Kor-Kai.com

วิชาภาษาจีน อีกหนึ่งวิชาพื้นฐาน ที่ในอนาคต อาจเป็นภาษาสากล กันเถอะ!!

วิชาภาษาจีน อีกหนึ่งวิชาพื้นฐาน ที่ในอนาคต อาจเป็นภาษาสากล กันเถอะ!!

วิชาภาษาจีน เป็นอีกวิชาเรียนหนึ่ง ที่นักเรียนต่างไม่มีพื้นฐานความรู้กันเลยเป็นส่วนใหญ่ โรงเรียนทั่วๆไปส่วนมากจะเน้นวิชาภาษาต่างประเทศ ที่เป็นภาษาอังกฤษมากกว่า แต่ไม่เสมอไป เพราะบางโรงเรียนก็มีนโยบาย ที่เปิดสอนให้นักเรียนได้เรียนรู้วิชานี้กันมากขึ้น เพราะการมองเห็นอนาคตอันไม่ไกลนี้นั้น ภาษานี้จะเป็นภาษาที่สามที่เป็นสากล อย่างแน่นอน ถ้าเช่นนั้นเรามาทำความเข้าใจ และทำความคุ้นเคยกับวิชานี้กันเถอะ

วิชาภาษาจีน จะเป็นวิชาระดับสากลในอนาคต…

วิชาภาษาจีน จะเป็นวิชาระดับสากลในอนาคต

อย่างที่กล่าวไปแล้วแต่ต้น แน่นอนว่าวิชานี้ในโลกอนาคตต้องเป็นภาษาที่ทุกคน ต้องเรียนรู้กันให้เก่ง เรียนรู้ให้ได้สามารถใช้งานได้จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นองค์กรต่างๆก็จะมีการใช้วิชาที่เป็นภาษานี้กันมากขึ้นอย่างแน่นอน ดังนั้นผู้ปกครองควรเลือก ให้นักเรียนเข้าเรียนหรือศึกษาต่อในชั้นที่สูงขึ้น โดยการเลือกโรงเรียน ที่มีการสอนภาษานี้ในโรงเรียนก็จะเป็นการดีอย่างที่สุดเลยค่ะ

ทำไมบางโรงเรียนจึงมีการเรียนการสอน วิชาภาษาจีน เหตุผลของหัวข้อนี้ ที่โรงเรียนบางที่ เค้ามีการเปิดสอนให้นักเรียน เรียนวิชานี้นั้น เพราะเค้ารู้ว่าในอนาคตภาษานี้จะก้าวเข้าสู่ระดับสากล นักเรียนต้องมีพื้นฐานภาษาจีนด้วย เพราะองค์กรต่างๆ จะเลือกรับบุคคลเข้าทำงาน โดยคนที่มีความถนัดมากกว่า ก็จะได้เปรียบมากกว่าอีกด้วย ประมาณนี้ค่ะ

วิชาภาษาจีน กับการใช้ในชีวิตประจำวันจริงอยู่ที่ว่าตอนนี้ ในการใช้ชีวิตประจำวันของเรานั้น ยังไม่มีการพูดภาษานี้กันมากเท่าไร แต่การใช้ชีวิตที่รู้มากกว่า ก็จะได้เปรียบมากกว่า อย่างน้อยเราก็สามารถที่จะพูดคุย กับนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่เข้ามาคุยกับเรา โดยที่เค้าก็ไม่รู้ว่าเรานั้น พูดภาษาพื้นบ้านของเค้าได้ไหม จะเป็นการดีอย่างมากถ้าเราพูดได้ และมีการคุยตอบโต้กันได้ เรียกว่าเป็นการสร้างความประทับใจอันดีต่อกัน แบบยั่งยืนเลยทีเดียว

 วิชาภาษาจีน วิชานี้หรือไม่ แต่เราก็ต้องเรียน เหตุผลเพราะมันเป็นภาษาสากลอย่างแน่นอนในอนาคต

บทความนี้สรุปได้ว่า ไม่ว่าเราจะชอบเรียนวิชาต่างประเทศ วิชาภาษาจีน วิชานี้หรือไม่ แต่เราก็ต้องเรียน เหตุผลเพราะมันเป็นภาษาสากลอย่างแน่นอนในอนาคต ใครที่เรียนอยู่โรงเรียนที่มีการสอนวิชานี้อยู่แล้ว ถือว่าโชคดีมากๆค่ะ นักเรียนควรตั้งใจเรียน และทำความเข้าใจกับมัน ให้ดีที่สุดนะคะ เพื่อตัวของเราเองค่ะ

ติดตามบทความ การศีกษาและการเรียนรู้ เคล็ดลับการอ่านหนังสือ ข่าวราชการ ข่าวการสอบราชการ ได้ที่นี้

แนะนำ พาทุกคน มาเรียนรู้ วิชาภาษาอังกฤษ แบบสบายๆ เพื่อพัฒนาตัวเอง กันเถอะ!!