Kor-Kai.com

การเขียน Coding แนะนำ 3 แอพพลิเคชั่น ที่สอนสำหรับเด็กประถม

การเขียน Coding

ในปัจจุบันนี้ การเขียน Coding ทักษะอย่างหนึ่งทีจะช่วยทำให้ พนันงานได้เงินเดือนเพิ่มนั้น ก็คือการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ มีชื่อเรียกว่า การCoding สำหรับสายงานนี้ ต้องบอกเลยว่ากำลังกลายเป็นทักษะ ที่บริษัทชั้นนำทั่วโลกต่างต้องการอย่างมาก การเขียนCoding นี้ ไม่จำเป็นว่าจะต้องเรียนรู้กันตอนโตเข้าเรียนมหาลัย ต่างประเทศก็เริ่มมีการสอนเด็กเล็กในระดับชั้นประถมกันแล้ว คิดว่าการเตรียมพร้อมตั้งแต่ตอนประถม จะช่วยทำให้เด็กในมีความเก่งมากกว่า ตอนที่จะต้องมาเรียนรู้ตอนโต วันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำ 3 แอพพลิเคชั่น เว็บข้อมูล สอบ กพ การศึกษาไทย สอบสัมภาษณ์ ที่จะช่วยสอนการ Coding สำหรับเด็กประถมฟรี ๆ จะมีแอพอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

การเขียน Coding รวย

ชื่อแอพพลิเคชั่น ที่สอน การเขียน Coding สำหรับเด็กประถม แบบฟรี ๆ

  1. ENCODE : นี้เป็นแอพพลิเคชั่นแอพแรกที่เราอยากแนะนำ การเรียนกับแอพตัวนี้ เด็กจะสบายตาอย่างมาก ทางแอพได้มีการใช้โทนสีที่ถนอมสายตาผู้เรียน นั้นก็คือ สีขาว กับสีฟ้าอ่อน เนื้อหาบอกเลยถึงแม้ว่าจะเป็นแอพฟรี แต่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ สอนให้เด็ก ๆ เข้าใจการเขียนภาษาโปรแกรมตั้งแต่ระดับพื้นฐานแบบสุด ๆ พร้อมมีแบบฝึกหัดต่าง ๆ ให้เด็กได้ดู และทดลองทำ สำหรับภาษาที่เด็ก ๆ จะได้เรียนได้แก่ ภาษา HTML, JavaScript, ภาษาไพทอน และภาษาอื่น ๆ อีก 10 ภาษา เรียกได้ว่าครอบคลุมทุกภาษาในการเขียนโปรแกรมบนโลกใบนี้

  2. MIMO : แอพพลิเคชั่นตัวนี้ สามารถติดตั้งบนมือถือได้ทั้ง 2 ระบบแอนดรอยด์ และ IOS ภายในจะสอนให้เด็กเรียนรู้การเขียนโค้ดต่าง ๆ สอนการสร้างเว็บไซต์ สอนการผลิตสร้างแอปพลิเคชั่น มีการแบ่งหมวหมูให้เด็ก ได้เลือกตามความต้องการที่ตัวเองอยากเรียน เนื้อหาสอนเข้าใจง่าย ภาษาที่ใช้ในการสอนมีมากกว่า 10 ภาษาขึ้นไป เช่น JavaScript, Css, Ruby เป็นต้น

  3. PROGRAMMING HERO : จุดเด่นของแอพนี้ จะมีการทำภาพพื้นหลัง ตารางการสอนต่าง ๆ อยู่ในรูปแบบของอวกาศ จึงทำให้เด็ก ๆ รู้สึกสนุกสนาน ตื่นเต้นในการเรียน นอกจากจะสอนเด็ก ๆ ในเรื่องการเขียนโปรแกรมแล้ว ยังจะสอนให้เด็ก ๆ รู้จักจัดสรรความคิดของตัวเองให้เป็นระบบ สอนการวางแผนทั้งการใช้ชีวิต และการเขียนโปรแกรมอีกด้วย
การเขียน Coding สนุก