Kor-Kai.com

เรียนพิเศษเพิ่มเติม แบบเด็กสมัยใหม่แทบไม่มีเวลาพักผ่อน 

เรียนพิเศษเพิ่มเติม

       พ่อแม่สมัยนี้ มีภาระที่จะต้องหาเงินเพิ่มเติมเพื่อที่จะสนับสนุนทางด้านการศึกษาให้ลูก สิ่งหนึ่งที่อาจจะเป็นความคิดของบรรดาผู้ปกครอง ก็คือการเพิ่มศักยภาพให้เด็กๆสามารถได้ต่อสู้แข่งขันกันทางวิชาการและมีความรู้ทัดเทียมกับคนอื่นๆ มีการส่งไป เรียนพิเศษ หลากหลายรูปแบบ เด็กนักเรียน 1 คนที่เริ่มเรียนตั้งแต่ 8:00 น เลิกเรียน 16:00 น ก็ยังคงต้อง เรียนพิเศษเพิ่มเติม จนถึงดึกดื่น หลายคนแทบไม่มีเวลาพักผ่อนทั้งวันธรรมดาและเสาร์อาทิตย์ ความจำเป็นในเรื่องนี้มีมากขนาดไหน และเหตุใดนักเรียนไทยจึงต้องหาความรู้เพิ่มเติมทั้งๆที่เข้าเรียนทุกวันทุกอาทิตย์ เว็บข้อมูล สอบ กพ การศึกษาไทย สอบสัมภาษณ์ สิ่งนี้อาจจะบ่งบอกถึงมาตรฐานการศึกษาที่ประเทศไทยอาจกำลังหลงทาง และธุรกิจติวเตอร์ต่างๆที่เกิดขึ้นมากมาย ที่สามารถทำรายได้เป็นกอบเป็นกำให้กับสถานบริการนั้น จะช่วยส่งผลดีให้กับเยาวชนหรือก่อให้เกิดผลเสียกันแน่ 

เรียนพิเศษเพิ่มเติม รวย

เรียนพิเศษเพิ่มเติม จำเป็นแค่ไหน 

หากคุณเป็นคนวัยกลางคน หรือในเวลานี้ก็มีอายุล่วงเลยมามากแล้ว อาจจะมองว่าการเรียนแค่เพียงการเข้าห้องเรียนการทำงานตามที่อาจารย์สอนอาจารย์สั่ง และส่งงานให้ครบให้พอเพียงก็คือเพราะเป็นความรับผิดชอบที่ดีที่สุดได้แล้วแต่สำหรับเด็กนักเรียนในสมัยนี้สิ่งเหล่านั้นอาจจะไม่เพียงพอ เพราะพ่อแม่บางคนมีความตั้งใจที่จะให้ลูกตนเองได้รับการศึกษาที่ดีที่สุด ส่งให้เรียนในโรงเรียนที่ดีที่สุดและไม่ได้สอนให้มีความรับผิดชอบอะไร มีหน้าที่เพียงเรียนอย่างเดียว ผู้ปกครองที่เคยเป็นเด็กมา อาจจะถูกสอนให้มีความรับผิดชอบเรื่องของการทำหน้าที่ตัวเองอย่างการทำงานบ้าน แต่สำหรับเด็กสมัยนี้แค่เรียนธรรมดาและ เรียนพิเศษ ก็แทบไม่มีเวลาพักผ่อนแล้ว 

มุมมองของใครหลายๆคน เกี่ยวกับสถานที่การศึกษาเพิ่มเติมหรือโรงเรียนสอน เรียนพิเศษ ที่อาจจะมีการเปิดสอนจากบรรดาครูที่มีการสอนประจำที่โรงเรียนมาก่อน และได้ชักชวนลูกศิษย์ลูกหาที่คุ้นเคย มาเรียนเพิ่มเติมตอนเย็นหลังเลิกเรียนหรือวันหยุดเสาร์อาทิตย์ ซึ่งอาจจะเป็นการหารายได้ของครูเหล่านั้น สิ่งนี้คงไม่ใช่เรื่องผิดเนื่องจากครูในปัจจุบันมีรายได้น้อย หากเทียบกับอาชีพอื่นก็ดูเหมือนว่ามีรายได้ไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย ครูบางคนติดหนี้สหกรณ์มีหนี้สินรุงรัง จำเป็นจะต้องหาเลี้ยงชีพและการสอนพิเศษก็เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ง่ายที่สุด 

เรียนพิเศษเพิ่มเติม สนุก

ความเป็นจริงแล้วเรื่องของการ เรียนพิเศษ อาจจะไม่มีความจำเป็นเลยหากเด็กนักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง มีสมาธิในการเรียนในห้อง มีการทบทวนการเรียนในแต่ละวันเมื่อกลับไปถึงบ้าน แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ได้รับการปลูกฝังจากทั้งผู้ปกครองและคุณครู สิ่งหนึ่งที่ง่ายที่สุดที่ผู้ปกครองสามารถทำได้ก็คือส่งไปเรียนพิเศษและสิ่งเหล่านั้นอาจจะเป็นการผลักภาระไปให้กับคนอื่น และอาจจะส่งผลกระทบให้เด็กเบื่อการศึกษานั่นเป็นสิ่งที่น่ากลัว