Kor-Kai.com

หาเหตุผล ทำไม? วันลอยกระทง จึงกลายเป็น วันเปิดบริสุทธิ์ ของวัยรุ่น

หาเหตุผล ทำไม? วันลอยกระทง จึงกลายเป็น วันเปิดบริสุทธิ์ของวัยรุ่น

15 ค่ำ เดือน 12 คือ “วันลอยกระทง” ตามประเพณีไทย  ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อถึงค่ำคืนนี้ไม่ว่าใคร ๆ ก็จะต้องออกนอกบ้าน เพื่อไปลอยกระทงที่แม่น้ำ คลอง บึง หรือสถานที่ที่จัดให้มีการลอยกระทง ซึ่งในมุมของเด็กวัยรุ่นที่มีความรักในวัยเรียน เทศกาลสำคัญนี้ย่อมเป็นอีกวันหนึ่งที่คู่รักวัยรุ่นจะสร้างความทรงจำดี ๆ ร่วมกัน แต่ขณะเดียวกันเทศกาลดังกล่าวยังถูกขนานนามว่าเป็นวันเปิดบริสุทธิ์ของวัยรุ่นอีกด้วย  ฉะนั้นบทความนี้จะมา หาเหตุผล ว่าทำไม วันลอยกระทง จึงกลายเป็นวัน เปิดบริสุทธิ์ของวัยรุ่น

วันลอยกระทง ถ้าปล่อยใจเกินไป อาจเป็นฝันร้าย ที่เปลี่ยนแปลงชีวิต ของคู่รักวัยรุ่นไปตลอดกาล

สาเหตุ วันลอยกระทง วันเปิดบริสุทธิ์ของวัยรุ่น

หตุผลข้อแรก วันลอยกระทง เป็นวันที่สามารถออกไปเที่ยวได้แบบอิสระมากที่สุด เพราะหลายครั้งถ้าเป็นวันปกติที่ต้องขออนุญาตพ่อแม่ไปเที่ยว เช่น วันเกิดเพื่อน หรือล้อมวงดื่มสุรา อาจจะขออนุญาตได้ยาก แต่หากเป็น วันลอยกระทง ผู้ปกครองก็คงจะหาเหตุผลมาห้ามได้ยาก เพราะ 1 ปี เทศกาลนี้ก็มีเพียงครั้งเดียว และแน่นอนว่าหากตั้งใจหรืออัดอั้นเรื่องอย่างว่ามานานแล้วละก็ วันนี้เป็นโอกาสเหมาะที่สุดสำหรับวัยรุ่นในการเผด็จศึกให้จงได้

เหตุผลข้อที่สอง การออกไปลอยกระทงสถานการณ์บังคับต้องไปตอนกลางคืน ซึ่งเมื่อลอยเสร็จแล้ว วัยรุ่นคู่รักก็อาจไปดื่มกินกันต่อ แต่หลังจากนั้นเมื่อเลยเที่ยงคืนไปแล้ว ร้านอาหารต่าง ๆ ก็จะปิดลงเกือบครึ่ง ฉะนั้นหากยังไม่ต้องการกลับบ้าน ม่านรูดหรือห้องพักชั่วคราวตอบโจทย์นี้ อีกทั้งถ้ามีการดื่มจนมึเมา ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสนำไปสู่การเผด็จศึกได้ง่ายมากขึ้นไปอีก  

สาเหตุ วันลอยกระทง วันเปิดบริสุทธิ์ของวัยรุ่น

 ฉะนั้นจึงสรุปได้ว่า การที่เทศกาลนี้ถูกจัดในเวลากลางคืน เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้วัยรุ่นได้อยู่ด้วยกัน จนสามารถนำพาไปสู่การเผด็จศึกของวัยรุ่นในท้ายที่สุด แต่ถึงกระนั้นการมีเพศสัมพันธ์เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ แต่ต้องระลึกไว้เสมอว่า “ความสนุกต้องมาพร้อมความปลอดภัย” ด้วยการสวมถุงยางอนามัย เพื่อขจัดการตั้งครรภ์ที่ไม่พร้อมและโรคติดต่อ ที่จะส่งผลเสียในระยะยาว จนแปรเปลี่ยนจาก วันลอยกระทง ที่น่าจดจำ กลายเป็น วันลอยกระทง ฝันร้ายที่เปลี่ยนแปลงชีวิตของคู่รักวัยรุ่นไปตลอดกาล   

ติดตามบทความเกี่ยวกับ การศีกษาและการเรียนรู้ เคล็ดลับการสอบ เคล็ดลับการอ่านหนังสือ ข่าวราชการ ได้ที่นี้

แนะนำ ความรักในวัยเรียน เรื่องที่น่าเป็นห่วง ของนักเรียน ที่กำลังเข้าสู่วัยรุ่น