Kor-Kai.com

เคล็ดลับ การเตรียมตัวสอบที่ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง และมีดีกว่าที่คิด

เคล็ดลับ การเตรียมตัวสอบที่ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง และมีดีกว่าที่คิด

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยเจอความรู้สึกแย่ เมื่อผลสอบที่เราตั้งใจไว้ออกมาไม่ตามที่เราคาดหวังไว้หรือออกมาไม่ดีพอ ซึ่งสิ่งเหล่านั้นเกิดจากการที่เราเตรียมตัวในการสอบไม่ดีมากพอหรือไม่ดีเท่าที่ควร เคยไหมที่เมื่อไม่ใกล้เวลาสอบ เราก็ไม่ยอมอ่านหนังสือหรือไม่วางแผนเตรียมตัวสอบสักที? เคยไหมที่เวลาอ่านหนังสือก็มักจะเล่นเกมส์หรือเล่นมือถือ? เชื่อได้เลยว่าใครหลายๆคนจะเป็นแบบนี้ ผลที่ตามมาก็จะทำให้เรารู้สึกไม่ดี รู้สึกแย่ต่อผลคะแนนสอบ บทความนี้จึงจะเป็นเหมือนแรงจูงใจใน การเตรียมตัวสอบที่ดี ว่าจะมีผลดีมากแค่ไหนกัน ดังนี้

แนะนำ เคล็ดลับ การเตรียมตัวสอบที่ดี

  1. เตรียมตัวดีผลสอบก็ย่อมดี เมื่อเรามี การเตรียมตัวสอบที่ดี มีการวางแผนที่ดี ก็ย่อมทำให้เรามีความรู้หรือหัวข้อที่จะสอบที่แน่นและเต็มที่ เมื่อเราทำการทดสอบเราจะทำมันออกมาได้ดี และสิ่งที่ตามมาก็คือผลคะแนนที่ดีและทำให้เรารู้สึกภูมิใจ ดีใจ
  2. คะแนนที่ดี การเตรียมตัวที่ดีนั้น จะทำให้เราทำข้อสอบได้และไม่รู้สึกกดดัน หรือวิตกกังวลในขณะที่สอบ เพราะถ้าเตรียมตัวมาไม่ดีพอ จะทำข้อสอบไม่ได้ ลองคิดดูว่าถ้าทำไม่ได้ตั้งแต่ข้อแรกๆ เราจะรู้สึกกังวล และมีคำถามอยู่ในหัวตลอดเวลา อาจจะทำข้ออื่นไมได้
  3.  มีเวลาในการพักผ่อนเยอะ เมื่อเรามี การเตรียมตัวสอบที่ดี และมีเวลาเหลือเฟือจากการเตรียมตัวที่ดีนั้นจะทำให้เรามีเวลาในการพักผ่อนหย่อนใจก่อนสอบ สิ่งนี้จะทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย ไม่เครียดเยอะเกินไป ซึ่งถ้าหากเรามีเวลามากแต่เตรียมตัวไม่ดีพอ จะทำให้เรามีเวลาน้อยในการเตรียมตัว เมื่อเวลากระชั้นชิดยิ่งทำให้เราเครียดกว่าเดิม ซึ่งอาจจะทำให้เราทำการทดสอบได้ออกมาไม่ดีเท่าที่ควรได้
  4. เพิ่มทักษะการวางแผน การเตรียมตัวสอบที่ดี นั้นทำให้เราได้รับประโยชน์หลายอย่าง อีกอย่างที่เห็นได้ชัดเจน คือ ทักษะของการวางแผน เพราะการเตรียมตัวนั้นเปรียบเสมือนการวางแผนในการทำงาน เมื่อเรามีการวางแผนที่ดี และวางแผนบ่อยๆ ทักษะในการวางแผนจะดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆในชีวิตของกรทำงาน
แนะนำ เคล็ดลับ การเตรียมตัวสอบที่ดี

ติดตามบทความ การศีกษา เคล็ดลับการอ่านหนังสือ การสอบ ข่าวการศึกษา ได้ที่นี้

แนะนำ เคล็ดลับ เตรียมตัวสอบ อย่างไร ถึงจะทำให้ได้คะแนน หรือผลการสอบดี