Kor-Kai.com

เรียนดี กิจกรรมเด่น ในแต่ละวัน เราต้องแบ่งเวลา อย่างไร?

เรียนดี กิจกรรมเด่น ต้องรู้จักวิธีแบ่งเวลาและต้องมีวินัย

เชื่อไหมว่าการเป็นเด็กเรียนดีนั้นทำได้ไม่ยาก แต่ถ้าอยากเก่งรอบด้านทั้ง เรียนดี กิจกรรมเด่น งานนี้ต้องรู้จักวิธีแบ่งเวลาและต้องมีวินัยในการทำตามแผนที่วางไว้ โดยต้องเริ่มจากพิจารณาก่อนว่า ตัวเราอยากจะเทน้ำหนักไปทางไหนมากกว่ากัน ระหว่างงานทางด้านวิชาการ อยากเป็นเด็กเรียนเก่ง ผลการเรียนยอดเยี่ยมทุกเทอม หรือด้านกิจกรรม อย่างพวกการเล่นกีฬา การทำชมรม การออกค่าย เป็นต้น

เรียนดี กิจกรรมเด่น ต้องรู้จักแบ่งเวลาให้เป็น

ต้องการเป็นเด็ก เรียนดี กิจกรรมเด่น ต้องทำอย่างไร

ถ้าเราต้องการให้ตัวเองเรียนดี กิจกรรมเด่นเมื่อเลือกแล้วให้เอาส่วนที่เป็นแกนหลักมาวางตารางก่อน สมมติเราเลือกให้การเรียนดีเป็นมุมเด่น แล้วให้การทำกิจกรรมเป็นมุมรอง หากต้องการเรียนดี กิจกรรมเด่นก็มาดูว่าตอนนี้มีรายวิชาไหนที่เป็นจุดแข็งและจุดอ่อน แยกวิชาออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกที่เรียนได้ดีอยู่แล้ว ให้รักษาระดับด้วยการตั้งใจเรียนในห้อง จดโน้ตระหว่างเรียนหรือหลังจากทำการบ้าน พยายามจดโน๊ตให้สั้นกระชับ ไม่ต้องอธิบายละเอียดมากนัก ยิ่งถ้าวิชาไหนที่เรามีความชื่นชอบก็ยิ่งเรียนรู้ได้ง่าย และอาจไม่จำเป็นต้องจดโน๊ตอะไรเพิ่มเติมอีก แค่อ่านทบทวนเพียงเล็กน้อยในช่วงหัวค่ำก็พอ

ส่วนกลุ่มวิชาที่ยังทำได้ไม่ดีนัก ก็จะต้องหาแนวทางในการเสริมองค์ความรู้ของรายวิชานั้นขึ้นมา เพราะเด็กเรียนดีจะต้องมีผลการเรียนของทุกรายวิชาไล่เลี่ยกัน อาจจะเป็นการเพิ่มชั่วโมงทบทวนเนื้อหา ให้เพื่อนที่เข้าใจวิชานั้นได้ดีช่วยอธิบาย ตรงไหนยังไม่เข้าใจก็ให้เดินเข้าไปหาอาจารย์ที่ปรึกษาโดยตรง ระหว่างเรียนรู้ก็ควรสังเกตตัวเองไปด้วยว่า การที่เราทำบางวิชาได้ไม่ดีมันมีปัญหาที่ตรงไหน จะได้แก้ไขให้ได้ผลลัพธ์แบบระยะยาวได้ด้วย

เรียนดี กิจกรรมเด่น ต้องรู้ว่าอะไรหลักอะไรรอง

เรียนดี กิจกรรมเด่นปกติแล้วเด็กเรียนดีจะต้องมีชั่วโมงเรียนรู้ด้วยตัวเองประมาณ 2-3 ชั่วโมงต่อวัน เพิ่มเติมจากการเรียนในห้องเรียน วันไหนที่โรงเรียนหยุดก็ควรเพิ่มชั่วโมงไปอีกประมาณ 1-2 ชั่วโมง แล้วให้แบ่งเวลา 1-2 ชั่วโมงในทุกๆ วัน สำหรับฝึกทักษะเกี่ยวกับกิจกรรมที่สนใจ ถ้าเป็นกิจกรรมที่ต้องใช้แรงมากอย่างเช่นการเล่นกีฬา สามารถพักการฝึกซ้อมได้อาทิตย์ละ 1-2 วัน แต่ถ้าเป็นกิจกรรมประเภทอื่นซึ่งไม่สร้างความล้าให้กับร่างกาย ควรจะฝึกทุกวันจนกว่าจะชำนาญ แล้วค่อยเปลี่ยนไปเรียนรู้กิจกรรมอื่นเพิ่มอีก

kor-kai.com แหล่งรวบเรื่องราว การศึกษาและความรู้ เหมาะกับทุกท่าน ที่ชอบในการหาความรู้ใหม่ๆ ให้กับตัวเอง และถ้าใครที่กำลังมองหาเกมออนไลน์ เล่นเพื่อคลายสมอง ufa369 ที่นี้ มีเกมออนไลน์ ให้คุณได้เล่นสนุกๆ อย่างมากมาย