Kor-Kai.com

3 ข้อที่ทุกคนต้องรู้! ก่อนตัดสินใจที่จะเดินทางไป ศึกษาต่อต่างประเทศ

3 ข้อที่ทุกคนต้องรู้! ก่อนตัดสินใจที่จะเดินทางไป ศึกษาต่อต่างประเทศ

เชื่อว่านักเรียนนักศึกษาหลายคนคงมีความคิดอยากศึกษาต่อในต่างประเทศ เนื่องด้วยการพัฒนาทางด้านภาษาและประสบการณ์ที่รอบด้าน ทว่าการ ศึกษาต่อต่างประเทศ นั้น ถือว่าต้องใช้ระยะเวลาในการเตรียมตัวไม่น้อยเลย บางคนต้องเตรียมตัวเตรียมความรู้ไม่ต่ำกว่า 2 ปี แต่แค่ความรู้พอก็ใช่ว่าจะไปศึกษาต่อในต่างแดนได้ง่าย ๆ ซึ่งในบทความนี้ได้รวบรวม 3 ข้อต้องรู้ก่อนเตรียมตัวบิน ดังนี้

แนะนำ 3ข้อต้องรู้ ก่อนไป ศึกษาต่อต่างประเทศ

แนะนำ 3ข้อต้องรู้ ก่อนไป ศึกษาต่อต่างประเทศ

  1. ต้องรู้เป้าหมาย การศึกษาต่อต่างประเทศค่าใช้จ่ายสูงเลยทีเดียว หากทุกคนไม่สามารถตอบได้ว่าไป ศึกษาต่อต่างประเทศ เพื่ออะไร…? แน่นอน แรงจูงใจในการเรียนไม่เกิดและในหลายประเทศให้ความสำคัญต่อการเรียนเป็นพิเศษ หากได้ตกลงเรียนแล้วต้องยอมรับข้อกำจัดในหลาย ๆ ด้าน เช่น ผลการเรียน การสอบหรือแม้แต่การเข้าชั้นเรียน เป็นต้น 
  2. ต้องมีทุน ซึ่งหลายคนเคยได้ยินมาแล้ว ว่าการ ศึกษาต่อต่างประเทศ มีหน่วยงานหรือบริษัทเอกชนในประเทศไทยในการสนับสนุนผ่านการสอบชิงทุนนั้นเอง ทว่าทุกคนก็จำเป็นต้องมีเงินทุนสำรองไว้ใช้จ่ายส่วนตัว โดยบางโครงการก็ออกค่าใช้จ่ายให้ทุกอย่างเลย แต่บางโครงการก็มีการเก็บค่าดำเนินการบ้างหรือการเดินทางทุกคนจำเป็นต้องเตรียมเสื้อผ้า ของใช้ส่วนตัว เรียนภาษาเพิ่มเติมในส่วนนี้ก็ต้องใช้เงินทุนตัวเองทั้งสิ้นนะคะ
  3. วางแผนการเรียนให้ดี ยิ่งทุกคนเข้าไปศึกษาต่อต่างประเทศ ด้วยเงินทุนจำเป็นต้องวางแผนการเรียนให้พร้อมเพราะหลาย ๆ คน เดินทางไปเรียนในต่างแดนหวังจะเรียนไปทำงานด้วย ซึ่งก็เป็นที่รู้ ๆ กันว่าต่างประเทศมีการเรียนการสอนที่ไม่เหมือนประเทศไทย บางวันนักเรียนอาจจะได้เรียนแค่ 2-3 ชั่วโมง ส่วนเวลาที่เหลือทุกคนสามารถหารายได้เสริมได้นั้นเอง และต่างประเทศยังสนับสนุนการทำงานไปเรียนไปอีกด้วย แต่ถ้าทุกคนใช้ทุนของหน่วยงานหากเรียนไม่จบในระยะเวลาที่กำหนดจำเป็นต้องคืนทุนพร้อมค่าปรับ ดังนั้นวางแผนการเรียนให้รอบคอบนะคะ
ศึกษาต่อต่างประเทศ ต้องวางแผนดีๆ

สุดท้ายการ ศึกษาต่อต่างประเทศ ไม่ใช่เรื่องยาก อย่าตัดความฝันเพราะไม่ทุนน้อยนะคะ ลองศึกษาข้อมูลแล้วทำตามความฝันกันเลยค่ะ

ติดตามบทความเกี่ยวกับ การศีกษาและการเรียนรู้ เคล็ดลับการสอบ เคล็ดลับการอ่านหนังสือ ข่าวราชการ ได้ที่นี้

แนะนำ 3 ข้อควรระวัง! กับการ เรียนต่อต่างประเทศ ที่ทุกคนต้องรู้