Kor-Kai.com

ควรเลือก ติวเตอร์ภาษาอังกฤษ ยังไง? ให้เรียนแล้วได้ผลจริง

ควรเลือก ติวเตอร์ภาษาอังกฤษ ยังไง? ให้เรียนแล้วได้ผลจริง

            เรื่องของการเรียนภาษาอังกฤษให้ได้ผล มันก็มีปัจจัยร่วมหลายอย่าง ประการแรกเลยก็คือตัวเราเองต้องมีความใส่ใจและมีความกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้ด้วย ไม่อย่างนั้นต่อให้ใช้วิธีสุดพิเศษขนาดไหนก็ไม่มีทางพัฒนาทักษะทางภาษาให้ดีกว่าเดิมได้ อีกด้านหนึ่งก็คือ ติวเตอร์ภาษาอังกฤษ เราต้องคัดกรองผู้สอนที่เขาสามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ให้เราได้ อธิบายเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย พร้อมใช้งานได้จริงเท่านั้น ลองมาดูว่าเราจะมีแนวทางในการเลือกอย่างไรบ้าง

แนวทางการเลือก ติวเตอร์ภาษาอังฤษ ให้ได้ผล

แนวทางการเลือก ติวเตอร์ภาษาอังฤษ ให้ได้ผล

Native speaker ก็ยังไม่สำคัญเท่าไร

               ส่วนใหญ่แล้วคนที่เริ่มสนใจเรียนภาษาอังกฤษ ก็มักจะมองหา ติวเตอร์ภาษาอังกฤษ ที่เป็นเจ้าของภาษาเอง โดยหวังว่าจะได้เรียนรู้สำเนียงที่แท้จริง พร้อมกับการใช้งานที่ถูกต้องแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ความเป็นจริงแล้วเจ้าของภาษาบางท่านก็ไม่ได้เป็นผู้สอนที่ดีเสมอไป ลองนึกย้อนมาดูตัวเราก็ได้ เรายังไม่สามารถอธิบายภาษาไทยได้แบบถูกต้องสมบูรณ์เลย จึงควรเลือกเรียนกับคนที่ฟังแล้วเข้าใจได้ง่ายก่อนมากกว่า

มองหาติวเตอร์ที่พาเราฝึกใช้ภาษา

            ทักษะทางด้านภาษามันเป็นเรื่องของการใช้งาน ถ้าเรียนแล้วไม่ใช้ก็ไม่มีทางได้ หรือไปเรียนอะไรที่มันไม่จำเป็นต้องใช้ก็ไม่มีประโยชน์เหมือนกัน ดังนั้น ติวเตอร์ภาษาอังกฤษ ควรเป็นคนที่พาเราพูดคุยเป็นภาษาอังกฤษ มากกว่ามานั่งเปิดตำราพาเราท่อ่งไวยกรณ์ และเขาก็ควรบอกเราได้ว่าศัพท์คำไหนจำเป็นต้องรู้ เนื่องจากใช้งานเป็นประจำ ศัพท์คำไหนที่รู้ไว้แค่เปิดโลกทางภาษา ถึงจำไม่ได้ก็ไม่เลวร้ายมากนัก

เลือกอยู่กับติวเตอร์ที่สบายใจ

            ติวเตอร์ภาษาอังกฤษ จะมีสไตล์การสอนที่ต่างกัน แล้วก็ทำให้บรรยากาศในการเรียนรู้ต่างกันด้วย ประเด็นนี้จะไม่มีผิดหรือถูก เพราะมันเป็นสไตล์ของผู้เรียนด้วยเช่นกัน แต่ให้เลือกคนที่เราอยู่ด้วยแล้วสบายใจ กล้าที่จะพูด กล้าที่จะลองผิดลองถูก หากต้องเรียนภาษาด้วยความกลัวและน่าเบื่อ สุดท้ายมันก็จะกลายเป็นการเสียเงินไปเปล่าๆ นั่นเอง

มองหา ติวเตอร์ภาษาอังกฤษ ที่พาเราฝึกใช้ภาษา บ่อยๆ จะได้ผลในการเรียนภาษาอังกฤษ

ติดตามบทความ การศีกษา เคล็ดลับการอ่านหนังสือ การสอบ ข่าวการศึกษา ได้ที่นี้

บทความแนะนำ อัพสกิล ด้วยตัวเองอย่างไรให้ เก่งอังกฤษได้ไม่ต้องง้อติวเตอร์