่านหนังสือสอบด้วยการนอนบำบัด อย่าลืมว่าการนอนก็คือการพักผ่อนร่างกายและสมองอย่างหนึ่ง ทั้งการนอนตอนกลางคืนที่ควรนอนให้หลับสนิทดี และอาจมีบ้างที่ต้องมาอาศัยงีบในช่วงกลางวัน หลังจากที่คุณเหนื่อยล้าจากการเรียน หรือการอ่านหนังสือ

หากคุณเหนื่อยล้าจริง ๆ หรือช่วงกลางคืนนอนมาน้อย คุณก็ควรหาเวลางีบตอนกลางวันสักพัก เพื่อทำให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่าขึ้น แต่อย่างไรก็ตามในวัยที่เริ่มจะเป็นผู้ใหญ่ คือเด็กช่วง 20 ไม่แนะนำให้นอนกลางวันบ่อย ๆ เพราะจะทำให้ตื่นมาไม่สดชื่นแบบเด็ก ๆ คุณจึงควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการนอนในช่วงกลางคืนให้มีคุณภาพ สามารถนอนหลับสนิทได้ดีตลอดคืนมากกว่า จึงจะทำให้ไม่ง่วง หรือเหนื่อยเกินไปในช่วงตอนกลางวัน    

เทคนิคลดความเครียด ด้วยการนอนหลับ

kor-kai.com เว็บไซต์ที่รวบเรื่องราว การศึกษาและความรู้ ที่มีข้อมูลความหลากหลาย และครบถ้วน และถ้าคุณได้รับข้อมูล และความรู้กันไปตามที่ต้องการแล้ว กำลังมองหาเกมออนไลน์ เล่นเพื่อคลายสมอง สล็อต1234 ที่นี้ มีเกมออนไลน์ให้ทุกคนได้เล่นสนุกๆ อย่างมากมาย