Kor-Kai.com

เผยเคล็ดลับ เส้นทางการสอบเข้า คณะศึกษาศาสตร์ แบบสุดเจ๋ง

เผยเคล็ดลับ เส้นทางการเป็นการสอบเข้า คณะศึกษาศาสตร์

          อยากเป็นครู แต่ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน ? วันนี้เรามีคำตอบกับเคล็ดลับสุดเจ๋ง เผยเคล็ดลับ เส้นทางการเป็นการสอบเข้า คณะศึกษาศาสตร์ ที่ใคร ๆ ก็สามารถพิชิตได้ สวัสดีค่ะ วันนี้กลับมาพบกันอีกครั้งในช่วง การศึกษา วันนี้เราจะมีเคล็ดลับแห่งการศึกษามาแนะนำน้อง ๆ นักเรียนที่มีความใฝ่ฝันอยากจะเข้ามาอยู่ในวงการศึกษา ยกย่องเป็นแม่พิมพ์ของชาติ นั่นก็คือ อาชีพคุณครู นั่นเองค่ะ แต่ต้องทำอย่างไรหล่ะ? เราถึงจะสามารถก้าวไปถึงจุดนั้นได้ เตรียมพบกับเคล็ดลับอย่างแท้จริงจากประสบการณ์โดยตรง ในการสอบเข้าได้เลยค่ะ

คณะศึกษาศาสตร์ หรือ คณะครุศาสตร์

คณะศึกษาศาสตร์คืออะไร ?

            คณะศึกษาศาสตร์ หรือ คณะครุศาสตร์ คือคณะที่เรียนเกี่ยวกับการศึกษา และ การเป็นครู เพื่อที่จะไปประกอบอาชีพข้าราชการครูในอนาคต นั่นก็หมายความว่าถ้าเรียนจบไปก็จะต้องเป็นครูนั่นเอง แต่ในคณะนี้ มีให้เลือกเรียนหลากหลายวิชา เช่น สาขาคณิตศาสตร์ สาขาภาษาอังกฤษ สาขาวิทยาศาสตร์ (แยกไปอีกนะคะ ฟิสิกส์/ชีววิทยา/เคมี/ดาราศาสตร์)

คณะศึกษาศาสตร์ เรียนกี่ปี และเรียน อะไรบ้าง ?

คณะศึกษาศาสตร์ เรียนกี่ปี และเรียน อะไรบ้าง ?

          คณะศึกษาศาสตร์ใช้เวลาเรียนในหลักสูตร 5 ปี แต่ไม่เกิน 8 ปี ในมหาวิทยาลัยเมื่อสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีจะได้รับใบประกอบชาชีพ แต่ปัจจุบันได้มีการเปลี่ยนแปลง ให้เรียนในหลักสูตรเพียงเวลา 4 ปี หลังจากสำเร็จการศึกษาในระดับชั้นปริญญาตรี ยังต้อไปสอบวัดระดับความรู้เพื่อ ขอรับใบประกอบวิชาชีพ จะได้วุฒิการศึกษาแบบ กศบ. หรือ การศึกษาระดับบัณฑิต สิ่งที่เรียนใน ระยะเวลา 4 ปี อย่างคร่าวๆก็จะมีการเรียน วิชาเอก วิชาเลือก วิชาบังคับ (วิชาเอกแหละค่ะ) เรียนเกี่ยวกับวิชาสาขาที่ตัวเองเลือกเรียน และมีการเรียนจิตวิทยา เรียนด้านการเป็นครู จรรยาบรรณต่าง ๆ ในระหว่างเรียนจะได้สังเกตการสอน  และในปีสุดท้ายจะมีการฝึกประสบการณ์ที่โรงเรียนเป็นเวลา 1 ปี ก่อนจบการศึกษา

          ในขั้นตอนการเตรียมตัวก่อนการสอบเข้าก็ไม่ยากเท่าไรค่ะ ให้น้อง ๆ อ่านหนังสือทบทวนในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย และวิชาเฉพาะของครู หรือ PAT5 นั่นเองค่ะ อ่านเยอะๆเกี่ยวกับวิชาที่ตัวเองจะสอบเข้า ฝึกทำโจทย์บ่อย ๆ ทำเกรดดี ๆ ตั้งใจอ่านหนังสือทำให้ดีที่สุดในทุกสนามสอบ กับเคล็ดลับ เส้นทางการเป็นการสอบเข้า คณะศึกษาศาสตร์ยังไงก็ พิชิตได้แน่นอนค่ะ

ติดตามบทความ การศีกษาไทย เคล็ดลับสอบ การอ่านหนังสือ การสอบราชการ ข่าวสารราชการ ได้ที่นี้