Kor-Kai.com

“ปิงปอง” สุดยอดกีฬา ช่วยพัฒนาสมองเด็กวัยเรียน กระตุ้นให้ความจำดี มีความฉับไว

“ปิงปอง” สุดยอดกีฬา ช่วยพัฒนาสมองเด็กวัยเรียน กระตุ้นให้ความจำดี มีความฉับไว

เด็กในวัยเรียนควรออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬา โดยเฉพาะกีฬา ปิงปอง ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นสุดยอดแห่งกีฬาที่ช่วยพัฒนาสมอง แม้แต่คุณหมอก็ยังแนะนำให้เด็ก ๆ หันมาเล่นปิงปองเพื่อช่วยส่งเสริมการเรียนทำให้ทุกวันนี้เด็กทั่วโลกต่างสนใจหันมาเล่นปิงปอง ที่ช่วยพัฒนาศักยภาพทางร่างกาย จิตใจ และที่สำคัญคือเสริมส่งประสิทธิการทำงานของสมองอย่างแท้จริง

เล่นกีฬา ปิงปอง ช่วยพัฒนาสมองเด็กได้ดี

คุณหมอ แนะนำ ให้เด็กเล่น ปิงปอง เพื่อพัฒนาสมอง

การเล่นปิงปองช่วยพัฒนาศักยภาพสมอง ซึ่งเรื่องนี้คุณหมอเดเนียล จี. เอเมน ผู้เขียนหนังสือ “Making a Good Great “ (เป็นหนังสือแนะนำวิธีที่ทำให้มีสุขภาพดีโดยเน้นเรื่องการดูแลตนเอง)  ท่านยังได้กล่าวว่า การออกกำลังกายถือเป็นเรื่องสำคัญมาก โดยเฉพาะกับสมอง เพราะการออกกำลังกายจะช่วยให้นิวตรอนในสมองมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น และสมองก็จะทำงานได้ดีไม่มีเสื่อม

ที่น่าสนใจมากคือท่านกล่าวว่า การเล่นปิงปองเป็นการออกกำลังกายสำหรับสมองที่ดีเยี่ยม ซึ่งการเล่นปิงปอง หรือที่ฝรั่งเรียกว่า Table Tennis ผู้เล่นจะได้ออกกำลังกายเกือบทุกส่วน ทั้งแขน ขา ช่วงลำตัว  สามารถใช้ร่างกายได้ทั้งช่วงบนและล่างอย่างเต็มที่ สามารถเรียกเหงื่อได้ดีมาก เหมือนกับการออกกำลังกายแบบแอโรบิก และที่พิเศษอีกอย่างก็คือ การเล่นปิงปองยังช่วยฝึกสมองให้ฉับไวเสมอ เพราะจะต้องสอดประสานกันอย่างดีทั้งสายตา และมือ

นอกจากนี้ยังต้องใช้สมองในการวางแผนรุกรับอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งยังต้องแก้ไขสถานการณ์อยู่ตลอด ซึ่งทักษะนี้เหมาะมากสำหรับการเรียนในระดับสูง หรือนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งเมื่อเราต้องเผชิญกับเรื่องต่าง ๆ ที่เข้ามาอย่างรวดเร็ว มีความกดดันสูง ที่บีบบังคับเรา เราก็ยังสามารถตัดสินใจได้เป็นอย่างดี และทำให้ชีวิตของเราก้าวผ่านเรื่องต่าง ๆ ไปได้  

ปิงปอง กีฬา พัฒนาสมอง

ประยุกต์ทักษะปิงปองกับการเรียน

-เด็กที่เล่นปิงปองจะคิดเร็ว จึงเหมาะกับวิชาคณิตศาสตร์ที่ต้องคิดเลขจำนวนมาก

-เด็กที่เล่นปิงปองจะมีสมาธิสูง เพราะต้องจดจ่อกับสถานการ์ตรงหน้า ดังนั้นการนำสมาธิไปประยุกต์กับการเรียนในชั้น การอ่านหนังสือ ก็จะทำให้เด็กสามารถเรียนได้ดีโดยไม่วอกแวก

-การเล่นปิงปองจะช่วยให้เด็กวัยเรียน รู้จักการคาดการณ์ หรือคาดคะเนสถานการณ์ในสนาม และสามารถประยุกต์ใช้ได้กับวิชาวิทยาศาสตร์ที่ต้องทดลอง การคาดการณ์ไว้ก่อนว่าผลการทดลองจะออกมาอย่างไร ก็จะช่วยให้เด็กคิดอย่างมีเหตุผลมากขึ้น

-การเล่นปิงปองจะช่วยให้เด็กรู้จักวางแผนที่มีขั้นตอน ซึ่งเหมาะจะประยุกต์ใช้กับการทำรายงานที่ต้องมีขั้นตอน หรือการวางโครงสร้าง

-การเล่นปิงปองจำเป็นต้องมีอวัยวะหลายส่วนทำงานพร้อมกัน ดังนั้นจึงสามารถประยุกต์ใช้กับการเรียนวิชาช่าง หรือวิชาที่ต้องใช้เครื่องมือต่าง ๆ ได้

ก่อไก่ เว็บไซต์เกี่ยวกับ การศึกษาและความรู้ ที่รวบรวม ความรู้ในหลายๆ ด้าน ไว้ให้ทุกท่านได้ค้นหา และถ้าใครที่กำลังค้นหาแหล่งทำเงิน ที่สามารถทำเงินออนไลน์ได้ www.ufabet.com ที่นี้ เว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือ สามารถทำเงินออนไลน์ได้จริง