Kor-Kai.com

3 ข้อควรระวัง! กับการ เรียนต่อต่างประเทศ ที่ทุกคนต้องรู้

3 ข้อควรระวัง! กับการ เรียนต่อต่างประเทศ ที่ทุกคนต้องรู้

               เนื่องจากนักเรียนนักศึกษาในปัจจุบันให้ความสำคัญต่อการเรียนในต่างแดนมาก ๆ ด้วยข้อดีหลายอย่างที่มีประโยชน์ต่อตัวนักเรียนนักศึกษา เช่น โครงการช่วยนักเรียน ต้องบอกเลยว่าการ เรียนต่อต่างประเทศ ทุกหน่วยงานให้ความสำคัญของนักเรียนนักศึกษา การเล่าเรียนถือว่าเป็นสิทธิที่ทุกคนตองได้รับอย่างทัดเทียม ดังนั้นประโยชน์ดี ๆ ทุกอย่างนักเรียนนักศึกษาจึงได้เต็ม 100%  ยิ่งการเรียนแบบเทียบโอนได้รับความนิยมมาก ๆ เพราะว่าเด็กไทยไม่ได้โง่! บางคนฉลาดล้ำไปไกล ทว่ากลับต้องมานั่งเรียนเนื้อหาที่ตัวเองรู้อยู่แล้วในทุกวัน การไปเรียนต่อในต่างแดนช่วยให้นักเรียนในกลุ่มนี้มีได้หาความรู้ประสบการณ์ใหม่ ๆ ได้รวดเร็วสมกับพัฒนาการทางสมอง ทว่าการเรียนต่อในต่างแดนก็มีข้อควรระวัง ดังนี้

แนะนำ ข้อควรระวัง สำหรับผู้ที่ต้องการ เรียนต่อต่างประเทศ

  1. มิจฉาชีพ สืบเนื่องจากการ เรียนต่อต่างประเทศ ไม่ว่าจะ 6 เดือน หรือ มากกว่า 1 ปีจำเป็นต้องมีเงินทุนอย่างน้อย 7 หลัก ผู้ปกครองหลายคนเงินไม่พร้อมก็มองหาช่องทางส่งลูกเรียนเมืองนอกด้วยงบที่ตนเองจ่ายไหว ก็เป็นที่มาของมิจฉาชีพที่แฝงมาด้วยบริษัทเอกชนนำนักเรียนนักศึกษาเรียนต่อเมือนอกด้วยงบหลักหมื่น ซึ่งความจริงแล้วเป็นไปได้น้อยมากที่ค่าใช้จ่ายในการเรียนต่างแดนจะถูกเทียบเท่าประเทศไทย
  2. อย่าติดเที่ยว บางคนไป เรียนต่อต่างประเทศ ด้วยทุนการศึกษาของหน่วยงานต่าง ๆ และประเทศที่ไปนั้นก็น่าเที่ยวจนบางคนเที่ยวจนลืมการเรียน จากคนที่จะประสบความสำเร็จอาจกลายเป็นผู้ต้องมานั่งทำงานคืนทุนให้กับหน่วยงานพร้อมค่าปรับที่โหดเอาการ
  3. ภาษาประเทศนั้น ๆ บางคนมักคิดว่าภาษาประเทศนั้น ๆ ที่ตนเองเดินทางไปเรียนต่อไม่ใช่สิ่งที่จำเป็น ถ้าพูด ฟัง อ่าน เขียนภาษาอังกฤษได้ แต่การทราบภาษาของประเทศที่ทุกคนจะได้บ้าง การต่อรองหรือการสื่อสารทุกคนจะถูกเอารัดเอาเปรียบได้น้อยมาก
เรียนต่อต่างประเทศ ต้องใช้เงินทุน

ซึ่งความจริงการ เรียนต่อต่างประเทศ มีรายละเอียดยิบย่อยมากมาย ทุกคนควรศึกษาข้อมูลให้ถี่ถ้วนโดยเฉพาะนักเรียนทุนจำเป็นมาก ๆ ที่ต้องอ่านเงื่อนไขของบริษัทหรือหน่วยงานให้รอบคอบและก่อนลงชื่อตกลงรับทุนการศึกษา ทุกคนต้องยอมรับเงื่อนไขได้นะคะ

ติดตามบทความ การศีกษา เคล็ดลับการสอบ เคล็ดลับการอ่านหนังสือ ข่าวราชการ ข่าวการสอบราชการ ได้ที่นี้

แนะนำ เปรียบเทียบ ความแตกต่างระหว่าง การศึกษาไทยกับต่างประเทศ แบบชัดแจ้ง

ต้องขอขอบคุณ ufa9999 ที่สนับสนุนบทความ เกี่ยวกับการศึกษาดีๆ ในวันนี้