Kor-Kai.com

การเรียน วิชาภาษาไทย ในยุค2021 วิชาที่ทุกคน จำเป็นต้องเรียน !!

การเรียน วิชาภาษาไทย ในยุค2021 วิชาที่ทุกคน จำเป็นต้องเรียน !!

วิชาภาษาไทย กล่าวได้ว่าเป็นวิชาที่มีการเรียนการสอน กันทุกโรงเรียนเป็นเรื่องปกติ แต่การที่จะสอนวิชานี้ให้ผู้เรียนมีความชำนาญนั้น อาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายนัก ด้วยวิวัฒนาการเปลี่ยนไปมาก การเรียนวิชานี้ ผู้เรียนบางคนก็เรียนพอเป็นพื้นฐาน เพื่อนๆอยากรู้หรือไม่ว่าทำไม วิชานี้จึงไม่ค่อยมีผู้เรียนชอบสักเท่าไร ส่วนหนึ่งคือความยากของการสะกดคำ การจัดเรียงคำ ถ้าเช่นนั้นการเรียนในยุค2020จะเป็นอย่างไร เพื่อนๆอยากรู้หรือไม่ ถ้าอยากรู้ตามมาดูกันเลยค่ะ

วิชาภาษาไทย เป็นวิชาที่เราต้องเรียนทุกคน

วิชาภาษาไทย เป็นวิชาที่เราต้องเรียนทุกคน

แน่นอนที่สุดว่า ตั้งแต่เริ่มเรียนหนังสือชั้นอนุบาล วิชาที่นักเรียนขาดไม่ได้เลยคือวิชานี้นั่นเอง ด้วยเพราะเป็นคนไทย ต้องสามารถอ่านและเขียนภาษาของชาติได้นั่นเอง ทางกระทรวงศึกษาธิการ จึงกำหนดให้เรียนทุกคน เพื่อเป็นพื้นฐานในการเรียนวิชาอื่นๆต่อไปในอนาคต

ทำไมนักเรียนส่วนใหญ่จึงไม่ชอบ วิชาภาษาไทย อันที่จริงแล้ววิชานี้ เป็นวิชาที่เราจะคุ้นชินกับการพูดมากกว่า แต่จะไม่ชินกับการเขียน พอมีการเขียนสะกดคำต่างๆ ความยากเริ่มตามมา ผู้เรียนบางคนไม่ถนัดการเขียน ไม่ชอบสะกดคำ ไม่ชอบรวมคำ ชอบเขียนคำถูกให้เป็นผิดก็มี พอโดนครูบอกให้ปรับปรุง ก็อาจจะทำให้ไม่ชอบวิชานี้ตามมานั่นเอง

วิชาภาษาไทย กับการพัฒนาที่ก้าวไกลในยุค2021เมื่อโลกมีการก้าวเข้าสู่ยุค2020 การพัฒนานักเรียน ในด้านวิชานี้จึงเป็นสิ่งสำคัญมากๆ เพราะนักเรียนชาวไทย ยังไม่สามารถเขียนภาษาของตนเองได้อย่างถูกต้องเลย เช่นคำว่า “คะ กับ ค่ะ”ส่วนมาก90%เขียนผิด ทั้งๆที่ต่างกันแค่สระเท่านั้น แต่สังเกตได้เลยว่า ชอบเขียนผิดกันมากๆ ดังนั้นในยุคนี้จึงควรต้องพัฒนาอย่างจริงจัง เพื่อที่จะได้เป็นพื้นฐานให้กับนักเรียน เขียนอ่านสะกดคำต่างๆ ได้ดีขึ้นนั่นเอง

วิชาภาษาไทย นี้นั้นไม่ใช่เรื่องยากอะไร เพียงแค่เราสนใจเรียน ไม่เข้าใจก็ฝึกทำฝึกเขียน หรือสอบถามครูผู้สอนบ่อยๆ

สรุปได้เลยว่า การเรียน วิชาภาษาไทย นี้นั้นไม่ใช่เรื่องยากอะไร เพียงแค่เราสนใจเรียน ไม่เข้าใจก็ฝึกทำฝึกเขียน หรือสอบถามครูผู้สอนบ่อยๆ เราจะสามารถเรียนรู้วิชานี้ได้ดีไปเอง เพราะพื้นฐานมันมีมาจากการใช้ภาษาพูดกันอยู่แล้ว บทความนี้หวังว่านักเรียนจะพัฒนาตนเอง จากการเรียนวิชานี้ได้เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน เพียงฝึกบ่อยๆและตั้งใจเท่านั้น

สามารถ ติดตาม บทความ การศีกษา เคล็ดลับการสอบ เคล็ดลับการอ่านหนังสือ ข่าวราชการ ข่าวการสอบราชการ ได้ที่นี้

แนะนำ 3 เหตุผลที่ต้องเรียนภาษาไทย บอกเลยว่าสำคัญในเรื่องของชีวิตประจำวันมาก ๆ