Kor-Kai.com

เลือกเรียนภาษา มีวิธีสร้างแรงจูงใจในการเรียนภาษาต่างประเทศอย่างไร

เลือกเรียนภาษา

ถ้าการ เลือกเรียนภาษา เป็นเรื่องยาก และประสบการณ์ที่ผ่านมาก็มีแต่ความล้มเหลว ไม่ว่าภาษาไหนก็ไม่สามารถฝึกจนสำเร็จในระดับที่สื่อสารได้เสียดี คนที่ต้องพบเจอกับสถานการณ์แบบนี้มาโดยตลอด สิ่งแรกที่อยากจะบอกคืออย่าได้ตัดสินตัวเองว่าเป็นคนไม่เก่งภาษา แต่จงมองหาทางแก้ไขที่เหมาะสมกับเป้าหมายของตัวเองดีกว่า เว็บข้อมูล สอบ กพ การศึกษาไทย สอบสัมภาษณ์ ซึ่งในครั้งนี้เราก็มีหลากหลายวิธีสร้างแรงจูงใจที่จะทำให้การฝึกภาษาครั้งใหม่สำเร็จได้อย่างแน่นอน

เลือกเรียนภาษา รวย

เลือกเรียนภาษา ที่จะต้องใช้เดี๋ยวนี้

นี่คือสิ่งที่ผู้เรียนภาษาหลายคนทำพลาด ด้วยคิดว่าอยากจะเรียนเอาไว้เผื่อได้ใช้ประโยชน์ในวันหลัง คำว่า “เผื่อได้ใช้” นี่เองที่มันบั่นทอนความสำคัญในการเรียนไป โดยที่ผู้เรียนเองก็ไม่ได้ตั้งใจให้เป็นเช่นนั้น แต่จิตใต้สำนึกของเราจะบอกว่าสิ่งนี้ยังไม่จำเป็นเท่าไร ละเลยได้ ไม่ต้องจริงจังมากก็ได้ ดังนั้นวิธีการที่ดีกว่าจึงเป็นการฝึกภาษาที่จะต้องใช้ในเวลาอันสั้น เช่น ต้องเดินทางไปต่างประเทศ ต้องทำการแปลหนังสือ ต้องสอบเข้า เป็นต้น

เรียนภาษาจากสื่อบันเทิงที่หลงรัก

พลังแห่งความรักจะทำให้เราเอาชนะทุกอย่างได้ การเรียนภาษาก็เช่นเดียวกัน เพียงแค่มองหาสื่อบันเทิงที่เราชื่นชอบมากเป็นพิเศษ จะเป็นหนัง ซีรี่ส์ การ์ตูน เพลง หรือนิยายก็ได้ แล้วเลือกฝึกภาษาจากผลงานของประเทศที่เราติดตามเป็นประจำ อย่างเช่น ถ้าชอบดูซีรี่ส์จีนมาก ไม่ว่าออกใหม่กี่เรื่องก็ต้องติดตามดู แบบนี้ควรเลือกฝึกภาษาจีนในช่วงนั้น เพราะมันจะทำให้เราอยากรู้อยากเห็น และค้นหาคำตอบได้โดยไม่รู้สึกเหนื่อย

เลือกเรียนภาษา สนุก

เรียนภาษาโดยลอกความสามารถของไอดอล

เชื่อว่าทุกคนจะต้องมีบุคคลที่ตัวเองชื่นชอบอยู่ จะเป็นดาราหรือผู้มากความสามารถในวงการไหนก็ได้ ลองดูว่าเขาเก่งภาษาอะไรแล้วเลือกเรียนภาษาตามนั้น อย่างน้อยที่สุดมันจะมีแรงผลักดันที่ทำให้เราอยากเหมือนไอดอลของเรา เมื่อไรที่รู้สึกท้อถอยก็เปิดดูช่วงที่ไอดอลใช้ภาษาที่เรากำลังฝึกอยู่บ่อยๆ แล้วถามตัวเองว่าอยากเป็นแบบนี้ไหม แล้วตอนนี้ทำเต็มที่หรือยัง