Kor-Kai.com

เตรียมตัวสอบไฟนอล อย่างไรให้ไม่ตาย และไม่ต้องอดนอน

เตรียมตัวสอบไฟนอล อย่างไรให้ไม่ตาย และไม่ต้องอดนอน

การสอบมิดเทอมพึ่งจะผ่านพ้นไป เชื่อว่าน้องๆ จำนวนไม่น้อยต้องอดหลับอดนอนสำหรับการอ่านหนังสือ ซึ่งหากทำบ่อยๆไม่น่าใช่เรื่องที่ดีต่อสุภาพในระยะยาวแน่นอน ฉะนั้นวันนี้จะมาแนะนำ เคล็ดลับ เตรียมตัวสอบไฟนอล อย่างไรให้ไม่ตาย และไม่ต้องอดนอน

เคล็ดลับ เตรียมตัวสอบไฟนอล

1.เรียนจบทุกคาบ สรุปเนื้อหาทันที

ใน 1 รายวิชา ในการเรียน 1  คาบ ย่อมมีเนื้อหาอัดแน่น น้องๆ หลายคนเมื่อจบคาบก็เก็บเลคเชอร์ไว้โดย ไม่ได้กลับมาเปิดอ่านอีก และสะสมแบบนี้ทุกอาทิตย์ มาเปิดอ่านและสรุปทีเดียวช่วงไฟนอล อีกทั้งถ้ามีหลายวิชาสอบติดกัน บอกได้เลยว่าน้อง ๆ ตายเรียบแน่นอน ฉะนั้นวิธีแก้ จบคาบเรียนสรุปเนื้อหาทันทีให้เสร็จในวันนั้น หรือทำในช่วงวันหยุด ให้อ่านแล้วกระชับแต่เข้าใจรายละเอียดที่สุด เมื่อถึงไฟนอลน้องๆ จะได้ไม่ต้องอ่านหนังสือย้อนหลังหนักเกินไป

2.วางแผนอ่านหนังสือล่วงหน้า ก่อนไฟนอล 1 เดือน

ในช่วง 1 เดือนสุดท้าย ก่อนไฟนอล น้องๆ ต้อง เตรียมตัวสอบไฟนอล โดยการนำเนื้อหาที่เลคเชอร์ไว้มาอ่านอย่างละเอียด และอ่านสรุปที่ทำไว้ในทุกคาบมาอ่านประกอบด้วย ซึ่งการวางแผนล่วงหน้า 1 เดือน คือระยะที่ปลอดภัยเพราะ น้องๆ ต้องไม่ลืมว่า ช่วงก่อนสอบไฟนอลนั้นภาระงานจะเยอะมากๆ หากไม่จัดสรรเวลาให้ดี น้องๆจะอ่านหนังสือไม่ทันแน่นอน

3. ทวนเนื้อหาอีกครั้งก่อนไฟนอล 1 สัปดาห์

          ในช่วง 1 สัปดาห์สุดท้ายก่อนไฟนอลจะเป็นช่วงเวลาแห่งการทบทวนด้วยการสรุป และไล่เรียงว่าเนื้อหาไหนเราอ่อนที่สุด ให้เรารีบกลับไปอ่านเนื้อหานั้นอย่างละเอียดเป็นรอบสุดท้าย

4.ทบทวนเนื้อหาครั้งสุดท้ายก่อนวันสอบ 1 วัน

ในช่วงนี้น้องๆ ควรลิสต์หัวข้อหรือย่อเนื้อหา โดยการทำเป็นผังความคิด เพื่อให้ก่อนเข้าสอบได้ทวน ไม่ให้เนื้อหาตกหล่น

แนะนำ เคล็ดลับ เตรียมตัวสอบไฟนอล

ถ้าหาก เตรียมตัวสอบไฟนอล ได้เช่นนี้ทุกครั้ง เชื่อได้ว่าจะลดภาพของการอดหลับอดนอนหลายคืนติดต่อกันก่อนไฟนอลได้ ซึ่งจะทำให้ร่างกายพร้อมกว่า มีความเข้าใจเนื้อหาที่ดีกว่า และที่ทำสำคัญการเข้าใจเนื้อหาอย่างละเอียดและรอบลึก จะเป็นปัจจัยสำคัญในกาเรียนต่อยอดเนื้อหาในเทอมถัดไป

ติดตามบทความ เคล็ดลับการสอบ เคล็ดลับการอ่านหนังสือ การศีกษา ข่าวการศึกษา ได้ที่นี้

แนะนำ เตรียมตัวสอบ อย่างไร ถึงจะทำให้ได้คะแนน หรือผลการสอบดี