Kor-Kai.com

8 เทคนิคง่ายๆ เรียนอย่างไรให้ได้ 4.00 ทุกวิชา

วีธีง่ายๆ เรียนอย่างไรให้ ได้ 4.00

         จะเปิดเทอมแล้ว อยากเอาชนะใจตัวเอง อยากได้ของขวัญจาก คุณพ่อ คุณแม่ อยากเรียนได้เกรดดี ๆ เพราะต้องเริ่มทำพอร์ตแล้ว แต่ดันเรียนไม่เก่ง สมองไม่เข้าใจ ทำอ่างไรดี ? วันนี้มีคำตอบมาให้แล้วนะคะ กับ 8 เทคนิคง่ายๆ เรียนอย่างไรให้ได้ 4.00 ไม่ต้องไปบนวัดไหน ไหว้พระ 9 วัด ขอพรให้ได้เกรด 4 ทุกตัวไปเลยค่ะ กับเทคนิคสุดง่ายในวันนี้ ไม่ต้องรอวันหน้า

ล่วงเทคนิค 8 วิธีง่ายๆเรียนอย่างไรให้ได้ 4.00

1.เรียนอย่างไรให้ ได้ 4.00 – การจดบันทึกสิ่งที่สำคัญเวลาอาจารย์สอน อย่านั่งเฉยเมย !!! เพราะนี่คือ หายนะ ขั้นรุนแรง ที่จะทำให้เกรดของเราลดสุด ๆ แนะนำให้จดทุกใจความสำคัญที่อาจารย์สอน เพราะ เวลาใกล้สอบ จะได้มีเอาไว้อ่านทบทวนตอนสอบ ลำบากหน่อย แต่อย่าขี้เกียจนะคะ

2.เรียนอย่างไรให้ ได้ 4.00 – ตั้งใจฟังเวลาอาจารย์สอนคุยกับเพื่อนให้น้อยลง เวลาเข้าห้องเรียนนะคะ ตั้งใจฟังเวลาที่อาจารย์สอน เพราะส่วนใหญ่ เกร็ดความรู้เวลาที่อาจารย์สอนในห้องนี่แหละ คือ ข้อสอบ

3.เรียนอย่างไรให้ ได้ 4.00 – ไฮไลท์ ใช้ให้เป็น งานนี้เพื่อสีสัน นอกจากจะสวยงาม ชวนน่าอ่านแล้ว สี ยังสามารถช่วยให้เราจำข้อความนั้นได้อีกด้วย เวลาทำข้อสอบจะได้จำได้ แต่เน้นคำ และ ประโยค เฉพาะสำคัญเท่านั้นนะคะ

4.เรียนอย่างไรให้ ได้ 4.00 – ตะกอนความรู้ในกลุ่มเพื่อน ก่อนสอบ นัดกลุ่มเพื่อนมาติวกันสักหน่อยค่ะ เพราะแต่ละคนย่อมจำบทเรียนได้ไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นแล้ว เราจึงจำเป็นต้องมีการ นำความคิดมาแชร์กันจ้า ยิ่งติว ยิ่งได้ ยิ่งพูด ยิ่งจำนคะ

5.เรียนอย่างไรให้ ได้ 4.00 – หักดิบ No โซเชียล ก่อนอ่านหนังสือ ให้เก็บโทรศัพท์ หูฟัง ไอแพด กันให้เรียบร้อยเลยนะคะ เพราะโทรศัพท์จะทำให้เราไม่มีสมาธิในการอ่านหนังสือ เนื่องจากห่วงว่าจะมีใครส่งข้อความมาหาเราหรือเปล่า อ่านให้เสร็จก่อนแล้วค่อยเล่นนะคะ การศึกษาต้องมาก่อน

6.เรียนอย่างไรให้ได้ 4.00-เน้นเข้าใจ มากกว่าท่องจำ ทำความเข้าใจกับบทเรียนที่ผ่านมา มากกว่าการท่องจำ เพราะเนื้อหาในแต่ละบทเรียนส่วนใหญ่เยอะมาก ๆ เราจึงควรทำความเข้าใจในแต่ละเรื่อง มากกว่าการท่องจำ

7.เรียนอย่างไรให้ ได้ 4.00 – ทำรายงานด้วยตัวเอง ฝึกประสบการณ์ การที่ได้ฝึกทำเองถือว่าเป็นการที่ได้เรียนรู้ หากเวลาออกข้อสอบเมื่อไหร่ เราจะได้ทำได้ ถึงจะยากหน่อย แต่ถ้าคุณตั้งใจ ไม่เกินความสามารถของคุณแน่ ๆ

8.เรียนอย่างไรให้ ได้ 4.00 – อย่าหักโหม ก่อนวันสอบ อย่าอดนอนเพื่ออ่านหนังสือ และ ท่องจำ ทั้งคืนจนถึงตอนเช้า เพราะจำทำให้สมองของคุณอ่อนเพลีย เนื่องจากพักผ่อนไม่เพียงพอ บางครั้งอาจส่งผลให้คุณรู้สึกเบลอได้

          ถ้าคุณปฏิบัติตาม 8 เทคนิคง่ายๆ เรียนอย่างไรให้ได้ 4.00 นักเขียนเชื่อว่า ยังไงคุณก็ต้องมีผลการเรียนที่ดีขึ้นอย่างมากแน่นอน ตั้งใจและ พยายามนะคะ เพื่อให้ได้สิ่งที่คุณใฝ่ฝันกับการเรียน เพื่อการศึกษาที่ดีของคุณ ในอนาคตต่อไป

ติดตามบทความ การศีกษา เคล็ดลับสอบ เคล็ดลับการอ่านหนังสือ ข่าวสารราชการ ได้ที่นี้