Kor-Kai.com

3 คณะน่าเรียน ในมหาวิทยาลัยของยุค 2020

คณะน่าเรียน 2020

          การที่จะเข้าศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยนั้น บางคนก็จะเลือกที่วิชาที่ตัวเองชอบ หรือคณะที่โด่งดังในประเทศไทย และ มหาวิทยาลัยชั้นนำของไทย อาการจะเลือกเรียนในมหาวิทยาลัยที่มีคุณภาพและดีที่สุดจริง ๆนั้นเราควรจะเลือกคณะที่เราชอบและมีความถนัด แต่ก็มี 3 คณะมาแรงในปี 2020 ที่ฮอตติดชาร์ตในวงการการศึกษาแห่งประเทศไทยกับ 3 คณะน่าเรียน ในมหาวิทยาลัยของยุค 2020

คณะน่าเรียน มีอะไรบ้าง

คณะน่าเรียนในมหาวิทยาลัยมีอะไรบ้าง

1.คณะบริหารธุรกิจเพื่อการสื่อสาร โอ้มายก๊อดเป็น คณะน่าเรียน ที่ดังกระหึ่มสุดมาแรงซึ่งจะเป็นคณะอะไรไม่ได้ในยุคดิจิตอลอย่างนี้ นั่นก็คือคณะบริหารธุรกิจ แต่ส่วนใหญ่นิยมไปเรียนที่มอกรุงเทพกันเสียส่วนมาก ก็เพราะมองกรุงเทพฯนั้นมีเครื่องมือที่ทันสมัยในการเรียน และเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำด้าน Digital แห่งประเทศไทย นับเป็นอีกคณะหนึ่งที่น่าเรียน ซึ่งมีหลายสาขาที่แตกต่างกันออกไปเช่น นิเทศศาสตร์ การบัญชี หากเราเรียนจบมานั้น ก็มีอาชีพรองรับในการตลาดอยู่อย่างแน่นอน

2. คณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ เป็นอีก 1 คณะน่าเรียน ที่เป็นทางเลือกที่น่าสนใจแห่งการเกษตรยุคใหม่ในศตวรรษที่ 21  เพราะการเรียนคณะเกษตรนั้นไม่ได้ไปเรียนแค่ทำนาหรือทำการเกษตรอย่างที่หลายคนคิด เช่น เทคโนโลยีอาหารสัตว์ ซึ่งคณะเกษตรนั้นเป็นคณะที่น่าเรียนในด้านวิทยาศาสตร์ ด้วยเกษตรยุคใหม่แห่งการผสมผสานแห่งเทคโนโลยี ซึ่งเป็นอาชีพที่มาแรงในปี 2020  ในอนาคตต้องก้าวไกลกว่านี้แน่นอนค่ะ

3. คณะมนุษยศาสตร์ เอาใจสายภาษากันสักหน่อยนะคะ ในยุค 2020 นี้กำลังบูมทั้งเรื่องภาษาอย่างหนัก และมีการติดต่อสื่อสารกับคนต่างชาติเป็นจำนวนมากหลากหลายประเทศ หากใครเข้าศึกษาที่คณะมนุษยศาสตร์ รับรองว่าอนาคตต่อไปจะต้องได้ใช้ภาษาที่เรียนมาอย่างแน่นอน เพราะปัจจุบันมีนักธุรกิจหลายสัญชาติที่เข้ามาทำธุรกิจในไทย และ ยังต้องการล่ามหรือนักแปลภาษา เพื่อไปช่วยในธุรกิจ ถือเป็นความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งของคณะมนุษยศาสตร์

          หากคุณกำลังลังเล และ สับสนว่าจะเลือกเรียนคณะไหนในมหาวิทยาลัยดี 3 คณะน่าเรียน ในมหาวิทยาลัยของยุค 2020  ก็ยังคงเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ให้คุณได้เข้ามาศึกษาเพื่อพัฒนาตนเอง และสำเร็จการศึกษาออกไปอย่างมีประสิทธิภาพ สวัสดีค่ะ 

ติดตามบทความ การศีกษาไทย เคล็ดลับการอ่านหนังสือ เคล็ดลับการสอบ ข่าวสารราชการ ได้ที่นี้

How to เตรียมตัวเข้าระบบ TCAS ได้อย่างดีและมีประสิทธิภาพ