Kor-Kai.com

รูปแบบการเรียนออนไลน์ การเปลี่ยนแปลงด้านการเรียน ยุคcovid19

รูปแบบการเรียนออนไลน์

เป็นที่ทราบกันดีในตอนนี้ว่าประเทศไทยนั้นกำลังเผชิญหน้าอยู่กับสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส covid-19 ซึ่งนอกจากจะทำให้ประชาชนไม่สามารถใช้ชีวิตกันแบบปกติ และเศรษฐกิจของประเทศไทยซบเซาลงแล้ว ยังทำให้เกิดวิกฤตแห่งวงการการศึกษา ได้มีผลกระทบเข้าอย่างจังๆในช่วงสถานการณ์ covid-19 เหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็น การเปลี่ยนแปลงด้านการเรียน ไปเป็นใน รูปแบบการเรียนออนไลน์ หรือปิดโรงเรียนและสถานศึกษาต่างๆ เรียกได้ว่าผลกระทบจาก covid-19 ครั้งนี้ทำเอาประชาชนต้องเผชิญหน้าเข้ากับสถานการณ์ป้องกันกันแบบเต็มรูปแบบกันเลยทีเดียวค่ะ

รูปแบบการเรียนออนไลน์

รูปแบบการเรียนออนไลน์ การเปลี่ยนแปลงด้านการเรียน ในยุคโควิดระบาด

ตั้งแต่ช่วงปี 2563 จนถึง 2564 ทำให้ประเทศไทยนั้นต้องมีการเปลี่ยนแปลงด้านการเรียน เป็นอย่างมากในรูปแบบของการเรียนการสอนนั้นจากเดิมที่เคยสอนในห้องเรียนและเรียนในห้องเรียนตามการเรียนปกติก็ต้องมาเปลี่ยนแปลงเป็นการเรียนในรูปแบบการเรียนออนไลน์ กันในแต่ละวัน ซึ่งตอนนี้ทางข่าววงการศึกษาก็ได้มีข่าววงในออกมาว่าถ้าหากสถานการณ์ covid-19 ยังไม่ทุเลาลงอาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการสอนให้มีหลักสูตรที่ค่อนข้างสมเหตุสมผลกับสถานการณ์ในตอนนี้ เพราะรูปแบบการเรียนออนไลน์ ก็มีข้อดีอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามการเรียนออนไลน์นั้นก็ยังคงมีข้อเสียอยู่บางข้อที่ทำให้นักเรียนและนักศึกษาหลายคนต้องพบเจอกับปัญหาการเรียนออนไลน์อย่างหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาทางด้านอินเทอร์เน็ต ปัญหาด้านการเรียนไม่เข้าใจ ซึ่งก็ยังคงต้องมีการปรับเปลี่ยนกันอยู่มากพอสมควรเกี่ยวกับวิกฤตวงการการศึกษาไทยในตอนนี้

อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนแปลงด้านการเรียน กระทรวงการศึกษาและนักเรียนนักศึกษาหลายคนก็มีความหวังว่าสถานการณ์ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส covid-19 จะทุเลาลงและสิ้นสุดในเร็วๆนี้เพื่อการกลับมาเรียนในรูปแบบปกติที่จะไม่ทำให้วงการการศึกษานั้นต้องพบกับวิกฤตแห่งวงการการศึกษา ที่มาใรูปแบบการเรียนออนไลน์ ของการเปลี่ยนแปลงในช่วงฤดูกาลนี้ แต่ตอนนี้ก็ยังมีการเฝ้าระวังมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 อย่างต่อเนื่องด้วยการให้เรียนในรูปแบบออนไลน์จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ซึ่งเป็นประกาศล่าสุดนี้ค่ะ สำหรับสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงด้านการเรียนต่อไปจะเป็นอย่างไรก็คงจะต้องคอยติดตามข่าวสารของศูนย์การเฝ้าระวังกันก่อนนะคะ

รูปแบบการเรียนออนไลน์

แหล่งรวมทุกเรื่องราว การศีกษา เคล็ดลับการเรียน เคล็ดลับการอ่านหนังสือ หรือจะเป็น ข่าวสารทางราชการ สามารถติดตามได้ที่ kor-kai.com และที่สำคัญในวันนี้ต้องขอขอบคุณ 918kiss ที่สนับสนุนบทความ เกี่ยวกับการศึกษา ในวันนี้ด้วยค่ะ