Kor-Kai.com

การศึกษามีผล ต่อการใช้ชีวิตของคนเราอย่างไรบ้าง

การศึกษามีผล

พูดถึง การศึกษามีผล ต่ออนาคตของคนเราอย่างไรปัจจุบันนี้การหางานทำไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนเมื่อก่อนนี้ ด้วยศักยภาพของงานและคุณภาพของงานล้วนต้องการคนที่มีความพร้อมและมีความรู้ความสามารถมากกว่าสิ่งอื่นใด การศึกษาจึงมีความจำเป็นมากต่อเด็กรุ่นใหม่สมัยนี้ เนื่องจากหากไม่มีความรู้จะไม่สามารถและไม่มีโอกาสเข้าทำงานในสถานที่ทำงานดี ๆได้เลย เพราะบางครั้งประสบการณ์ก็ไม่ได้ช่วยให้เราได้ดีเสมอไป จริงอยู่ที่บางครั้งงานที่ทำจะต้องใช้คนที่มีประสบการณ์ในการทำงานมากพอสมควร แต่หากมีแต่ประสบการณ์แต่ไม่มีความรู้ก็ไม่สามารถที่จะไปต่อได้ แต่หากมีทั้งความรู้และประสบการณ์นั่นคือสิ่งที่จะพาให้คนกลุ่มนี้ไปสู่ความสำเร็จที่หวังไว้ได้อย่างง่ายดาย ดังนั้นการศึกษา จึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างหนึ่งที่จะทำให้การหารงานทำและการหารายได้ไม่ถูกตีกรอบอยู่แค่เส้นรอบวงที่แคบเสมอไป เว็บข้อมูล สอบ กพ การศึกษาไทย สอบสัมภาษณ์ ความเท่าเทียบกันในสังคมบางครั้งก็อาจจะวัดกันที่ความรู้ไปพร้อม ๆกับกับประสบการณ์ 

การศึกษามีผล รวย

การศึกษามีผล ดีจะนำพาไปสู่ความสำเร็จอะไรบ้างที่เห็นได้อย่างชัดเจน

  1. มีหน้าที่การงานที่ดี หากเปรียบเทียบกันระหว่างผู้ที่มีการศึกษาระดับปริญญา และอนุปริญญา ผู้ที่จบปริญญามักจะมีโอกาสเข้าทำงานในตำแหน่งที่สูงกว่าผู้ที่จบอนุปริญญาอย่างเห็นได้ชัด ถึงแม้ผู้ที่จบอนุปริญญาจะหาง่ายทำง่ายกว่าก็ตาม 
  2. มีเงินเดือนที่สูง หลายครั้งที่เรามักจะน้อยใจว่าทำไมถึงได้เงินเดือนน้อยกว่าเพื่อนรุ่นเดียวกันที่เข้าทำงานพร้อมกัน ส่วนหนึ่งก็มาจากฐานเงินเดือนที่ถูกกำหนดตามวุฒิที่จบมา 
  3. ได้รับโอกาสที่ดีกว่าก่อนเสมอ บางคนอาจจะมองว่าคนที่ทำงานมาก่อนจะต้องได้รับโอกาสเลือกก่อน แต่นั่นอาจจะไม่ใช่ความคิดของเจ้านายสมัยนี้ เพราะนอกจากจะดูที่ความสามารถแล้วยังจะต้องดูระดับความรู้ที่มีติดตัวมากด้วย เพราะความคิดและการตัดสินใจเกี่ยวกับความรู้ความเข้าใจที่ได้นำไปใช้ในขณะทำงานอาจจะดีกว่า ต่อให้มีอายุงานที่น้อยกว่าก็ตาม 
การศึกษามีผล สนุก

ดังนั้นการศึกษาจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากอย่างหนึ่งที่เราไม่ควรมองข้าม การคัดเลือกคนทำงานในปัจจุบันนี้ หากไม่มีความรู้ความสามารถมากพอก็อาจจะไม่ไปสู่ความสำเร็จนั้นได้เลย ต่อให้เก่งและมีประสบการณ์มากแค่ไหนก็ตาม