Kor-Kai.com

ฟินแลนด์ ทําไมจึงมีระบบการศึกษาที่ดีที่สุด ในโลก

ฟินแลนด์

ประเทศ ฟินแลนด์ ที่ได้การยอมรับถึงมาตรการการวางแผนระบบการศึกษาที่ดีที่สุด ในโลกจากการปูพื้นการศึกษามาอย่างยาวนานส่งผลให้บุคลากรภาย ในมีความพร้อม และ นั่นจึงจะส่งผลดีต่อตัวของเด็ก หรือผู้ทำการศึกษา เว็บข้อมูล สอบ กพ การศึกษาไทย สอบสัมภาษณ์ ที่จะเติบโตขึ้นมากลายเป็นพลังหลัก ในการช่วยจัดการพัฒนาบริหารประเทศชาติ เราลองมาดูกันซิว่าประเทศฟินแลนด์ นั้นมีการวางแผนระบบการเรียนการศึกษาเป็นเช่นไร

ฟินแลนด์ รวย

ระบบการเรียน การศึกษาของ ฟินแลนด์ ทำไมถึงดีที่สุด

  • หลักสูตร ในการเรียนการศึกษาของทางประเทศฟินแลนด์ จะไม่มุ่งเน้น ในเรื่องของการทดสอบ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วการทดสอบเกณฑ์ความรู้ หรือการทดสอบใด ๆ จะมีการกำหนดขึ้นมาเพียงแค่ 1 ครั้ง ซึ่งจะเป็นการทดสอบแบบมาตรฐานของสถานการศึกษา ในแต่ละแห่ง
  • การให้ความสำคัญกันกับช่วงเวลาว่าง โดยเฉพาะกลุ่มเด็กที่กำลังเริ่มต้นเริ่มการเจริญเติบโต ทางระบบการศึกษาของฟินแลนด์ จะมุ่งเน้นไป ในเรื่องของการพัฒนาการเรียนรู้ที่จะต้องเกิดขึ้น จากการเล่นกัน ในวัยเด็กแล้วเราจะพบได้ว่าการเปิดช่องว่างให้มีเวลาว่าง ในการเล่นมากขึ้นจะส่งผลดีต่อสุขภาพจิตของเด็กนักเรียน ให้สามารถประกอบกิจกรรม ในลักษณะอื่น ๆ ได้อย่างมีคุณภาพ
ฟินแลนด์ สนุก
  • มีการกำหนดให้ทำการบ้าน หรือมีการมอบหมายให้ทำการบ้าน ในจำนวนที่น้อยหากเราทำการพิจารณาการบ้านของนักเรียนที่ฟินแลนด์ แล้วเราจะพบได้ว่าการใช้ระยะเวลา ในการทำการบ้านของนักเรียนที่ขึ้นแทนจะมีเวลา ในการทำการบ้านอยู่ที่ 2.8 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ซึ่งเปรียบเทียบการกับเด็กนักเรียนชาวอเมริกัน จะมีเวลาเฉลี่ย ในการทำการบ้านอยู่ที่ 6.1 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ในขณะที่บ้านเรา จะมีปริมาณการบ้านส่งมาให้เด็ก ๆ ได้ทำ ในจำนวนที่อาจจะมากจนเกินไป
  • การสนับสนุนการอุดหนุน จากทางลัดให้ผู้ที่มีความประสงค์ ในการเรียนมหาวิทยาลัย สามารถทำการศึกษาได้ฟรีด้วยการบริหารงานด้วยการวางแผนการจัดการทางด้านระบบการศึกษาจะส่งผลที่ดีให้กับผู้ที่มีความประสงค์ ในการเรียนมหาวิทยาลัยสามารถเข้าเรียนได้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ
  • การให้ความสำคัญ กับสถานะของครูผู้สอน ในทุก ๆ ระดับอาชีพครู ในประเทศฟินแลนด์ นั้นจะได้รับการยกย่องส่งเสริมถือได้ว่าเป็นอาชีพที่มีความน่าเคารพ ซึ่งนั่น ยังจะส่งผลดีต่อการดูแลสวัสดิการ ให้กับครูผู้สอนโดยทั้งหมด โดยทางรัฐบาลมีความมุ่งหวังถึงความเป็นอยู่ที่ดีของกลุ่มผู้ฝึกสอน ซึ่งจะส่งผลต่อการให้คำแนะนำ การให้คำสอนนักเรียน ซึ่งจะเป็นการให้ความสำคัญ จากจุดเริ่มต้นที่จะเป็นการพัฒนาตัวบุคคล ในอนาคต
ฟินแลนด์ ดี

โดยมุมมองการให้ความสำคัญ ต่อระบบการศึกษาของทางฟินแลนด์ จะมุ่งเน้นไป ในเรื่องของการพัฒนาตัวบุคคล ซึ่งเราจะไม่ได้มองเห็นถึงการมุ่งเน้นไป ในเรื่องของเนื้อหาสาระวิชาการเป็นสำคัญ ซึ่งนั่นหากเราทำการสังเกต จากแนวทางการบริหารงาน ในส่วนนี้ ก็จะทำให้เราเข้าใจ ในเบื้องต้นได้ว่าการดูแลให้ความสำคัญ ต่อตัวบุคคลที่เป็นครูผู้สอน ก็จะส่งผลดีต่อตัวของนักเรียนเอง