Kor-Kai.com

ยิ่งสนิท ยิ่งต้องเกรงใจ 5 ลักษณะนิสัย ของเพื่อน แบบนี้ยิ่งคุยยิ่งเหนื่อย

ยิ่งสนิท ยิ่งต้องเกรงใจ 5 ลักษณะนิสัย ของเพื่อน แบบนี้ยิ่งคุยยิ่งเหนื่อย

คำว่าเพื่อนเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มากๆ  สำหรับชีวิตของมนุษย์ที่เป็นสัตว์สังคม  แต่บางทีนิสัยก็มีทั้งรับได้ถ้าในกรณีสนิทกัน  และควรระมัดระวังนิดนึงว่า  อะไรควรทำ  อะไรไม่ควรทำเลย  เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนในภายหลัง  แต่ในขณะเดียวกัน  เราก็ไม่อยากมีปัญหาระหว่างกันหรอกจริงไหม?  เอาล่ะจะมาบอกนิสัยเพื่อนของคุณว่าเป็นแบบ 5 ข้อหรือไม่  ถ้ายิ่งคุยกันมากเท่าไหร่  ยิ่งเหนื่อยใจมากเท่านั้น  ซึ่งมี ลักษณะนิสัย ตามแต่ละข้อดังนี้

ลักษณะนิสัย ที่ไม่น่าคบ

ลักษณะนิสัย ของเพื่อน ที่ไม่น่าคบ

  1. ไม่รู้กาลเทศะ  :  ลักษณะนิสัย แบบนี้ยิ่งคุยก็ยิ่งไม่สบายใจ  โดยเฉพาะมาคุยในเวลางาน  มีธุระก็เร้าหรือ  เพราะนอกจากไม่รู้เวลาว่าควรพูดช่วงไหน  อะไรควรทำไม่ควรทำ  ต่อให้สนิทต่อกันมากแค่ไหน  ความเกรงใจควรจะมีมากๆ เลยนะ  เพราะถ้าไม่รู้เวล่ำเวลาว่าจะทำอะไร  อย่างน้อยก็ควรเห็นหัวนิดนึงว่าควรทำไหม  เพื่อไม่บ่มนิสัยเสียๆ ใส่กันในภายหลัง
  2. งี่เง่าพูดภาษาคนไม่รู้เรื่อง  :  อย่างในกรณีที่มีเพื่อนที่พูดแล้วยังงี่เง่า  ถ้านานๆ  ทีพอได้  ไม่ว่าจะงี่เง่าเพราะเรื่องความรัก  งี่เง่าเพราะไม่ชอบใจ  หรืองี่เง่าเพราะเรื่องอื่นๆ  เช่น  เตือนแล้วยังจะดราม่านั่นนี่เพราะความอยากได้ของตนเอง  แต่ไม่ได้ดังใจ  เอาแต่ใจตนเอง  หรือสิ่งที่สื่อให้เห็นว่านิสัยแบบนี้ยิ่งคุยยิ่งเตือนเท่าไหร่  ก็เหมือนคนพูดไม่รู้เรื่อง  เพื่อน ลักษณะนิสัย แบบนี้ทำให้เลิกคบกันเยอะมากเพราะอีกฝ่ายทำเกินไป  ถ้าสนิทแค่ไหนควรลด  Volume  ลงนิดนึงนะเออ
  3. ลูกอีช่างข่ม  :  ไม่ว่าคุณจะเก่งกว่าหรือเขาเก่งกว่าคุณ  คุณก็ไม่มีสิทธิ์ยกตนข่มใคร  ยิ่งสนิทกันมากมักจะทำแบบนี้ไม่รู้ตัวเสมอในกลุ่มเพื่อน  ประมาณว่าฉันเก่งกว่าใครในเพื่อนนะ  ถ้าทำแบบนี้เมื่อไหร่  มันจะจุดชนวนนิสัยคนริษยาต่อกันระหว่างเพื่อนกันเอง  ความร้าวฉานเพราะนิสัยชอบข่มก็มีมากเช่นกัน  บางคนมองหน้าไม่ติดก็มี  และมันไม่ใช่เรื่องที่ดีเลยถ้าเพื่อนจะต้องมาอิจฉากันแบบนี้เลย
  4. ล้อปมด้อยคือเรื่องสนุก  :  ถ้าเป็นผู้เขียนมีเพื่อน ลักษณะนิสัย แบบนี้ควรตัดขาดเลย  เพราะคนที่เขาดีจริงเขาจะไม่มีนิสัยชอบเอาความทุกข์ของคนอื่นมาล้อเพื่อความสนุกปากของตนเอง  สิ่งนี้คือสิ่งที่ทำให้คนนั้นไม่มีเพื่อนได้ง่ายมาก  ไม่ว่าจะเอาปมมาแกล้งกันแรงๆ  ถึงเขาจะไม่ตอบโต้กันก็เถอะ  อย่าลืมว่าทุกคนไม่ใช่คนที่สมบูรณ์แบบ  แต่ก็ไม่ได้ดีพอที่จะใช้ปมด้อยทำร้ายกันหรอกจริงไหม
  5. นิสัยชอบโกหก :  ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะโกหกกันได้  แม้กระทั่งเพื่อนของคุณเอง  แต่ไม่ควรทำจนเป็นนิสัย  เพราะถ้าติดนิสัยโกหกมากเท่าไหร่  พอมารู้ความจริงจะรับได้ยากมากเท่านั้น  ถ้า ลักษณะนิสัย ของเพื่อน ชอบโกหก คุณควรคิดตริตรองให้ดีว่าจะคบต่อหรือไม่
ลักษณะนิสัย ไม่ดี ควรเลิกคบ

ติดตามบทความ การศีกษา การศึกษาไทย เคล็ดลับการอ่านหนังสือ การสอบ ข่าวการศึกษา ได้ที่นี้

แนะนำ “รูมเมท” ผู้ร่วมห้อง ที่เข้ามาทำให้เราไม่เงียบเหงา หรือโดดเดี่ยวอีกต่อไป