Kor-Kai.com

NURSERY ช่วยให้ลูกมีพัฒนาการที่สมวัยจริงหรือไม่ ?

NURSERY ที่ดีต้องเป็นอย่างไร

          ลูก คือ ของขวัญสุดพิเศษสำหรับคุณพ่อคุณแม่ การที่มีลูกคุณพ่อคุณแม่ทุกท่านก็มักอยากจะหยิบยื่นสิ่งที่ดีที่สุดให้กับ ลูกๆของท่าน เมื่อลูกอายุได้ 2-3 ขวบ คุณพ่อคุณแม่หลายครอบครัว มักมีความคิดที่ว่าอยากให้ลูกมีพัฒนาการที่สมวัยเรียน NURSERY ดีไหม ? ทางเลือกแห่งการศึกษาอีกทางหนึ่ง ที่คุณพ่อ คุณแม่ อยากให้ลูกมีพัฒนาการที่ดีสมควรกับวัย แต่วันนี้นักเขียนจะมาเจาะประเด็นเรื่อง การส่งลูกไปเรียนว่าดีอย่างไร มีข้อดีข้อเสียของการศึกษาระดับNURSERYมีผลอย่างไร

          NURSERY ในประเทศไทย ได้มีความหมาย เกี่ยวกับการศึกษาระดับชั้นเตรียมอนุบาล ก็คือการเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับการเรียน ของลูกก่อนที่จะเข้าเรียนในชั้นอนุบาลนั่นเองค่ะ แต่ที่พิเศษไปกว่านั้น นอกจากจะเป็นการเรียนก่อนเข้าอนุบาลแล้วNURSERYยังมีหน้าที่ดูแลเลี้ยงดูลูกของเราด้วยค่ะ ก็แตกต่างกันออกไป ส่วนใหญ่NURSERYจะเป็นเอกชนนะคะ มักมีค่าใช้จ่ายอยู่แล้ว ที่สำคัญเลยคือที่ NURSERY จะมีพี่เลี้ยงเด็ก และคุณครู บางที่ มีโปรแกรมภาษาอังกฤษ ให้ด้วยนะคะ

NURSERY ช่วยให้ลูกมีพัฒนาการที่สมวัย

อายุกี่ปีดี ถึงจะเหมาะสมกับการเรียนNURSERY

          อายุที่เหมาะสมในการเรียนNURSERY คือ 3-4 ขวบ เพราะเด็กจะเริ่มมีพัฒนาการที่มากขึ้น เริ่มมีสมาธิในการเรียนรู้ เป็นวัยที่กำลังเริ่มเรียนรู้มากที่สุด อายุไม่ควรต่ำไปกว่านี้ เพราะบางครั้ง อาจจะเป็นอุปสรรค์ในการเรียน ก็ได้ค่ะ

NURSERYสอนอะไร ?

           การเรียนการสอนของNURSERYมักเป็นการเรียนการสอนที่เรียบง่าย เพราะเด็กยังอายุน้อย ควรเริ่มเรียนสิ่งที่ง่ายๆก่อน ยกตัวอย่างสิ่งที่เรียนในนี้คือ การวาดภาพระบายสี หัดเขียนพยัญชนะ การปั้นดินน้ำมัน การหัดพูด หัดอ่าน และกิจกรรมต่าง ๆ ที่ควรทำในเวลาเข้าสังคม อีกทั้งยังมีการสอนมารยาทอีกด้วย

เรียนNURSERY ดีไหม ?

          แน่นอนเลยนะคะ ว่าการส่งลูกไปเรียนที่NURSERYนั้นมีข้อดีอย่างหลากหลาย เช่น การฝึกลูกเข้าสังคมกับเพื่อน ๆ ในวัยเรียน ฝึกพัฒนาการ การเรียนรู้ของลูกให้ดียิ่งขึ้น ทำให้เด็กช่วยเหลือตัวเองได้ มีการฝึกการปรับตัว แถม ยังมีพัฒนาการที่ดีขึ้นอีกด้วยค่ะ

NURSERY

          การส่งลูกไปเรียนที่นี่ ถือเป็นเรื่องดีเลยทีเดียวค่ะ เพราะว่าจะได้เป็นบันไดขั้นแรกแห่งการเรียนรู้ ให้ลูกได้เริ่มเข้าสู่การศึกษาที่พัฒนาได้อย่างดีเยี่ยม อย่างคำถามว่า อยากให้ลูกมีพัฒนาการที่สมวัยเรียนNURSERY ดีไหม ? และนี่ก็คือคำตอบของประเด็นนี้ค่ะ

ติดตามบทความ การศึกษาทุกระดับ แนวทางการศึกษา การสอบราชการ ข่าวสารราชการ ได้ที่นี้