Kor-Kai.com

การวางแผนการศึกษา ของลูกเป็นสิ่งจำเป็นหรือไม่ต่ออนาคตลูก

การวางแผนการศึกษา

เชื่อว่าพ่อแม่หลายท่านก็เคยกำหนดแผนการศึกษาเอาไว้ให้ลูก ๆกันมาบ้างแล้ว ซึ่งนั่นเท่ากับว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการใช้ชีวิตในอนาคตข้างหน้า ซึ่งนั่นก็จะมีปัจจัยอย่างอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยเสมออย่างเช่น การเงิน ซึ่งเป็นปัจจัยหลักสำหรับ การวางแผนการศึกษา ของลูก ๆนั่นเอง สำหรับเด็ก ๆแล้ว อาจจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่าต่อไปข้างหน้าจะต่อเริ่มต้นอย่างไร และนั่นก็ต้องเป็นหน้าที่ของพ่อแม่ที่จะต้องเป็นผู้เริ่มต้นจัดการให้กับลูก ๆ ได้รับสิ่งดี ๆเหล่านั้น อย่างเช่นการเรียนพิเศษเสริม ที่มีเพิ่มขึ้นจากในห้องเรียน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของหลักสูตรการเรียนหลัก หรือหลักสูตรเสริมก็ตาม หรือจะเป็นการเรียนเสริมอื่น ๆ เว็บข้อมูล สอบ กพ การศึกษาไทย สอบสัมภาษณ์ นอกเหนือจากนั้น การศึกษาสำหรับเด็กบางครั้งพ่อแม่ที่ตั้งใจว่าจะให้ลูกของตนเองเก่งได้ทุกวิชาทุกหลักสูตร ก็ลืมไปว่าเด็กแต่ละช่วงวัยก็ต้องมีการพักสมองกันบ้าง อย่าอัดการเรียนจนเยอะเกินไป เพราะนั่นจะทำให้เด็กเกิดความเครียดได้ง่ายขึ้น 

การวางแผนการศึกษา รวย

หลัก การวางแผนการศึกษา ของกับลูกควรเริ่มต้นจากอะไร

  1. หลักการศึกษา นั่นหมายถึงแนวทางที่ต้องการจะให้เป็นไป โดยที่เริ่มจากการความฝันของลูก ว่าลูกต้องการจะเป็นอะไร ก็ให้เขาได้เรียนรู้ในสิ่งที่เขาอยากจะเป็นเพื่อเป็นการซึมซับการเรียนรู้ไปเรื่อย ๆ หรือจะเรียกว่าเป็นการปลูกฝังสิ่งที่อยากเป็นก็ได้ 
  2. งบประมาณที่ต้องการใช้สำหรับการศึกษา เคยได้ยินคำว่า มีลูก 1 คนจนไป 10 ปี นั่นหมายถึงค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่จะเกิดขึ้น เมื่อตัดสินใจที่จะมีลูก โดยหลักแล้วก็จะเป็นในเรื่องของการเรียน ตั้งแต่เริ่มต้นจนจบการที่ความรู้สูงสุดตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ 
  3. การออม เมื่อไหร่ที่พ่อแม่ตั้งใจวางแผนการเรียนให้กับลูกนั่นย่อมหมายถึงภาระค่าใช้จ่ายที่จะเพิ่มขึ้น ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลไปจนถึงปริญญาตรี หรือในระดับที่สูงที่สุด 
  4. อนาคต คือสิ่งที่ความฝันของการวางแผนที่พ่อแม่วางเอาไว้แล้วเป็นจริง ในวันที่ลูกประสบความสำเร็จและมีงานดี ๆทำ เพื่อที่จะสามารถเลี้ยงดูตนเองและเอาชีวิตรอดจากความรู้ที่มีได้ด้วยตนเอง 
การวางแผนการศึกษา สนุก

ปัจจุบันนี้ หากใครที่ไม่มีการศึกษา ก็อาจจะเป็นเรื่องที่ยากสักหน่อยในการหางานทำ เพราะกรอบของสังคมตอนนี้และสภาพแวดล้อมที่เกิดขึ้นกับการทำงาน หากไม่มีความรู้ก็ไม่สามารถที่จะทำงานดี ๆได้ อาจจะมีงานอื่นที่ไม่จำเป็นจะต้องใช้ความรู้ก็จริง แต่เงินค่าจ้างและค่าตอบแทนก็อาจจะน้อยตามไปด้วยเช่นกัน