Kor-Kai.com

การใช้ iPad ในการเรียนการสอน ต้องมีแอพพลิเคชั่นอะไร…? 

การใช้ iPad

เนื่องจากการเรียนการสอนทุกวันนี้ ไม่จำเป็นต้องใช้หนังสืออีกต่อไป เมื่อรู้จักกับอุปกรณ์ที่ชื่อว่า IPAD ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ช่วยใน การใช้ iPad ในการเรียนการสอน ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยคนไทยเริ่มรู้จักกันมาตั้งแต่ยุคที่โควิดเข้าไทยใหม่ ๆ การเรียนต้องปรับออนไลน์ เพราะไม่สามารถเดินทางไปที่ห้องเรียนได้นั้นเอง และในการเรียนการสอนทุกวันนี้ เว็บข้อมูล สอบ กพ การศึกษาไทย สอบสัมภาษณ์ แม้โควิดจะซ่า ทว่าการใช้ไอแพดก็สะดวกต่อการเรียนรู้มากกว่าเดิม ถ้ามี 3 แอพพลิเคชั่น ต่อไปนี้ 

การใช้ iPad รวย
  1. Good Notes 5 เป็นแอพพลิเคชั่นที่ออกแบบมาสำหรับการจดบันทึกและดาวน์โหลดเอกสารต่าง ๆ ซึ่งในแอป มีทั้งฟรีและจ่ายเงิน ตลอดชีพจะอยู่ที่ 249 บาท คุ้มมาก ใช้ได้ทั้งปากกาเน้นทำ การลงสติ๊กเกอร์ต่างและอีกมากมายเลย 
  2. Notability เป็นแอพพลิเคชั่นที่คล้ายคลึงกับ Good Notes 5 ทว่าไม่เน้นการจดบันทึก แต่เน้นการวาดรูป สายวาดต้องลองเลย แถมยังมีฟังก์ชั่นการอัดเสียงด้วย สามารถใช้งานได้ง่าย ไม่เปลืองพื้นที่ใน iPad รวมไปถึงเป็นแอปฟรีด้วย
  3. Scanner Pro เป็นแอพพลิเคชั่นตัวช่วยในการส่งงาน สามารถแปลงไฟล์ต่าง ๆ ให้เป็นไฟล์ PDF ได้ โดยที่ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ และไม่จำกัดจำนวนครั้งในการใช้งานต่อวัน เป็นหนึ่งในแอพพลิเคชั่นการใช้ iPad ในการเรียนการสอน ที่ดี

5 ประโยชน์ของ การใช้ iPad ในการเรียนการสอน อัปเดตใหม่

ด้วยความที่ราคาไอแพดแต่ละเครื่องรวมค่าปากกาแล้ว ขั้นต่ำก็อยู่ที่ 16,000 บาทขึ้นไป ทำให้หลายต่อหลายคนเกิดความลังเลใจการใช้งาน iPad มีประโยชน์และใช้คุ้มค่าจริงหรือไม่ มาดู 5 ข้อดีตัวอย่างกัน ดังนี้ 

  1. ประหยัดเงินค่าเอกสาร สามารถทำงานในไอแพดได้เลย 
  2. พกพาง่าย ทำงานได้ทุกที่และทุกเวลา หมดปัญหาส่งงานช้า 
  3. หารายได้ จากการทำเอกสารสรุปงานต่าง ๆ ลงขาย 
  4. ตัดต่อวิดีโอก็ปัง ทำรายได้เสริมได้มากกว่าหนึ่งช่องทาง 
  5. การใช้งานคุ้มค่า ลงทุนหลักหมื่น ใช้นานเกิน 5 ปี 
การใช้ iPad สนุก

ดังนั้นการใช้ iPad ในการเรียนการสอน ถ้าลองคำนวณตัวเลขและการใช้งานดี  ๆ แล้ว ไม่ได้เสียเปล่าเลย แถมมีประโยชน์มาก ต่อยอดได้หลายอย่างเลยทีเดียว