Kor-Kai.com

อัพสกิล ด้วยตัวเองอย่างไรให้ เก่งอังกฤษได้ไม่ต้องง้อติวเตอร์

เก่งอังกฤษได้ไม่ต้องง้อติวเตอร์

         ภาษาอังกฤษ นับได้ว่าเป็นภาษาสากลของโลกที่นับวันจะยิ่งทวีความสำคัญมากยิ่งขึ้น แต่ข้อจำกัดในโรงเรียนที่อยู่ห่างไกล ภาษาอังกฤษถูกจำกัดแค่ในห้องเรียน จึงไม่ถูกนำไปต่อยอดนอกห้องเรียน ต่างจากน้อง ๆ  ที่มีภูมิลำเนาหรือที่พักอยู่ในเมืองใหญ่ หรือเมืองท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติในจำนวนมาก ซึ่งจะมีโอกาสได้ใช้ภาษาอังกฤษมากกว่า ขณะที่ น้อง ๆ ในพื้นที่ที่ขาดการต่อยอดการใช้ภาษาอังกฤษเหล่านั้น หลายคนจึงเลือกที่จะไปเรียนติวเตอร์เสริม ซึ่งหารู้ไม่ว่าการอัพสกิลด้านภาษาสิ่งสำคัญคือการฝึกฝนและใช้บ่อย ๆ เก่งอังกฤษได้ไม่ต้องง้อติวเตอร์ ที่สามารถทำง่ายๆ ได้ด้วยตัวเอง ในยุคที่มีเทคโนโลยีมากมาย

เคล็ดลับ เก่งอังกฤษได้ไม่ต้องง้อติวเตอร์

อัพสกิล ก่งอังกฤษได้ไม่ต้องง้อติวเตอร์ด้วยการเปิดสื่อภาษาอังกฤษ โดยอาจเริ่มจากสิ่งที่ชอบ  เช่น การฟังเพลง และเปิดดูเนื้อร้อง การดูฟุตบอลแล้วเปิดเสียงพากษ์อังกฤษ หรือการฟังข่าวภาษาอังกฤษ  โดยทั้งหมดนี้ควรอย่างยิ่งที่จะฟังบ่อยๆ ฟังซ้ำๆ และปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งทั้งหมดจะช่วยอัพสกิลในเรื่องการฟังได้อย่างมาก

อัพสกิล เก่งอังกฤษได้ไม่ต้องง้อติวเตอร์ด้วยติดตามสื่อโซเชียลต่างประเทศ เช่น ใน Facebook, Instargam และ ทวิตเตอร์ ซึ่งอาจติดตามสำนักข่าวต่างประเทศ ศิลปินนักร้อง นักกีฬา บุคคลสำคัญ ซึ่งการอัพสกิลด้วยวิธีนี้ จะทำให้น้อง ๆ ได้อยู่กับภาษาอังกฤษนานกว่าการอัพสกิลด้วยวิธีอื่น เพราะการเล่นสื่อโซเชียลเป็นสิ่งที่น้องๆ เล่นทุกวันอยู่แล้ว อีกทั้งการอัพสกิลด้วยวิธีนี้จะช่วยให้ น้อง ๆ ได้เห็นแนวทางการเขียนของบุคคลต่างๆ เพื่อมาปรับปรุงทักษะการเขียนของน้องๆ เอง 

อัพสกิล เก่งอังกฤษได้ไม่ต้องง้อติวเตอร์ด้วยการโหลดแอพพิเคชั่น โดยในปัจจุบัน มีแอพพลิเคชั่นเกิดขึ้นมาอย่างหลากหลาย ซึ่งมีที่เกี่ยวข้องกับภาษาอังกฤษหลายรูปแบบ เช่น เป็นแอพการสอน การเล่นเกมเพื่อการทบทวนความรู้ รวมถึงเป็นแอพที่ช่วยเป็นคู่ซ้อมให้น้องๆ ทั้งการ พูด ฟัง อ่าน เขียน โดยน้องๆ สามารถหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเล่นได้เมื่อยามว่าง เช่น ระหว่างรอรถ ระหว่างทำธุระในห้องน้ำ ซึ่งเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

เก่งอังกฤษได้ไม่ต้องง้อติวเตอร์ ได้ด้วยตัวเอง

สำหรับ 3 วิธีอัพสกิล เก่งอังกฤษได้ไม่ต้องง้อติวเตอร์ ที่แนะนำมานี้ หากเริ่มได้เร็วเท่าใดก็ยิ่งจะเป็นประโยชน์ต่อน้องๆ มากขึ้นเท่านั้น เพราะการจะเก่งภาษาอังกฤษได้นั้น ปัจจัยสำคัญที่สุดคือ ความชำนาญ

ติดตามบทความ การศีกษา เคล็ดลับการอ่านหนังสือ การสอบ ข่าวการศึกษา ได้ที่นี้

แจกเคล็ดลับ เรียนเสริมภาษาอังกฤษ อย่างไรให้ลูกเป็นเร็ว