Kor-Kai.com

เรียนออนไลน์ตามลำดับ มีเคล็ดลับที่ให้เข้าใจง่ายและจดจำได้ดีขึ้น

เรียนออนไลน์ตามลำดับ

หากเป็น เรียนออนไลน์ตามลำดับ เวลาที่ทางโรงเรียนจัดขึ้น เราอาจกำหนดกฎเกณฑ์อะไรไม่ได้มากนัก แต่เคล็ดลับเหล่านี้สามารถใช้ได้ดีกับการเรียนรู้ด้วยตัวเอง ที่มีอิสระในการจัดตารางของตัวเองทั้งหมด เพียงแค่นำไปปรับใช้ก็จะประหยัดเวลาในการเรียนรู้ได้มากขึ้น เรียนแล้วจดจำได้โดยไม่ต้องมาทวนซ้ำอีก เว็บข้อมูล สอบ กพ การศึกษาไทย สอบสัมภาษณ์ ยิ่งฝึกทำจนติดเป็นนิสัยก็ยิ่งเรียนรู้สิ่งใหม่ได้ไวขึ้น ซึ่งเหมาะกับยุคสมัยที่ความสำเร็จต้องเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วแบบนี้

เรียนออนไลน์ตามลำดับ รวย

เรามีวิธี เรียนออนไลน์ตามลำดับ ให้เข้าใจง่ายๆ ดังนี้

แบ่งเวลาเรียนออนไลน์เป็นช่วงสั้นๆ

ประเด็นนี้มีงานวิจัยออกมาตั้งนานแล้ว ว่าการเรียนรู้ของมนุษย์จะมีช่วงเวลาจำกัด โดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 45-50 นาทีเท่านั้น การเรียนออนไลน์ที่ต้องเฝ้าอยู่หน้าจออย่างเดียวยิ่งทำให้เกิดความเบื่อหน่ายและหลุดสมาธิได้ง่าย จึงควรแบ่งชั่วโมงเรียนให้เป็นช่วงสั้นๆ จะลดให้เหลือ 40 หรือ 50 นาทีต่อรอบก็ได้ ระหว่างนั้นให้พักผ่อนอย่างเต็มที่อย่างน้อยครึ่งชั่วโมง แล้วค่อยกลับมาเรียนใหม่อีกครั้ง

สลับเรื่องที่ต้องการเรียนออนไลน์เสมอ

รู้หรือไม่ว่าการเรียนออนไลน์ในเรื่องเดิมๆ ตลอดทั้งวันนั้นลดประสิทธิภาพในการเรียนรู้ของเราไปหลายเท่า เพราะมันจะสร้างความรู้สึกจำเจและเพิ่มความตึงเครียดให้โดยไม่รู้ตัว วิธีการที่ดีกว่าจึงเป็นการจัดหลากหลายวิชาเอาไว้ในวันเดียว แล้วสลับสับเปลี่ยนหัวข้อไปเรื่อยๆ เว้นเสียแต่ว่าเรื่องเดิมนั้นยังเรียนไม่จบประเด็นสำคัญในชั่วโมงก่อน แบบนี้ก็สามารถต่ออีกรอบหนึ่งก่อนเปลี่ยนเรื่องได้ และอย่าลืมว่าในบรรดาศาสตร์ที่ต้องการเรียนรู้ทั้งหมดนั้น ต้องจัดคละกันไปทั้งเรื่องยากและง่าย อย่าให้เรื่องยากมากองอยู่ด้วยกันเด็ดขาด

เรียนออนไลน์ตามลำดับ สนุก

เริ่มเรียนออนไลน์ในช่วงเช้าของทุกวัน

ช่วงเช้าในที่นี้อาจหมายถึงช่วงเวลาอื่นได้ เพราะเวลาตื่นของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เอาเป็นว่าเมื่อตื่นนอนได้สักพักใหญ่แล้ว ให้เริ่มเรียนออนไลน์อย่างน้อยเรื่องหนึ่งก่อน จากนั้นจะต่อเนื่องอย่างไรค่อยว่ากันใหม่ก็ได้ การเริ่มเรียนในช่วงนี้โดยไม่อิดออด สมองจะเปิดรับเนื้อหาอย่างเต็มที่ จัดเก็บข้อมูลในสมองได้อย่างเป็นระเบียบ ผลที่ตามมาก็คือเราสามารถจดจำข้อมูลทั้งหมดได้ชัดเจน และอาจจะเข้าใจลึกซึ้งจนนำไปประยุกต์ใช้ได้ด้วย