Kor-Kai.com

น้องๆ รู้หรือไม่ …? เรียนจบ 4 คณะสร้างอาชีพ อะไรได้บ้าง

น้องๆ รู้หรือไม่ …? เรียนจบ 4 คณะสร้างอาชีพ อะไรได้บ้าง

               การเล่าเรียนเป็นสิ่งสำคัญมากในยุคปัจจุบัน แต่หลายคนตั้งใจเรียนเพื่ออะไร…? ก็มาอาจตอบได้ บางคนสงสัย “หนูอยากเป็นหมอ” หรือ “หนูอยากเป็นนักบิน” ต้องเรียนสายใด ด้วยสาเหตุที่ว่าครูแนะแนวในแต่ละโรงเรียนมีน้อยเกินไปเพียงพอต่อนักเรียนหรือบางครั้งผู้ใหญ่หลายคนให้การยึดติดกับอาชีพที่เขาเหล่านั้นคิดว่าดีเลยชี้แนะไปซะทุกเรื่องส่งผลให้เด็กไม่มีโอกาสได้ตามหาความฝันที่แท้จริงของตนเอง แต่บทความนี้เรามีคำตอบให้แน่นอนว่า เรียนคณะอะไรแล้วจะไปถึงฝัน เป็น คณะสร้างอาชีพ ได้บ้าง

แนะนำ 4 คณะสร้างอาชีพ

  1. คณะสร้างอาชีพ-คณะบัญชี หลายคนคิดเลยว่าเรียนบัญชีก็คงไปนั่งคิดเลขตามธนาคารเท่านั้นแต่ผิดคาด! เรียนคณะบัญชีสามารถประกอบอาชีพได้มากมาย เช่น นักบัญชี ผู้ตรวจสอบบัญชี นักวางแผนการลงทุน นักวิเคราะห์ต้นทุน นักเขียนโปรแกรมทางบัญชี เป็นต้น จะเห็นได้เลยว่าเรียนบัญชีไม่ได้แต่คิดเลขนะคะ
  2. คณะสร้างอาชีพ-คณะนิติศาสตร์ ขึ้นชื่อว่านิติศาสตร์คงคิดว่าเป็นได้แค่ “ทนาย” ใช่ไหมคะ…? แต่หารู้ไหมว่าครูดังกล่าวสามารถพาทุกคนไปถึงทนายความ อัยการ ผู้พิพากษา นิติกร ฝ่ายกฎหมายของบริษัทต่าง ๆ หรือพนักงานในอำเภอในหน่วยงานของรัฐ คณะนิติศาสตร์เป็นคณะที่ตลาดแรงงานต้อการสูงเพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะเรียนจบในคณะนี้แล้วประสบความสำเร็จ
  3. คณะสร้างอาชีพ-คณะเศรษฐศาสตร์ อย่าคิดว่าจบมาแล้วต้องมาทำงานเกี่ยวกับหุ้นหรือนักการเมืองอย่างเดียวนะคะ ในคณะนี้สามารถประกอบอาชีพได้หลายทิศทางเลย เช่น โบรกเกอร์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสินเชื่อของบริษัทต่าง ๆ เจ้าหน้าที่วิเคราะห์การลงทุน นักลงทุน นักเศรษฐศาสตร์ เป็นต้น
  4. คณะสร้างอาชีพ-คณะเภสัชศาสตร์ ในคณะนี้หลายคนจะบอกว่าเรียนจบมา “ขายยา” ซึ่งเป็นความคิดที่ผิดมาก ๆ เลยนะคะ ในคณะดังกล่าวเมื่อเรียนจบแล้วสามารถทำงานเป็นเซลล์ขายยา ผู้คิดค้นเครื่องสำอางและยา หรือเจ้าหน้าที่ในห้องเล็บยา
 4 คณะสร้างอาชีพ จบแล้วมีอาชีพดีและมั่นคง

โดยทั้ง 4 คณะสร้างอาชีพ ที่บทความนี้ได้นำมาบอกต่อนั้นเป็นเพียงเศษส่วนเล็ก ๆ ในการประกอบอาชีพ หากทุกคนมีความสนใจในดารเล่าเรียนของแต่ละคณะสามารถค้นหาข้อมูลได้เพิ่มเติมได้ในอินเทอร์เน็ต รับรอง! ความคิดที่ผิด ๆ ในแต่ละคณะของทุกคนจะหมดไป

สามารถติดตามบทความ การศีกษา เคล็ดลับการสอบ เคล็ดลับการอ่านหนังสือ ข่าวราชการ ข่าวการสอบราชการ ได้ที่นี้

แนะนำ 3 คณะน่าเรียน ในมหาวิทยาลัยของยุค 2020