Kor-Kai.com

เปลี่ยนตัวเองให้เรียนเก่ง มี 4 วิธี ในหนึ่งเดือน ง่าย ๆ 

เปลี่ยนตัวเองให้เรียนเก่ง

ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยมีการระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถจัดการเรียนการสอนในรูปแบบปกติได้ แต่เปลี่ยนให้มาเรียนออนไลน์แทน และตอนนี้สถานการณ์เริ่มดีขึ้น แทบทุกคนได้รับวัคซีนในการป้องกันหมดแล้ว ทำให้การเรียนในห้องเรียนกลับมาอีกครั้ง และหลายคนก็ยังปรับตัวไม่ได้ เว็บข้อมูล สอบ กพ การศึกษาไทย สอบสัมภาษณ์ ใน ที่นี่ จึงมี 4 วิธี เปลี่ยนตัวเองให้เรียนเก่ง ง่าย ๆ ภายในหนึ่งเดือนมาบอกต่อกัน ดังนี้ 

  1. นอนหลับในเพียงพอต่อวัน เป็นสิ่งที่หลายคนมองข้าม เพราะคิดว่าการเรียนเก่งมาจากการอ่านหนังสือเยอะ ๆ จึงหักโหมที่จะอ่านหนังสือดึกเกินไป จริง ๆ การนอนพักผ่อนที่เพียงพอต่อวัย ทำให้สมองจดจำและคิดได้ดี แบบไม่ต้องมานั่งอ่านหลายรอบก็สามารถจำได้หมดเลย 
  2. อ่านเนื้อหาที่จะเรียนในแต่ละวันไปก่อน อ่านแบบผ่านตาก็ได้ ให้รู้ว่าจะเรียนเรื่องอะไร และต้องรู้อะไรบ้าง หลังจากเรียนจบในชั่วโมงนั้น ๆ แล้ว
  3. สอบถามในห้องเรียน เมื่อรู้สึกสงสัย การเรียนในห้อง เป็นการ เปลี่ยนตัวเองให้เรียนเก่ง ที่ง่ายมาก แค่ตั้งใจ หากสงสัยมีโอกาสให้สอบถามในทันทีเลย ไม่ต้องเก็บไว้ แต่ก็ต้องคิดให้ละเอียดก่อนที่จะถามก่อนเสมอ คิดไม่ออกจริง ๆ จึงสอบถาม เพราะการคิดเองก่อนจะรู้ว่าจริง ๆ พลาดจุดไหนไป 
  4. จับประเด็นในการเรียนแต่ละครั้งให้ได้ และนำมาจดเป็นสรุปแบบย่อของตนเอง แล้วทบทวนเป็นประจำ ไม่ต้องมานั่งทบทวนก่อนสอบเยอะ ๆ ต้องแบ่งเวลาอ่านหนังสือให้ชิน
เปลี่ยนตัวเองให้เรียนเก่ง รวย

วางแผนเวลา เปลี่ยนตัวเองให้เรียนเก่ง อย่างไรดี

อีกหนึ่งปัญหาของการพัฒนาตนเองให้เก่งขึ้น คือ การแบ่งเวลา เพราะต้องเรียนด้วย จะเอาเวลาที่ไหนมาอ่านหนังสือ ทบทวนความรู้อีก จริง ๆ สามารถแบ่งได้ โดยเริ่มจากการสังเกตตนเอง เอาเวลาไปทำอะไรที่ไม่จำเป็นบาง ตัดทิ้งไป และนำเวลาเหล่านั้นมาหาความรู้ในการ เปลี่ยนตัวเองให้เรียนเก่ง แต่ก็ไม่ลืมมีเวลาพักผ่อนให้กับตนเองด้วย แต่ก็ไม่ควรมาเกินไป สัก 10% ของเวลาเรียนก็ได้ 

เปลี่ยนตัวเองให้เรียนเก่ง สนุก