Kor-Kai.com

รวบรวม 5 ประเทศที่น่าไปเรียนต่อ ในต่างแดน ที่นักเรียนห้ามพลาด !

               ปัจจุบันการศึกษาต่อในต่างประเทศนั้น ถือว่าได้รับความนิยมในหมู่ของนักเรียนนักศึกษาเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุผลทางประสบการณ์และระยะเวลาในการสำเร็จการศึกษา ซึ่งในหลายประเทศเลยเปิดโอกาสให้นักเรียนที่มีความสามารถ ขยัน เก่งได้สอบข้ามชั้นได้หรอที่เรียกว่า “เทียบโอน” ส่งผลให้การเรียนนั้นสำเร็จได้รวดเร็ว โอกาสในการประกอบอาชีพก็มีมากขึ้นนั้นเอง โดยการเรียนต่อต่างประเทศบางครั้งก็ยากสักหน่อยที่ต้องจากบ้านเกิดไปไกล ในบทความนี้จึงได้รวบรวม 5 ประเทศที่น่าไปเรียนต่อ ดังนี้

แนะนำ 5 ประเทศที่น่าไปเรียนต่อ ในต่างแดน

แนะนำ 5 ประเทศที่น่าไปเรียนต่อ ในต่างแดน

  1. สหราชอาณาจักร เพราะว่าในสหราชอาณาจักรเต็มไปด้วยวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ที่งดงาม น่าท่องเที่ยว เหล่นักเรียนที่ได้เดินทางไปศึกษาในสหราชอาณาจักรจึงมีโอกาสเปิดประสบการณ์มากขึ้นนั้นเอง
  2. สหรัฐอเมริกา ต่อให้ค่าครองชีพที่ประเทศสหรัฐอเมริกาจะสูงมาก ๆ ขนาดไหน แต่ที่นี้ก็ยังคงเป็นประเทศที่ยังคงครองใจนักเรียนจนติดอันดับ ประเทศที่น่าไปเรียนต่อ ในอันดับต้น ๆ เลยทีเดียว อาจด้วยอิสระทางความคิดของนักเรียนสูงมากและมหาวิทยาลัยโด่งดังให้การสนับสนุนนักเรียนนักศึกษาต่างแดนดีในหลายระดับด้วยทุนการศึกษาที่เอื้อประโยชน์ต่อผู้เรียนเป็นหลัก
  3. ออสเตรเลีย ต้องบอกเลยว่าออสเตรเลียเป็นประเทศทางเลือกในการศึกษาต่อที่ดี โดยเฉพาะนักเรียนนักศึกษาที่เก่งกาจแต่ไม่มีทุนมากนัก สามารถเดินทางไปศึกษาต่อประเทศออสเตรเลียได้ เพราะค่าครองชีพไม่สูงแถมสามารถทำงานพิเศษระหว่างเรียนไปด้วยได้อย่างอิสรเสรี
  4. สิงคโปร์ ประเทศในเขตอาเซียนบ้านเราเอง ประเทศที่น่าไปเรียนต่อ ซึ่งการเรียนการสอนขอประเทศสิงคโปร์ไม่เป็นสองรองใครแน่นอน! สังเกตได้จากประเทศที่เติบโตได้อย่างรวดเร็ว การศึกษาต่อที่สิงคโปร์ถือว่าเหมาะสำหรับบุคคลที่ต้องการเรียนต่อต่างประเทศ แต่ไม่อยากไกลบ้านมากนัก ค่าใช้จ่ายไม่สูง แนะนำเลยสิงคโปร์น่าสนใจมาก ๆ
ประเทศที่น่าไปเรียนต่อ ที่ติดเทรนด์สุดฮิต แต่เมื่อรู้แล้วว่ามีที่ไหนบ้างก็ต้องหาข้อมูลอื่นๆ ด้วยนะคะ

แต่ก่อนที่ทุกคนจะเดินทางไปต่างประเทศได้ ไม่ใช่ว่าจะทราบแค่ ประเทศที่น่าไปเรียนต่อ แล้วโบยบินไปได้ง่าย ๆ นะคะ เพราะด้วยวัฒนธรรม การศึกษา การดำรงชีวิตของคนในต่างแดนแตกต่างกับประเทศไทยมากยิ่งด้วยภาษา ทุกคนจำเป็นต้องมีการเตรียมตัว โดยปกติแล้วหากไม่ได้ผู้ที่มีพื้นฐานต่างภาษาต่างประเทศจำเป็นต้องเล่าเรียนเพิ่มเติมหลายปีเลยทีเดียว แต่ถ้าความฝันของทุกคนอย่าละความพยายามนะคะ  

ติดตามบทความ การศีกษา เคล็ดลับการอ่านหนังสือ การสอบ ข่าวการศึกษา ได้ที่นี้

แนะนำ 3 ข้อควรระวัง! กับการ เรียนต่อต่างประเทศ ที่ทุกคนต้องรู้