Kor-Kai.com

เทคนิคอ่านหนังสือขั้นเทพ เหมาะกับเด็กนักเรียนนักศึกษา ที่อยากเก่งไว ๆ

เทคนิคอ่านหนังสือขั้นเทพ อ่านให้เก่ง

การอ่านหนังสือให้เก่ง ไม่ใช่ว่าแค่อ่านเฉย ๆ ไปเรื่อย ๆ เท่านั้น แต่คุณต้องรู้จักเรียนรู้เทคนิคการอ่านหนังสือด้วย เพื่อให้อ่านได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะหนังสือเรียน ตำรา หนังสืออ่านเล่น หรือสารต่าง ๆ คุณจึงจะสามารถรับข้อมูลได้มาก จดจำได้อย่างแม่นยำ และสามารถนำข้อมูลที่ได้ไปใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ ซึ่ง เทคนิคอ่านหนังสือขั้นเทพ นั้นก็ไม่ได้ยากเย็นเลย เพียงแต่ต้องนำไปใช้อย่างจริงจังจึงจะเห็นผลชัดเจน

เทคนิคอ่านหนังสือขั้นเทพ ต้องรู้จักการอ่านในใจ

แนะนำ เทคนิคอ่านหนังสือขั้นเทพ

เทคนิคอ่านหนังสือขั้นเทพชวนคนอื่นมาอ่านด้วย จะเป็นนักอ่านขั้นเทพได้ คุณก็ควรชักชวนให้คนรอบข้างหันมาชอบการอ่านหนังสืออย่างคุณด้วย เพื่อช่วยให้สิ่งแวดล้อมรอบตัวคุณ เต็มไปด้วยคนที่รักการอ่าน เช่น

-ควรชวนพ่อแม่พี่น้อง หรือคนในครอบครัวให้หันมาอ่านหนังสือกันด้วย ยิ่งถ้าอ่านได้ทั้งบ้านก็จะทำให้เกิดบรรยากาศการอ่านที่ดี มีแต่จะชักชวนกันอ่าน และให้กำลังใจกันจนทำให้อยากอ่านหนังสือมากขึ้น นอกจากนี้ยังถือเป็นกิจกรรมสำหรับครอบครัวที่ดีด้วย

-ชวนเพื่อให้อ่านหนังสือด้วย ได้ความรู้ ได้ฝึกนิสัยรักการอ่าน และดีกว่าไปทำเรื่องไม่ดี

-ชวนคนที่อ่านหนังสือไม่เก่ง คุณจะได้ช่วยสอนเขา และช่วยฝึกฝนทักษะการอธิบายไปด้วย

เทคนิคอ่านหนังสือขั้นเทพต้องรู้จักอ่านในใจ นักอ่านขั้นเทพควรฝึกการอ่านในใจ แต่ต้องไม่ทำปากขมุบขมิบ ไม่ใช้นิ้วหรือปากกาจิ้มไปที่ตัวหนังสือทีละคำแบบเด็ก ๆ ซึ่งการแบบเด็กที่ต้องห้ามนี้ จะทำให้เกิดผลเสียคือ ทำให้ใจจดจ่อกับตัวหนังสือมากกว่าสารหรือข้อมูลในหนังสือ

เทคนิคอ่านหนังสือขั้นเทพอย่าอ่านทุกคำ ลองฝึกทักษะการอ่านเร็ว ๆ แบบไม่ได้อ่านทุกคำดูสิ แล้วคุณจะพบว่าจริง ๆ แล้วคุณก็สามารถเข้าใจเนื้อหาในหนังสือเล่มนั้นได้ โดยไม่จำเป็นต้องให้ความสำคัญกับอักษรทุกตัว เพราะในความเป็นจริงแล้ว หากเราต้องอ่านหนังสือแบบทุกตัวอักษร นอกจากจะทำให้เสียเวลามากแล้ว ก็ยังทำให้อ่านแล้วก็ลืมส่วนที่อ่านไป เนื้อหาที่สำคัญก็ตกหล่น ซึ่งการอ่านข้าม ๆ รู้จักจับประเด็นส่วนที่สมควรอ่านจริง ๆ ก็จะช่วยฝึกการสังเกตด้วย

เทคนิคอ่านหนังสือขั้นเทพต้องสรุปได้ อย่าลืมเขียนสรุป หรือจดบันทึกย่อ ๆ ไว้ว่าคุณได้อะไรจากการอ่านครั้งนั้นบ้าง ซึ่งแนะนำว่าควรอ่านให้จบบท อย่าอ่านครึ่ง ๆ กลาง ๆ เพราะหากอ่านไม่จบก็จะสรุปได้ยาก หรือไม่ลึกซึ้ง

เทคนิคอ่านหนังสือขั้นเทพ อ่านแล้วต้องสรุปได้

kor-kai.com แหล่งรวบเรื่องราว การศึกษาและความรู้ เหมาะกับทุกท่าน ที่ชอบในการหาความรู้ใหม่ๆ ให้กับตัวเอง และถ้าใครที่กำลังมองหาเกมออนไลน์ เล่นเพื่อคลายสมอง gclub auto ที่นี้ มีเกมออนไลน์ ให้คุณได้เล่นสนุกๆ อย่างมากมาย