Kor-Kai.com

การศึกษา วิชาพละศึกษา

การศึกษา

เราจะเห็นได้ว่าการเรียน วิชาพละศึกษา นั้นมีมาตั้งแต่วัยอนุบาล เป็นความรู้ที่สืบทอดทางร่างกาย และท่าทางต่างๆ ในการเรียนวิชานี้ รวมถึงการเล่นกีฬาจะส่งเสริมให้เราได้ออกกำลังกาย และเอาความรู้ที่ได้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วยค่ะ เป็นประโยชน์ในการใช้ทักษะในชีวิตประจำวัน เป็นการส่งเสริมด้านสมองและด้านสัดส่วนในร่างกายของเราได้ดีด้วยค่ะ การเรียนแต่ระดับชั้นจะแตกต่างกันไปเรียนตั้งแต่วันเด็กเล็ก ยังช่วงมหาลัยเลยค่ะ เป็นวิชาที่สนุกและยังให้ความรู้ได้เพลิดดีด้วยค่ะ วิชานี้

วิชาพละศึกษา
วิชาพละศึกษา

วิชาสุขศึกษาหรือ วิชาพละศึกษา มีประโยชน์อย่างไรบาง

  • สุขศึกษา เป็นการศึกษาด้านความคิดการใช่ท่าทางในการปฎิบัติคู่ไปด้วย
  •  วิชาพละศึกษา ให้ผู้เรียนได้ใช้กิจกรรมเคลื่อนไหวต่างๆ เช่น ออกกำลังกาย การเล่นกีฬาและเกมส์ต่างๆ  เพื่อพัฒนาใน ด้านร่างกาย และด้านจิตใจ และอารมณ์ ทำให้มีสังคม และการใช้สมาธิให้ออกมาดีด้วยนั่นเองค่ะ
เรียนพละศึกษา
เรียนพละศึกษา

เรียน วิชาพละศึกษา ได้อะไรบาง และมีความรู้ในด้านไหนบาง

  • ด้านการเจริญเติบโต  เป็นการเรียนรู้และพัฒนาด้านการเรียนให้สมวัยในแต่ละการพัฒนาที่มีความจำเป็นต่อผู้เรียนค่ะ
  • ด้านการใช้ชีวิตในครอบครัว จะได้เรียนรู้ ในค่าของชีวิตของตัวเองและคุณในคอบครัว  มีการเปลี่ยนแปลงส่วนต่างๆ ด้านอารมรณ์ ทางกาย และจิตใจ และความรู้สึกทางเพศ การปฎิบัติในการใช้ชีวิตกับผู้อื่น
  • ได้มีการเคลื่อนไหวต่างๆ เช่น กำลังกาย ด้าน กีฬาไทย กีฬาสากลและการเล่นเกมส์เป็นต้น  ผู้เรียนได้เลือกปฎิบัติการออกกำลังกายอย่างถูกวิธีเรียนรู้กีฬาในด้านต่างๆ อย่างกีฬาสากลและกีฬาไทย ได้รู้จักกฎและกติกา ของนักกีฬา และการเล่นกีฬาอย่างถูกวิธี และได้ความรู้ อย่างถูกต้องด้วยค่ะ
  • ช่วยส่งเสริมป้องกันโรคต่างๆ และทำให้ร่างกายแข็งแรงจะได้เรียนรู้การบริหารสุขภาพอย่างถุกวิธี การดูแลและการป้องกันโรคติดต่อต่างๆ และโรคบางชนิดที่รักษาเบื้อต้นได้เองไม่ใช่โรคติดต่อ
  • การเรียนรู้ความปลอดภัยในชีวิต เป็นการเรียนรู้ที่ห่างไกลจากยาเสพติดด้วยค่ะ เป็นการเรียนรู้ในการเลือกปฎิบัติให้ดีสำหรับการใช้ชีวิต การประครองไม่ให้ใช้ชีวิตประมาณ เป็นวิชาความรู้ที่สำคัญอย่างมากเลยค่ะ สอบ กพ การศึกษาไทย สอบสัมภาษณ์ ปัญหาการศึกษาไทย