Kor-Kai.com

วิธีปลูกฝัง IQ ให้ลูก ด้วยคุณพ่อและคุณแม่ เพื่อเตรียมพร้อมกับการศึกษา

วิธีปลูกฝัง IQ ให้ลูก ด้วยคุณพ่อและคุณแม่ เพื่อเตรียมพร้อมกับการศึกษา

    คำว่า IQ กับ EQ นั้นหลายคนคงคุ้นเคยกับคำนี้ดี แต่ในวันนี้ผู้เขียน จะมาพูดถึงเรื่องของIQ วิธีปลูกฝัง IQ ให้ลูก ด้วยคุณพ่อและคุณแม่ เพื่อเตรียมพร้อมกับการศึกษา โดย IQ นั้น ย่อมาจาก Intelligence Quotient นั่นคือการทำงานของสมองซีกซ้าย เป็นการคิด ของด้าน ทฤษฎี เชาว์ปัญญา ตัวเลข ความจำ ภาษา หรือหลักการจำที่แข็งแรงนั้นเอง แต่ในความเป็นจริงนั้น IQ เป็นเรื่องที่ฝึกกันยาก เพราะ IQ นั้นต้องมีมาตั้งแต่เด็ก โดยถ่ายทอดมาจากพ่อแม่ แต่ผมไม่ได้บอกว่า คนฉลาดลูกออกมาต้องเก่ง IQ เสมอไปนะครับ

วิธีปลูกฝัง IQ ให้ลูก เพื่อสิ่งดีๆของลูก

วิธีการปลูกฝัง IQ ให้ลูกเพื่อเตรียมพร้อมกับการศึกษา

   โดยวันนี้ผู้เขียนจะมาบอก วิธีปลูกฝัง IQ ให้ลูก เพื่อเตรียมพร้อมกับการศึกษากันครับซึ่งจากการวิจัยแล้วนั้น การปลูกฝัง IQ นั้นเป็นเรื่องที่ต้องทำตั้งแต่ลูกของเรายังอยู่ในต้อง หรือขณะที่ผู้เป็นแม่นั้นยังตั้งครรภ์อยู่ โดย IQ นั้นคือความแข็งแรงของสมองนั่นเอง เมื่อสมองมีประสิทธิภาพดี เด็กจะเกิดสมาธิที่ดีการจดจำที่ดี ทำให้เด็กที่มีสมาธิสูงจะสามารเรียนรู้ได้นานกว่าเด็กที่สมาธิสั้น โดยสามารถจดจ่อกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้นานกว่าเด็กที่สมาธิสั้นนั้นเอง โดยการเสริมสร้างสมาธินั้น พ่อ แม่ ควรดูแลร่างกายให้มีความสมบูรณ์เพื่อเตรียมความพร้อมกับการมีลูก และเมื่อแม่ตั้งครรภ์สิ่งที่ควรทำในขณะที่ลูกยังอยู่ในท้องนั้น คือการทานอาหารที่มีประโยชน์และการที่แม่อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี อาจจะฟังเพลงที่ไรเราะนุ่นนวล อ่านหนังสือ ทานอาหารที่มีประโยชน์ อาหารที่มีไขมันอิ่มตัว เช่น  ARA, AA และ DHA เพราะเมื่อขณะที่ลูกยังอยู่ในครรภ์นั้น ลูกจะสามารถรับรู้สิ่งต่างๆผ่านการได้ยินจากแม่นั่นเอง ดังนั้นสภาพแวดล้อมที่แม่อยู่นั้นจึงสำคัญเป็นอย่างมาก สรุปแบบง่ายๆก็คือการที่แม่แข็งแรง ทั้งด้านร่างกาย และจิตใจ สิ่งเหล่านี้นั้นจะส่งผ่านไปถึงเด็กในท้องนั่นเอง เมื่อลูกคลอดออกมาก็ควรดูแลลูกอย่างต่อเนื่องด้วยนะครับ ให้ลูกอยู่ในสภาพแวดที่ดี อยู่มนที่ที่มีความสงบและผ่อนคลาย เพื่อเตรียมความพร้อมให้ลูกเข้าสู่การเรียนศึกษาต่อไปนั่นเอง  

วิธีปลูกฝัง IQ ให้ลูก ด้วยตัวเรา

    และสำหรับ วิธีปลูกฝัง IQ ให้ลูก เพื่อเตรียมพร้อมกับการศึกษา นั้นหากใครชอบและคิดว่ามีประโยชน์ก็อย่าลืมแชร์และส่งต่อให้กับคนรอบข้างกันเยอะๆนะครับ เพระการเตรียมความพร้อมสำหรับการศึกษานั้นสำคัญมากจริงๆ

ติดตามบทความ การศีกษา เคล็ดลับการสอบ เคล็ดลับการอ่านหนังสือ ข่าวการศึกษา ข่าวราชการ ได้ที่นี้