Kor-Kai.com

แมงมุมเพื่อนรัก (Charlotte’s Web) วรรณกรรมเยาวชน หนังสืออ่านนอกเวลา

แมงมุมเพื่อนรัก (Charlotte’s Web) วรรณกรรมเยาวชน หนังสืออ่านนอกเวลา

วรรณกรรมเรื่องแมงมุมเพื่อนรัก ได้รับการตีพิมพ์เกินกว่าถึง 45 ล้านเล่ม และยังมีการแปลเป็นภาษาต่าง ๆ มากกว่า 23 ภาษา  นอกจากนี้วรรณกรรมเรื่อง แมงมุมเพื่อนรัก ยังได้รับรางวัลนิวเบอรี่ (The Newberry Medal) ซึ่งถือเป็นรางวัลออสการ์แห่งวงการวรรณกรรมเยาวชนเหรียญเงิน (Honor) และทางนิตยสาร TIME นิตยสารระดับโลกฉบับก็ได้ยกย่องให้เป็นวรรณกรรมเยาวชนที่ดีที่สุดในศตวรรษ (ปี 1999)

แมงมุมเพื่อนรักคือแม่แมงมุมที่ชื่อ “ชาร์ล็อต” ซึ่งเธอได้ช่วยชีวิตลูกหมูชื่อว่า “วิลเบอร์”

เรื่องย่อวรรณกรรมเรื่อง แมงมุมเพื่อนรัก

ตัวละครเอกของเรื่องแมงมุมเพื่อนรักคือแม่แมงมุมที่ชื่อ “ชาร์ล็อต” ซึ่งเธอได้ช่วยชีวิตลูกหมูชื่อว่า “วิลเบอร์” เพื่อไม่ให้เจ้าหมูถูกฆ่าเป็นอาหาร โดยการออกอุบายเพื่อทำให้เจ้าหมูกลายเป็นเจ้าหมูวิเศษ ซึ่งชาร์ล็อตได้ชักใยเป็นตัวอักษรว่า “หมูพิเศษ” เมื่อชาวบ้านมาเห็นจึงตกใจและลือกันไปทั่วว่าเจ้าหมูนี้เป็นหมูมหัศจรรย์ นี่เองจึงทำให้มันรอดจากการกลายเป็นเบคอน และทั้งสองก็ได้สานสัมพันธ์เป็นเพื่อนกันเรื่อยมา  และพบเจอกับประสบการณ์การผจญภัยต่าง ๆ จนใกล้วาระสุดท้ายของแมงมุมอย่างชาร์ล็อต ที่แม้ว่าเจ้าหมูจะเอาแต่บอกว่าเขาไม่เคยทำอะไรเพื่อชาร์ล็อตเลย แต่ชาร์ล็อตกลับบอกว่าสิ่งที่เธอต้องการไม่ใช่สิ่งใดเลยนอกจากมิตรภาพดี ๆ ที่เจ้าหมูมอบให้เธอ และเมื่อถึงวันที่ชาร์ล็อตจากไปตามอายุขัย เจ้าหมูก็เศร้ามาก แต่มันก็ไม่ได้เศร้านานนัก เพราะชาร์ล็อตได้ทิ้งลูก ๆ ของเธอให้เป็นเพื่อนกับเจ้าหมูน้อยนั่นเอง

วรรณกรรมเรื่อง แมงมุมเพื่อนรัก มีข้อคิดดีๆ ให้กับเด็กๆ

ข้อคิดที่ได้จากวรรณกรรมเรื่องแมงมุมเพื่อนรัก

-มิตรภาพระหว่างเพื่อนคือสิ่งสวยงามที่เราควรรักษาให้ยืนยาวต่อไป

-มิตรภาพเกิดขึ้นได้แม้จะต่างชนชาติสายพันธุ์ดังเช่นแมงมุม เจ้าหมู และสัตว์อื่น ๆ ในฟาร์ม

-มิตรภาพที่แท้จริงย่อมไม่หวังผลตอบแทนใด ๆ

-วรรณกรรมเยาวชนเรื่องแมงมุมเพื่อนรักสอนเราว่าแม้เราจะเติบโตขึ้นแต่ก็จงรักษาความเป็นเด็กไว้เสมอ เพราะเมื่อเรายังรู้สึกแบบเด็ก เราก็จะยังมีความสุขง่าย ๆ ได้เสมอ

-อย่าตัดสินใครที่หน้าตา ดังเช่นชาร์ล็อตที่ดูเหมือนแมงมุมโหดร้ายน่ากลัว แต่กลับมีจิตใจที่งดงาม

ความพิเศษ : ฮอลลี้วู้ดนำวรรณกรรมเยาวชนเรื่องแมงมุมเพื่อนรักไปสร้างหนังและการ์ตูนเรียกน้ำตาคนดูอยู่หลายครั้ง  ทำให้เราจดจำเจ้าหมูน้อยตัวชมพูผู้ไร้เดียงสาได้เป็นอย่างดี  

ทุกเรื่องราวเกี่ยวกับ การศีกษา เคล็ดลับการเรียน เคล็ดลับการอ่านหนังสือ หรือ ข่าวราชการ สามารถติดตามได้ที่ กอไก่ และถ้าทุกคนได้ รับความรู้กันไปเต็มๆ จากกอไก่แล้ว ต้องการมองหา เว็บสล็อตยอดนิยม ที่นี้ก็มีบริการให้กับคุณ